หมอปลาบุกลองถนนอาถรรพ์ กินน้ำโชว์ ยังไม่เจอผี–พระยันเฮี้ยนจริง (คลิป)

28 มิ.ย. 63

จากกรณี 2 สามีภรรยาโพสต์เรื่องราวชวนขนลุก เจอผีแลบลิ้นปลิ้นตา วิ่งไล่กวดขณะขับรถยนต์ไกลเกือบ 3 กิโลเมตร หลังจากขับรถกลับจากเยี่ยมญาติ มาตามถนนสายท่าชะอม-หนองฉาง มุ่งหน้าเข้าเมืองอุทัยธานี ช่วงเวลา 01.00 น. ของวันที่ 21 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ยังตรงกับวันที่เกิดสุริยุปราคา ขณะพระยังเคยถูกหลอก ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

877510

ล่าสุดวันที่ 28 มิ.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ เดินทางไปที่วัดบรเพชร (วัดมะพร้าวสูง) บริเวณถนนเส้น จุดเกิดเหตุ ถนนสายท่าชะอม-หนองฉาง ต.อุทัยเก่า อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี

149477

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ พระครูอุทิตธรรมคุณ หรืออาจารย์มะยม เจ้าอาวาสวัดมะพร้าวสูง กล่าวว่า กรณีเรื่องผี-วิญญาณ ที่มีกระแสข่าวถูกเผยแพร่ออกไปนั้น เป็นเรื่องที่ต้องใช้วิจารณญาณของแต่ละบุคคล แต่อาตมายืนยันว่าเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง เพราะชาวบ้านหรือผู้ที่ไม่รู้สัญจรผ่านไปมาในเส้นทางนี้เวลากลางคืน ก็จะพบเห็นดวงวิญญาณกันอยู่บ่อยครั้ง

cg

บางคนก็เจอดวงวิญาณคล้ายคนไล่ตามรถบ้าง บางคนก็เจอดวงวิญญาณคล้ายสุนัข ตัวใหญ่ตาแดง มีเขี้ยวยืนขวางถนนอยู่บ้าง อีกทั้งยังพบเห็นดวงวิญญาณเด็กออกมาวิ่งเล่นบนถนนในเวลากลางคืน กระทั่งล่าสุดมี 2 สามีภรรยาขับรถผ่านมา ถูกดวงวิญญาณผู้หญิงตาแดง แลบลิ้นวิ่งไล่กวดรถ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่ากลัวหากเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นกับใครก็ตาม 

หลังจากที่มีกระแสข่าวออกมา มีทั้งนักข่าว หรือผู้มาพิสูจน์อาถรรพย์กันมากมาย โดยอาตมาได้ยินมาว่า ผู้ที่มาพิสูจน์ก็ถูกวิญญาณผู้หญิงเข้าสิงร่าง แต่อาตมาก็ไม่ได้เข้าไปยุ่ง เพราะขณะที่ผู้ที่มาพิสูจน์กัน เป็นเวลากลางคืนยามวิกาล อาตมาจึงไม่สามารถเข้าไปยุ่งได้ แต่พอทราบเรื่องในรุ่งเช้า อาตมาก็ไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ดวงวิญญาณดังกล่าว

ส่วนตัวอาตมาเชื่อว่า เรื่องดังกล่าวมีอยู่จริง เพราะอดีตพื้นที่บริเวณนี้อาจจะต้องมีอะไรบางอย่างหรือไม่ ถึงทำให้มีดวงวิญญาณสัมภเวสีมีมาก ก็ไม่มีใครทราบได้ ซึ่งหากในวันนี้ "หมอปลา" จะเดินทางมาพิสูจน์อาถรรพย์ อาตมาก็รู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะหากมาแล้ว สามารถปลดปล่อยดวงวิญญาณให้ไปในที่ ๆ ดี อาตมาก็ว่าดี

แต่หากมาแล้ว อาตมาก็ขอว่า "มาได้แต่ห้ามทุบของที่อยู่ภายในวัด" เพราะอาตมาก็รู้จักหมอปลาพอสมควร จากที่คนพูดกัน ซึ่งที่ไม่ให้ทุบเกรงว่าหากทุบโกศใส่กระดูกของบรรพบุรุษที่ชาวบ้านนำมาฝากไว้ จะทำให้ชาวบ้านเกิดความไม่พอใจกันได้ แต่นอกเหนือจากนั้นจะทำอะไรก็ตามสบาย เพราะหากทำแล้วดีไม่มีวิญญาณออกมารบกวน ก็เป็นสิ่งที่ดี เพราะชาวบ้านจะได้ไม่ต้องหวาดกลัวกัน

อีกทั้งหากมีผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ทรางเรื่อง เข้ามาช่วยเหลือในเรื่องของไฟส่องสว่างจะดีมาก ถนนจะได้สว่างและปลอดภัย

158236

หลังจากนั้นเวลา 18.30 น. นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ได้เดินทางมาที่วัดบรเพชร (วัดมะพร้าวสูง) บริเวณถนนเส้นจุดเกิดเหตุ ถนนสายท่าชะอม-หนองฉาง ต.อุทัยเก่า อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี เพื่อมาพิสูจน์อาถรรพ์ดังกล่าว

ระยะท่างจากจุดที่ 2 สามีภรรยา และชาวบ้าน พบเจอวิญญาณมีด้วยกันทั้งหมด 4 จุด คือ ระยะทางรวม 3 กิโลเมตร

จุดที่ 1 บริเวณใกล้เมรุ ที่มีผู้คนเข้ามาพิสูจน์ผีกันแล้วถูกผีเข้า ตามคลิปเคยเผยแพร่ไป ซึ่งบริเวณนี้มีศาล ถูกทุบทำลาย นำมาวางทิ้งไว้เป็นจำนวนมาก

จุดที่ 2 บริเวณคอสะพาน หน้าวัดมะพร้าวสูง ที่มีชาวบ้าน รวมไปถึงเจ้าอาวาสวัด เคยพบเห็นผีเปรต

จุดที่ 3 บริเวณคอสะพาน 3 แยกเด่นรัง จุดที่พบเห็นดวงวิญญาณหญิงสาวนั่งจับเส้นผม และแลบลิ้นปลิ้นตาให้ชาวบ้านเห็น

จุดที่ 4 บริเวณศาลเจ้าพ่อขุนด่าน ทางโค้งหน้าวัดป่าพริก จุดที่เริ่มพบเห็นวิญญาณวิ่งไล่

 titled_1

ทั้ง 3 จุดดังกล่าวหมอปลาและทีมข่าวได้เริ่มออกเดินเพื่อพิสูจน์ แต่ก็ไม่สามารถสัมผัสได้ถึงพลังงานของดวงวิญญาณแต่อย่างใด อีกทั้งบริเวณจุดที่ 1 จากการสำรวจพบมีชาวบ้านนำของเส้นไหว้มาไหว้ผี-วิญญาณ ที่คาดว่ามีดวงวิญญาณอยู่บริเวณนี้มาว่างไว้ให้ หมอปลาได้กินน้ำของของไหว้ที่ชาวบ้านนำมาวางไว้ และนำมาล้างหน้าให้ทีมข่าวและชางบ้านดู แต่ก็ไม่สามารถสัมผัสอะไรได้ กระทั่งเดินไปถึงจุดที่ 3 ก็ยังไม่พบเจออะไร หมอปลาจึงยุติการพิสูจน์

เนื่องจากเชื่อว่าเวลาที่ออกมาพิสูจน์กัน ยังเป็นช่วงหัวค่ำ จึงไม่สามารถสัมผัสอะไรได้ จะลองมาพิสูจน์จุดที่ 4 ที่ยังไม่ได้พิสูจน์อีกครั้ง ในเวลาช่วง 00.00-01.00 น. โดยจะลองจุดธูปว่าจะสามารถสัมผัสอะไรได้บ้างหรือไม่ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส