แห่ส่องตาแตก! ยันต์ปู่เดือนชัย ศิษย์ขอพบแน่นแจกบัตรคิวครึ่งพันต่อวัน (คลิป)

29 มิ.ย. 63

จากกรณีพระเดือนชัย อดีตเจ้าอาวาสวัดถ้ำจารย์ครูภูหินต่าง จ.มุกดาหาร ถูกคำสั่งของคณะสงฆ์จังหวัดมุกดาหาร ให้ออกจากพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมแก่สมณเพศตามที่ปรากฎในข่าวนั้น

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

ล่าสุดวันที่ 28 มิ.ย.63 พระเดือนชัยได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีหล่อเทียนพรรษาประจำปี ณ พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์ พุทธชยันตี 2,600 ปี ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก

titled

โดยบรรยากาศที่พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์ พุทธชยันตี 2,600 ปี วันนี้เต็มไปด้วยความคึกคัก ประชาชน ลูกศิษย์ รวมถึงผู้ที่ศรัทธาในตัวหลวงปู่เดือนชัย ประมาณ 500 คน เดินทางมาร่วมพิธี ซึ่งในพิธีหลวงปู่เดือนชัย ได้เจิมอักขระไว้ที่แท่นหล่อเทียนพรรษา ส่งผลให้ประชาชนต่างทยอยเข้ามาถ่ายรูปแท่นหล่อเทียน เพื่อนำไปตีเป็นตัวเลข ซึ่งจากการสอบถามประชาชนนั้น ส่วนใหญ่จะตีตัวเลขออกมาเป็น 13

7

จากนั้นเมื่อเสร็จสิ้นพิธีเปิดงานหล่อเทียนพรรษา หลวงปู่เดือนชัย ก็ได้เปิดกุฏิต้อนรับประชาชนและลูกศิษย์ที่อยากจะเข้ามาพูดคุย ปรึกษาปัญหาชีวิต และอยากจะนำโฉนดที่ดินมาให้หลวงปู่เดือนชัยเจิมพร้อมลงอักขระ เพื่อเป็นสิริมงคล

295844

ในช่วงบ่าย หลวงปู่เดือนชัย ได้นำประชาชนสวดมนต์ในโบสถ์พร้อมกับเทศนาธรรมและพรมน้ำมนต์ โดยแบ่งการฟังเทศน์ออกเป็นรอบ ๆ รอบละ 30-40 คน ตามบัตรคิวที่ได้รับ ซึ่งจากการสอบถามจุดรับบัตรคิว ทำให้ทราบว่ามีประชาชนรอคิวฟังเทศน์กับหลวงปู่เดือนชัย มากถึง 400 คิว

โดยรอบโบสถ์ มีแผงลอตเตอรี่ตั้งอยู่ประมาณ 3-4 แผง จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้า เลขที่ขายดีคือ เลขคิวของประชาชนที่มารอฟังเทศน์กับหลวงปู่เดือนชัย ใครได้คิวอะไรก็จะซื้อเลขนั้น

ทั้งนี้บรรยากาศการนำสวดมนต์ของหลวงปู่เดือนชัย เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย แต่ขณะที่พระเดือนชัยกำลังนำสวดในโบสถ์อยู่นั้น ก็มีผู้หญิงคนหนึ่งที่เข้ามาฟังสวดได้ลุกขึ้นมารำ และหมุนรอบตัวเองนานประมาณ 2 นาที แล้วกลับลงไปนั่งฟังหลวงปู่เดือนชัยสวดต่อตามปกติ

925458

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางสาวพิชาภัทร พิเชรษฐบุญพันธ์ อายุ 48 ปี อาชีพค้าขาย ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาพบกับหลวงปู่เดือนชัย บอกว่า ตนไม่เคยเจอกับหลวงปู่เดือนชัยมาก่อน แต่ได้รับฟังเรื่องราวของหลวงปู่มาจากเพื่อน ๆ เลยอยากจะเจอกับหลวงปู่ให้ได้สักครั้ง ซึ่งเมื่อได้เจอแล้ว ตนก็รู้สึกสบายใจ

ส่วนที่ตนลุกขึ้นมารำขณะฟังหลวงปู่เดือนชัยสวดมนต์อยู่นั้น เนื่องจากตนเป็นคนมีญาณ เมื่อได้รับฟังเสียงสวดมนต์จากพระที่มีญาณดี ตนจะถูกบางสิ่งบางอย่างกระตุ้นให้รำโดยไม่รู้ตัว โดยขณะที่ตนรำ ตนรับรู้ได้ว่ารำอยู่ แต่เหมือนทุกอย่างมืดไปหมด ใจสั่นแรง แต่ตนบังคับร่างกายของตัวเองไม่ได้

171063

โดยในวันนี้ หลวงปู่เดือนชัย อนุญาติให้ทีมข่าวเก็บภาพได้ แต่ไม่ขอให้สัมภาษณ์ใด ๆ โดยได้มอบหมายให้พระครูสังฆรักษ์ ณรงค์ธัช ธิติโสภโณ หรือ หลวงเตี่ย พระผู้ดูแลอุทยามาฆบูชาอนุสรณ์ เป็นผู้ดูแลความเรียบร้อย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส