รองผู้การเชียงใหม่ ยันหนุ่มพิการขาด้วนนอนเสียชีวิตข้างรถวิลแชร์เลือดท่วมตัว เป็นการฆ่าตัวตาย

30 มิ.ย. 63

จากกรณี ช่วงเช้าที่ผ่านมา (30 มิ.ย.) ตำรวจ สภ.สันป่าตองเชียงใหม่ รับแจ้งว่ามีเหตุทำร้ายตัวเองเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 8 ต.ยุหว่าอ.สันป่าตอง ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว บริเวณห้องครัวพบศพนายปรีชา ไชยรังษี อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านนอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถนั่งคนพิการ หรือรถวิลแชร์ และข้างศพพบมีดปลายแหลมทำครัว 1 เล่ม และกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่

539234

น.ส.อารัญญา เวียงดี อายุ 47 ปี ภรรยาของผู้ตาย บอกว่า สามีนั้นพิการขาซ้ายเนื่องจากเป็นโรคเบาหวาน ตัดขาทิ้งเมื่อ 4 ปีก่อนเวลาออกนอกบ้านต้องนั่งรถวิลแชร์ ส่วนอยู่ในบ้านก็ใช้ไม้เท้าพยุงตัวเดินไปมาได้ ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมาตนและสามีเข้านอนตามปกติ กระทั่งเช้าวันนี้ตื่นมาสามีหายไป จึงเดินตามหาพบว่าสามีนอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถวิวแชร์ที่หน้าบ้าน ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าสามีจะเครียดเนื่องจากมีหนี้สินจำนวนมาก และถูกเจ้าหนี้มาทวงตลอดเกือบทุกวัน จึงจัดสินใจทำร้ายตัวเองจนเสียชีวิต

254686

ขณะที่ ความคืบหน้าล่าสุด หลังจากเกิดเรื่องได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ และแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลสันป่าตองเข้ามาร่วมตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ หลังชันสูตรพลิกศพผู้ตายพบว่า นอนทับมีดปลอกผลไม้อยู่อีก 1 เล่มรวมเป็น 2 เล่ม และพบร่องรอยถูกมีดกรีดเป็นแผลขนาดใหญ่ 3 แผลบริเวณข้อมือทั้งสองข้าง และข้อผับข้อศอกแขนซ้าย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการบันทึกเอาไว้เป็นหลักฐาน ส่วนบริเวณรอบจุดเกิดหตุซึ่งเป็นบริเวณห้องครัวไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ยืนยันว่า เหตุการดังกล่าวเป็นการฆ่าตัวตาย โดยก่อนเกิดเหตุนั้นผู้ตายได้ส่งคลิปเสียงความยาวกว่า 1 ชั่วโมงเข้าไลน์ของลูกสาว ซึ่งเป็นแพทย์หญิงอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่จ.เชียงใหม่ โดยมีเนื้อหาระบายความในใจปัญหาความเครียดจากหนี้สิน และโรคประจำตัว ซึ่งคลิปเสียงนี้ทางญาติไม่ขอนำมาเปิดเผย

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุทางญาติของผู้เสียชีวิตไม่ได้ติดใจสาเหตุการตายแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับทางญาติได้ดำเนินการตามประเพณีต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส