บิ๊กตร.แจงภาพถ่ายคู่ "ฌอน" ยัน ไม่เคยเห็นหลักฐานเงินช่วยไฟป่า ด้านอำเภอเชียงใหม่ จี้ เข้าชี้แจงข้อเท็จจริง

29 มิ.ย. 63

จากกรณี “ฌอน บูรณะหิรัญ” ไลฟ์โค้ชและเน็ตไอดอลชื่อดัง ที่ถูกตั้งประเด็นเกี่ยวกับเรื่องความโปร่งใสเงินรับบริจาคช่วยอาสาสมัครดับไฟป่าดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ และต่อมามีการโพสต์ชี้แจงเรื่องเงินบริจาค พร้อมภาพเข้าพบนายตำรวจระดับสูงนายหนึ่ง ของจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่าได้แสดงหลักฐานพร้อมความบริสุทธิ์ใจ กับเจ้าหน้าที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่แล้ว นั้น

468256

วันที่ 29 มิ.ย.63 พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 5 ซึ่งเป็นนายตำรวจที่ปรากฏในภาพ บอกว่า ภาพดังกล่าวนั้น “ฌอน” เข้าพบเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อหารือเรื่องการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตไวรัสโควิด-19 และพูดคุยเรื่องการดำเนินการฟาร์มเศรษฐกิจพอเพียงที่จะทำขึ้นที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งในวันดังกล่าวนั้นได้เตือน ฌอน ในเรื่องของการรับบริจาค ต้องดำเนินการอย่างโปร่งใสถูกต้อง สามารถตรวจสอบได้ แต่เจ้าตัวไม่ได้นำหลักฐานมาแสดงให้ตรวจสอบตามที่กล่าวอ้าง ซึ่งกรณีนี้ยังไม่มีผู้แจ้งความร้องทุกข์ หากผู้บริจาคเงินเห็นว่าได้รับความเสียหายสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้

169410

ขณะที่ นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เตรียมทำหนังสือแจ้งถึง ฌอน บูรณะหิรัญ เพื่อให้เข้ามาให้ปากคำและชี้แจงรายละเอียดของการรับบริจาคเงินจำนวนดังกล่าว เบื้องต้น พบว่ามีความผิดไม่ได้มายื่นขออนุญาตทำการเรี่ยไรตามพระราชบัญญัติควบคุมการเรี่ยไรพุทธศักราช 2487 มีโทษปรับ ส่วนจะมีความผิดนอกเหนือจากนี้ขึ้นอยู่กับการชี้แจง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส