คนร้ายงัดหน้าต่างฆ่าโหด "หมอปอ" ทันตกรรมสาว ดับ แม่เผยอีก 5 วันแต่งงาน

19 ธ.ค. 60
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ธ.ค.60) เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.ท.สุนทร พิทักษ์สุข สารวัตรสอบสวน สภ.สลุย ได้รับแจ้งเหตุ มีเจ้าหน้าที่รัฐถูกยิงตาย ภายในบ้านพักหลังโรงพยาบาลส่งเสริมสาธารณะ ตำบล สลุย ตั้งอยู่หมู่ที่ 5 ตำสองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จึงได้รุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สลุย และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิชุมพรยังที่เกิดเหตุ อยู่ย่านชุมชนตลาดตาเงาะล่าง ติดกับถนนลาดยางทางเข้าหมู่บ้าน ห่างจากเส้นทางหลัก ถนนเพชรเกษม ประมาณ 100 เมตร ภายในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสลุย บริเวณด้านหลังสร้างเป็นพักห้อง 2 ชั้น โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห้องที่ 3
โรงพยาบาลส่งเสริมสาธารณะ ตำบล สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชูมพร
จากการตรวจสอบพบ ที่หน้าต่างมีร่องรอยถูกคนร้ายงัดเข้าไปภายใน และตรงลานปูนชั้นล่างข้างทางขึ้นบันไดมีกองเลือดหยดลงมาจากชั้น 2 และกองกระเป๋าเสื้อผ้าร่องรอยถูกรื้อค้นกระจัดกระจายไปทั่ว  เมื่อเจ้าหน้าที่ขึ้นไปยังชั้น 2 ตรวจสอบภายในห้องนอนพบศพทราบชื่อ นางสาวนนทิญา ครัวจัตุรัส หรือ ปอ อายุ 25  ตำแหน่งเจ้าพนักงาน ทันตกรรม สาธารณสุข รพ.สต.สลุย  สภาพนุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ เสื้อยืดคอกลมสีเทา ถูกจ่อยิงกลางหน้าอกด้วยปืนลูกซอง เป็นรูพรุน จมกองเลือดอยู่บนพื้นในห้องนอน เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8-9 ชั่วโมง ขณะที่โทรทัศน์ยังเปิดอยู่ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงนำศพไปผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลท่าแซะ
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดที่หน้าห้องพักมีรถเก๋งฮอนด้าซิตี้สีขาว ทะเบียน 2 กฉ 230 กรุงเทพมหานคร ของผู้ตายจอดอยู่ นอกจากนั้น พบว่าคนร้ายได้ปิดสวิตซ์ไฟส่องสว่างที่หน้าห้องแถวบ้านพัก และกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่กับผนังปูนทางด้านขวาซึ่งมุมกล้องส่องมายังบริเวณหน้าบ้านพักถูกคนร้ายบิดหันออกไปทิศทางอื่นเพื่อไม่ให้เห็นความเคลื่อนไหวบริเวณด้านหน้าห้องพัก
ภายในบ้านพักที่เกิดเหตุ
จากการสอบสวนทราบว่า ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณตีหนึ่งครึ่ง มีเจ้าหน้าที่ซึ่งพักอยู่บ้านพักห้องแถวเดียวกันและชาวบ้านใกล้เคียงได้ยินเสียงดังตูมคล้ายคนจุดประทัดแล้วเงียบหายไป จนกระทั่งช่วงสาย มีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสลุย ได้ไปเรียกผู้ตายแต่ไม่มีเสียงตอบ จึงผิดสังเกต เมื่อเข้าไปดูพบว่า ถูกยิงตายอยู่บนที่นอนจึงแจ้งตำรวจดังกล่าว  โดยคาดว่า คนร้ายน่าจะย่องเข้ามากลางดึก ไปปิดสวิตซ์ไฟส่องสว่างหน้าห้อง จากนั้นเดินไปบิดกล้องงจรปิดให้หันไปทางอื่น ก่อนลงมืองัดหน้าต่างบุกเข้าไปจ่อยิงนางสาวนนทิญา ขณะนอนดูโทรทัศน์อยู่ในห้องนอน แล้วสร้างสถานการณ์รื้อค้นทรัพย์สินเหมือนประสงค์ต่อทรัพย์เพื่อเบี่ยงเบนคดี
นางสมศรี ครัวจัตุรัส แม่ของผู้เสียชีวิต
ด้านสมศรี ครัวจัตุรัส อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 10 ตำบลทุ่งระยะ อ.สวี จ.ชุมพร ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุกล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า ลูกสาวตนทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสลุย มานานกว่า 4 ปีแล้ว ก่อนหน้าเสียชีวิต ไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่เคยบ่นอยากจะขอย้ายกลับไปทำงานใกล้กับบ้าน ที่อำเภอสวี เพื่อดูแลพ่อแม่ที่สุขภาพไม่ค่อยดี ซึ่งลูกสาวตนกำลังจะแต่งงานกับแฟนหนุ่มที่ทำงานอยู่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในวันที่ 24 ธ.ค.60 ซึ่งได้คบหากับแฟนหนุ่มคนดังกล่าวมาตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษา และได้แจกการ์ดไปจนหมดแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดเตรียมสถานที่แต่งงาน ณ สนามโรงเรียนบ้านน้ำลอดน้อย ตำบลทุ่งระยะ อ.สวี ไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุนั้นตนไม่รู้ แต่เรื่องชู้สาวนั้นยืนยันว่าไม่มีแน่นอน เพราะลูกตนรักเดียวใจเดียวและยังเป็นคนธรรมะธรรมโม ไม่ฆ่าสัตว์ตัดชีวิต มีจิตใจอ่อนโยน ขอให้ตำรวจจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว
พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จ.ชุมพร
พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จ.ชุมพร กล่าวว่าจากการตรวจสอบหลักฐานกล้องวงจรปิดเบื้องต้นพบว่าบางช่วงกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้โดยคนร้ายสวมหมวกไหมพรม ส่วนรายละเอียดอื่นยังไม่สามารถเปิดเผยได้ จะทำให้เสียรูปคดีคาดคนร้ายน่าจะรู้จักกับผู้ตายและเตรียมการมาอย่างดี ส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่าอาจจะมาจากเรื่องส่วนตัว ชู้สาว แต่อย่างไรก็ตามยังไม่ตัดในประเด็นอื่นๆ ซึ่งยังอยู่ระหว่างการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน คาดว่าจะสามารถจับตัวคนร้ายได้เร็วๆนี้  
นางสาวนนทิญา ครัวจัตุรัส หรือ หมอปอ ถ่ายภาพ เวดดิ้งกับแฟนหนุ่ม
 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ