เปิดใจพ่อ "น้องเกน" เผยลูกโทรบอกรักก่อนฆ่าตัวตาย บ่นอยากเลิกกินยาจิตเวช (คลิป)

20 ธ.ค. 60
หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา (18 ธ.ค.) น.ส.นันท์นภัส เมืองมา หรือ "น้องเกน" นางแบบ อายุ 19 ปี ใช้เชือกจูงสุนัขผูกคอติดกับพัดลมติดเพดาน กลางห้องดับสลดในบ้านแฟนหนุ่ม ย่านถนนพัฒนาการ ทางรายการทุบโต๊ะข่าว ได้นำเสนอข้อมูลของนายหนึ่ง (นามสมมติ) ลุงของน้องเกน ได้เปิดเผยว่า ในช่วงที่ตนเลี้ยงดู น้องเกนเป็นเด็กที่ค่อนข้างเงียบ เวลามีปัญหามักไม่พูดคุยกับใคร หลายครั้งชอบน้อยใจตัวเอง คล้ายว่ามีอาการเก็บกด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุด วันนี้ (19 ธ.ค.) ที่วัดบางสะแกใน เขตธนบุรี กรุงเทพฯ ครอบครัวและญาติได้นำศพ น้องเกน มาจัดพิธีสวดอภิธรรมเป็นคืนแรก โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพ วันนี้พ่อ แม่ และญาติฝ่ายน้องเกน ตลอดจนแฟนของน้องเกน ได้เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัย ซึ่งทุกคนต่างอยู่ในอาการโศกเศร้า และไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับ นายศักดิ์ (นามสมมติ) พ่อของน้องเกน
อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายศักดิ์ (นามสมมติ) พ่อของน้องเกน ที่เพิ่งเดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ เปิดใจว่า หลังทราบข่าวลูกสาวเสียชีวิต ตนรู้สึกเสียใจ และพยายามทำใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น นายศักดิ์ เปิดเผยว่า เดิมทีตนเองพร้อมภรรยา และน้องเกน อาศัยอยู่ที่กรุงเทพ แต่ช่วงน้องเกน เรียนชั้น ม.3 ตนและภรรยาได้แยกทางกัน โดยให้ น้องเกน อยู่กับแม่ที่กรุงเทพ ส่วนตนย้ายกลับไปอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ หลังจากนั้นตนมักจะโทรศัพท์คุยกับลูกสาวเสมอ มีเพียงระยะหลังที่ห่างหายไปบ้าง แต่ล่าสุดทราบข่าว น้องเกน ไม่สบาย แต่ไม่รู้ว่าจะต้องกินยาเกี่ยวกับอาการทางจิตเวช อย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ตนยังไม่ได้พูดคุยกับอดีตภรรยา หรือญาติคนอื่นมากนัก เพราะเห็นว่าทุกคนยังอยู่ในอาการโศกเศร้า ก่อนที่ลูกสาวเสียชีวิตนั้น วันที่ 17 ธ.ค. เวลาประมาณ 03.00 น. น้องเกน ได้โทรศัพท์มาหา เพื่อระบายความรู้สึก บอกว่า เครียดเรื่องแฟน ระยะหลังแฟนไม่ค่อยสนใจเหมือนแต่ก่อน ตนทราบเพียงว่า ลูกสาวคบหากับผู้ชายคนหนึ่งประมาณ 6 เดือนแล้ว ก่อนจะย้ายมาอยู่บ้านแฟนหนุ่มได้สักพัก ซึ่งแม่ของแฟนหนุ่ม ก็ดูแลเอาใจใส่อย่างดี ขณะเดียวกัน พ่อน้องเกน เปิดใจอีกว่า ลูกสาวบอกเรื่องปัญหาสุขภาพให้ฟัง ลูกพยายามที่จะเลิกกินยาด้านจิตเวช บอกว่า อยากจะกลับมามีชีวิตปกติทั่วไป ตอนนั้นตนฟังน้ำเสียงลูกแล้วเหมือนคนมีอาการเบลอ คาดว่าน่าจะดื่มสุรามา ทั้งนี้คืนดังกล่าว น้องเกน เล่าให้ฟังว่า เคยคิดสั้น ตนจึงพูดปลอบใจลูกสาวว่า "ทำอะไรต้องใจเย็นๆ มีปัญหาให้คุยกับพ่อทุกเรื่อง ให้ดูแลตัวเอง และ น้องเกน ยังเปรยขึ้นมาด้วยว่า "อยากกลับไปอยู่เชียงใหม่ด้วยกันกับพ่อ" ก่อนวางสายน้องเกนได้บอกรักตน ตนก็ตอบกลับเช่นทุกครั้งที่ผ่านมาว่า "กู้ดไนท์ จุ๊บ ๆ" วันรุ่งขึ้นช่วงกลางวัน ตนได้พยายามที่จะโทรศัพท์ไปหา น้องเกน หลายครั้ง บางครั้งโทรไม่ติด บางครั้งโทรศัพท์ติดแต่ไม่รับสาย ยอมรับว่า กังวลกลัวลูกจะคิดสั้น ฆ่าตัวตาย แต่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นจริง จนกระทั่งทราบมาข่าวในวันที่ (18 ธ.ค.) ว่าลูกเสียชีวิตแล้ว ส่วนข้อความบนเฟซบุ๊กที่ "น้องเกน" ตอบเพื่อนที่เข้ามาแสดงความห็นให้กำลังใจ เรื่องลูกสาวโพสต์ว่า “เหมือนที่ผ่านมา ครอบครัว ทำให้กูเป็นแบบนี้ 1 ปีที่ผ่านมากูไม่เคยมีความสุขเลย” เรื่องนี้ตนไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัด  แต่ยอมรับว่า ครอบครัวมีส่วน อาจเป็นเพราะ พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่น้องเกนยังเด็ก จบลูกสาว ม.6 ก็ต้องมาทำงาน ดูแลตัวเอง อาจไม่ได้เที่ยวเล่น เหมือนวัยรุ่นทั่วไป ที่ผ่านมาน้องเกนเป็นเด็กเงียบๆ และชอบเก็บตัวอยู่คนเดียว
วัดบางสะแกใน
ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ ลุงของน้องเกน ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ๆ ของตนให้สัมภาษณ์ว่า ตนเคยคิดสั้นฆ่าตัวตาย ยอมรับว่าเป็นความจริง เนื่องจากช่วงเวลานั้นตนมีความเครียดสะสม เพราะไม่ประสบความสำเร็จด้านการงาน ติดต่อกันหลายปี ช่วงนั้นเป็นเพียงอารมณ์ชั่ววูบ และขอไม่พูดถึงรายละเอียดเรื่องนี้ ทั้งนี้ ครอบครัวกำหนดเบื้องต้นว่า จะฌาปนกิจศพในวันพฤหัสบดี ( 21 ธ.ค.) ที่เมรุวัดบางสะแกใน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ