ตำรวจอุทัยธานี ตัดผมให้เด็กนักเรียนฟรี แบ่งเบาภาระผู้ปกครอง

30 มิ.ย. 63

ตำรวจ สภ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี น้ำใจงามตั้งจุดบริการตัดผมให้เด็กนักเรียนฟรีช่วยลดค่าใช้จ่ายให้ประชาชนช่วงเปิดภาคเรียน

1593483526001

วันพรุ่งนี้ (1 ก.ค.) จะมีการกลับมาเปิดภาคเรียนกันอีกครั้ง หลังจากที่สถานศึกษาต้องเลื่อนเปิดการเรียนการสอนจากสถานการณ์ของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา จึงทำให้แต่ละครอบครัวเร่งจัดเตรียมความพร้อมให้กับบุตรหลานกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการตัดผมนักเรียนที่เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ปกครองให้ความสำคัญ แต่ด้วยสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ไม่ค่อยดีมากนักหลายครอบครัวแบกรับภาระค่าใช้จ่ายเป็นอย่างมาก โดยปกติแล้วทางด้านผู้กำกับได้ให้มีการเปิดร้านสวัสดิการตัดผมให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีฝีมือของช่างตัดผมบริการให้เพื่อลดค่าใช้จ่ายให้แก่ครอบครัว

1593483348182

และก่อนเปิดภาคเรียนได้เปิดบริการตัดผมให้กับนักเรียนทั้งที่เป็นบุตรหลานครอบครัวตำรวจและนักเรียนพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาทำการตัดผมทรงนักเรียนได้ฟรีที่สถานีตำรวจภูธรหนองฉาง เพื่อช่วยลดและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครอง เพราะปัจจุบันราคาค่าตัดผมเด็กนักเรียนไม่ต่ำกว่า 40-60 บาท โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยให้บริการตัดผมทุกวันอีกด้วย

1593483294003

ดาบตำรวจอำนาจ บุตรสิงห์ ผบ.หมู่งานปราบปราม สภ.หนองฉาง กล่าวว่าช่วงระยะที่ใกล้จะเปิดเทอมมาจนถึงวันนี้เป็นวันก่อนเปิดเรียน 1 วัน ก็จะมีชาวบ้านพาบุตรหลานมาให้ตนเองตัดผมทรงนักเรียนให้แทบทุกวัน รวมไปถึงลูกๆ หลานๆ ของครอบครัวตำรวจด้วยกันก็มาตัดด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ยังมีการออกหน่วยลงพื้นที่ให้บริการตัดผมแก่ประชาชนและเด็กๆ อยู่เป็นประจำ แต่ช่วงนี้ใกล้เปิดภาคเรียนจึงประจำจุดให้บริการที่สถานีจะดีที่สุดเพราะจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกนายที่มาช่วยสลับสับเปลี่ยนตัดผมได้ โดยทรงผมที่สามารถตัดให้ได้นั้นก็จะเป็นทรงนักเรียนหรือรองทรงเท่านั้นซึ่งจะไม่มีการคิดค่าบริการใดๆ เพื่อลดค่าใช้จ่ายให้ประชาชนในช่วงนี้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ