พระนิ้งหน่องนิมิตชมพู่นั่งรถให้โชค ด้านปู่เดือนชัยให้ส่องขันไม่พูดเลข (คลิป)

1 ก.ค. 63

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.63 ถือเป็นวันสุดท้ายของงานหล่อเทียนพรรษาประจำปี ณ พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์ พุทธชยันตี 2,600 ปี ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ที่พระเดือนชัย ธมมวิจโย หรือ หลวงปู่เดือนชัย อดีตเจ้าอาวาสวัดถ้ำจารย์ครูภูหินต่าง จ.มุกดาหาร เป็นประธานในพิธีเปิด

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

415879

หลวงปู่เดือนชัย ได้เริ่มนำประชาชนที่ศรัทธาสวดมนต์ พร้อมเทศนาธรรมและพรมน้ำมนต์ในกับประชาชนภายในโบสถ์เริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น. โดยแบ่งรอบการเข้ารับการพรมน้ำมนต์ออกเป็นรอบ ๆ รอบละ 30-40 คน ตามบัตรคิวที่ได้รับ ซึ่งในวันนี้ตัดคิวสุดท้ายที่หมายเลข 217 ซึ่งเสร็จสิ้นในเวลาประมาณ 14.15 น.

ภายในโบสถ์ที่หลวงปู่เดือนชัยนั่งเทศนาธรรม ยังคงตั้งอ่างน้ำมนต์ที่มีป้ายแปะว่า “ห้ามจับ” ซึ่งประชาชนยังคงหลั่งไหลเข้าไป ถ่ายรูปก้อนหยดน้ำตาเทียนที่จับตัวกันเป็นก้อนคล้ายตัวเลข 0 2/5 6/9 8 เพื่อนำไปซื้อลอตเตอรี่

924967

ขณะเดียวกัน หลังจากที่หลวงปู่เด่อนชัยพรมน้ำมนต์ให้กับประชาชนครบทั้ง 217 คน ตามบัตรคิวแล้ว หลวงปู่เดือนชัยก็ได้สวดมนต์พร้อมพูดแทรกคล้ายเทศนาให้กับประชาชนได้ฟัง

“บางสิ่งบางอย่างอย่าไปงมงายกับมัน ทำมาหากินแล้วบริสุทธิ์ ปัจจุบันนี้ผิดเป็นถูกก็ได้ ถูกเป็นผิดก็ได้ ทุกศาสนาสอนให้เป็นคนดี อาตมาทำดีที่สุดแล้ว บวชก็ได้ ไม่บวชก็ได้ ทั้งหมดอยู่ที่ใจ ไม่ต้องฆ่าต้องตีต้องแทงต้องขับต้องไล่ ถึงเวลาก็ต้องตาย สังขารไม่เที่ยงเกิดมาแล้วดับไป งานเลี้ยงมีวันเลิกลา นับภาษาอะไรกับมนุษย์” หลวงปู่เดือนชัย ระบุ

ทีมข่าวได้เดินทางมายังสำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครนายก เพื่อพบกับพระครูปลัดมานัส ญาณมานโส หรือ หลวงพ่อนิ้งหน่อง เพื่อสอบถามถึงความคืบหน้าในคดีน้องชมพู่

944256

หลวงพ่อนิ้งหน่อง กล่าวว่า อาตมาสะดุ้งตื่นในช่วงเวลา 03.00 น. เนื่องจากสุนัขในสำนักสงฆ์ได้เห่าหอนไล่เด็กในบริเวณนี้ ซึ่งจากนั้นอาตมาก็ไม่ได้นอนต่อ และได้เข้าฌานนั่งสมาธิ และสัมผัสญาณของน้องชมพู่ได้ น้องชมพู่ได้สื่อสารกับอาตมาว่า “อยากจะให้เรื่องของหนูกลายเป็นเรื่องสอนใจให้กับอีกหลายครอบครัว ไม่อยากให้มีเหยื่อรายต่อ ๆ ไป”

622978

เมื่ออาตมาได้สื่อสารกับญาณของน้องชมพู่แล้ว อาตมาจึงเขียนสรุปลงในกระดาษ 2 หน้า และอยากจะให้อมรินทร์ทีวีนำเสนอ เพื่อจะได้เป็นอุทาหรณ์แก่ผู้ปกครองเด็ก ๆ ว่าจะต้องดูแลเด็กให้ดี ซึ่งน้องชมพู่ถึงจะตายไปแล้ง แต่ก็จะได้บุญที่เรื่องราวได้กลายเป็นเรื่องสอนใจคน

โดยภายในหน้าแรก มีใจความว่า "ความทรงจำเรื่องน้องชมพู่ น้องชมพู่จะกลายเป็นครูน้อยชมพู่สอนใจ ข่าวดังนี้คงจะเป็นบทเรียนรู้ เป็นอุทาหรณ์สอนจิตใจผู้มีลูกหญิง-ลูกชาย จำต้องดูแลพร่ำสอนให้ดี ใกล้ชิดกว่างานอื่น ๆ เพื่อจะได้มีอนาคตที่ดีในสังคมไทย และไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก จึงคิดว่าน้องชมพู่จะได้บุญกุศลมากในข่าวดังนี้ที่ดังไปทั่วโลก"

ส่วนหน้าที่สอง มีใจความว่า "หากมีข้อความตอนใดผิดไป ขออภัยญาติโยม ยังมีอีกหลายวิญญาณเด็กที่ผ่านมาเป็นครูเด็กสอนใจ เพื่อความไม่ประมาท ถึงผู้ดูแลเด็ก ๆ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส