หนุ่มแฉวินแสบโก่งค่ารถ 500 อ้างดูแลรถให้ - เจ้าถิ่น โวยทำเสียชื่อราคาจริงแค่ 50 (คลิป)

20 ธ.ค. 60
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ป่าน ภากร ธิยะใจ” โพสต์เรื่องราวเตือนภัยผู้ใช้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้าง ช่วงรับปริญญา โดยระบุว่า ตนได้จอดรถ และนั่งวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง จากหน้าปากซอยเข้าไปด้านในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ย่านรังสิต โดยต้องจ่ายเงินถึง 500 บาท ซึ่งรู้สึกว่าแพงเกินไป ล่าสุด วันนี้ (19 ธ.ค.) ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายภากร ธิยะใจ อายุ 30 ปี ผู้โพสต์คลิป เปิดเผยว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (17 ธ.ค.) เวลาประมาณ 11.00 น. ตนและรุ่นน้องขับรถยนต์เพื่อไปร่วมงานรับปริญญาของเพื่อน ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านรังสิต เมื่อถึงปากทางเข้ามหาวิทยาลัย บริเวณถนนรังสิต-ปทุมธานี พบว่า รถติดเป็นอย่างมาก จึงตัดสินใจขับรถเข้าข้างทางเพื่อหาที่จอดรถ ขณะนั้นมีวินรถจักรยานยนต์ ขับตามมาประกบ ตนจึงถามหาที่จอดรถ วินจักรยานยนต์จึงขับนำไปหาที่จอด บริเวณข้างทาง เมื่อจอดรถเสร็จ ตนได้สอบถามราคานั่งเข้าไปในมหาวิทยาลัย ระยะประมาณ 3 กิโลเมตร วินรายดังกล่าวตอบว่า 150 บาทต่อคน ตนรู้สึกว่าแพงเกินไป จึงขอต่อราคาเหลือ คนละ 100 บาท แต่คนขับไม่ยอม ระหว่างนั้นยอมรับว่า ตนจะรีบเข้าไปถ่ายรูปกับเพื่อน จึงตกลง และทราบว่าต้องจ่ายทั้งหมด 400 บาท เพราะมีค่าที่จอดรถอีก 100 บาท แต่เมื่อไปถึงจุดหมาย คนขับกลับเรียกเก็บเงิน 500 บาท แบ่งเป็นค่ารถ 2 คน 300 บาท ค่าที่จอดรถ 100 บาท และค่าดูแลรถอีก 100 บาท ซึ่งตนคิดว่าแพงเกินไป แต่ต้องยอมจ่าย เพราะกลัวว่าหากไม่จ่าย รถที่จอดไว้อาจจะโดนกรีดได้
นายภากร ธิยะใจ อายุ 30 ปี ผู้โพสต์คลิป
ทั้งนี้ คนขับรถยังทิ้งเบอร์โทรศัพท์ เอาไว้ให้ติดต่อขากลับ แต่ตนไม่ได้โทรหาคนขับ เมื่อจบงานได้เดินออกมาหน้ามหาวิทยาลัย พบว่า ค่ารถวินจักรยานยนต์รับจ้างออกไปยังจุดจอดรถ ราคาเพียง 50 บาทเท่านั้น และระหว่างทางยังพบว่า มีจุดบริการรับฝากรถราคาเพียง 50-60 บาท ส่วนตัวจึงรู้สึกโกรธมาก ที่ถูกวินรถจักรยานยนต์ขูดรีดเงิน
นายสหวัฒน์ สุธาชี อายุ 26 ปี ผู้ถ่ายคลิป
ด้าน นายสหวัฒน์ สุธาชี อายุ 26 ปี ผู้ถ่ายคลิป ระบุว่า เหมือนถูกโกง เพราะขากลับพบว่า ไม่ได้มีใครมาดูแลรถ แต่ต้องจ่ายค่าดูแลไปถึง 100 บาท จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ ช่วงที่มีงานเทศกาล หรืองานรับปริญญา ตามสถานที่ต่างๆ รวมทั้งมองว่า ควรตั้งราคากลาง สำหรับรถโดยสารสาธารณะ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้ลงพื้นที่มายังวินจักรยานยนต์รับจ้าง จุดเกิดเหตุ บริเวณปากทางเมืองเอกซ่อมสร้าง และได้พูดคุยกับ นายสุพจน์ อธิวัฒนชัย วินจักรยานยนต์รับจ้าง เปิดเผยว่า ตนเห็นคลิปวิดีโอแล้ว คนขับเป็นวินเบอร์ 59 ที่วิ่งรับผู้โดยสาร เป็นวินอื่นมาจากเขตสุขุมวิท ไม่ใช่วินของตัวเอง เพราะทางวินเพียง 54 คัน และในวันงานรับปริญญาทางวินคิดราคาเพียง 50 บาท ไม่ใช่ 500 บาท
นายสุพจน์ อธิวัฒนชัย วินจักรยานยนต์รับจ้าง
นายสุพจน์ ยังระบุว่า ทุกปีที่มีงานรับปริญญาที่ ม.รังสิต จะมีรถจักรยานยนต์รับจ้าง จากที่อื่นมารับผู้โดยสาร ซึ่งตนเคยพยายามไล่วินเหล่านี้ออกไป แต่ก็ยังมากันเป็นประจำทุกปี เนื่องจาก วินจักรยานยนต์รับจ้าง บริเวณ ม.รังสิต มีไม่เกิน 300 คัน แต่บัณฑิตที่รับปริญญา มีจำนวนมากถึง 6,000 คน บวกกับเพื่อนและญาติ น่าจะถึงหลักหมื่นคน ทำให้วินอื่น ต่างขับมารับผู้โดยสารช่วงนี้เป็นจำนวนมาก โดยจะมาแต่เวลา 04.00 น. ไปจนถึง เวลา 23.00 น. หลังจากคลิปวิดีโอได้แชร์ออกไปว่า วินจักรยานยนต์รับจ้าง ม.รังสิต คิดราคาแพง นายสุพจน์ ยอมรับว่า ทำให้วินของตนเสียชื่อเสียง จึงคิดว่าจะให้หัวหน้าวินไปพูดคุยกับทางมหาวิทยาลัย เพื่อให้ออกระเบียบการจัดการ ไม่ให้มีคนนอกเข้ามารับผู้โดยสาร และกำหนดราคามาตรฐานให้เหมือนกันทั้งหมด คือ 50 บาท โดยตนอยากให้ผู้โดยสารตามหาตัวจักรยานยนต์รับจ้างเบอร์ 59 ที่สุขุมวิทให้พบ และไปแจ้งความดำเนินคดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ