แม่หนุ่มเผาตัวเองง้อแฟนเผยโอกาสรอดริบหรี่ ชี้ 3 ครั้งแล้วลูกฆ่าตัวตาย ทิ้งจ.ม.สั่งลาเลือกทางที่ดีให้ชีวิต

28 มิ.ย. 63

กรณีตำรวจ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุมีคนใช้น้ำมันเบนซินราดตัวเองแล้วจุดไฟจนได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนหายใจโรยรินอยู่ที่ภายในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ต.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง โดยที่ห้องด้านหลังร้านสะดวกซื้อดังกล่าว พบนายพงศ์พัฒน์ คำดี อายุ 29 ปี ชาว ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง นอนหงายอยู่ที่พื้นห้อง เสื้อผ้าถูกไฟไหม้ไปจนหมดเหลือแต่กางเกงในตัวเดียว ผิวหนังทั่วร่างกายไหม้ดำและบางส่วนหลุดลอกออกมา หน่วยกู้ชีพจึงรีบนำตัวส่ง รพ.แม่พริก ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ลำปาง เนื่องจากอาการสาหัส

7

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายพงศ์พัฒน์ ได้มาตามง้อขอคืนดีกับแฟนสาว ซึ่งทำงานอยู่ที่ร้านสะดวกซื้อดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุได้นำน้ำมันเบนซินราดตัวเองที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ พร้อมเรียกให้แฟนสาวออกมาคุยกันที่หน้าร้าน แต่ฝ่ายหญิงยังไม่ทันที่จะออกมาพบ ก็ก่อเหตุจุดไฟเผาตัวเองก่อนจะวิ่งทุรนทุรายเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ พนักงานจึงนำถังดับเพลิงเข้าไปช่วยดับไฟและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

2

ล่าสุดวันที่ 28 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ อ.แม่พริก จ.ลำปาง พบนางแก้ว ศีริถา อายุ 49 ปี แม่ของผู้ก่อเหตุ ซึ่งยังอยู่ในอาการเสียใจ เปิดเผยว่า ขณะนี้อาการของลูกชายมีโอกาสที่จะรอดน้อยมาก แพทย์ให้ครอบครัวเตรียมทำใจไว้ เพราะไฟคลอกไปทั้งร่างและชีพจรอ่อนลงเรื่อย ๆ

นางแก้ว กล่าวอีกว่า ลูกชายได้อยู่กินกับภรรยาคนนี้มาได้ 4 เดือน ทะเลาะกันบ่อย ครั้งล่าสุดเมื่อเช้าวานนี้ ทะเลาะกันหนักเนื่องจากลูกชายระแวงว่าฝ่ายหญิงจะปันใจให้ชายคนอื่น ซึ่งจะจริงหรือไม่ตนก็ไม่รู้ เพราะถามใครก็ไม่มีใครตอบ ภรรยาของลูกชายจึงเก็บข้าวของ พร้อมโทรศัพท์ให้พ่อนำรถกระบะมารับกลับบ้าน หลังจากนั้นลูกชายก็ไปดื่มสุราในห้อง กระทั่งช่วงบ่ายก่อนเกิดเหตุ ลูกชายได้บอกตนว่า "แม่ไปละนะ" ตนก็ไม่นึกว่าคำพูดนี้จะเป็นคำพูดสุดท้ายของลูกชาย จนเวลา 14.00 น. มีคนมาบอกว่าลูกชายจุดไฟเผาตัวเอง เพื่อประชดภรรยา ตอนแรกคิดว่าลูกคงไม่เป็นอะไรมาก ยังบอกกับชาวบ้านว่าปล่อยมันตายไปเลย เรื่องแค่นี้ถึงกับฆ่าตัวตาย

378657

แต่เมื่อตนได้เห็นสภาพของลูกชาย ตนถึงกับร้องไห้ เพราะมีผ้าพันรอบตัว ตอนนี้ยอมรับว่ายังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อไปดูในห้องลูกพบจดหมายสั่งเสียซึ่งเขียนด้วยลายมือ จำนวน 2 แผ่น เนื้อหาโดยสรุปความว่า กราบขอโทษพ่อแม่ที่ทำให้เดือดร้อนมาโดยตลอด และเขียนบอกภรรยาว่าไม่ถือโทษ หรือโกรธภรรยา เป็นความผิดของตัวเขาเอง ภรรยาทำดีที่สุดแล้ว หากเกิดชาติหน้าขอเกิดมาเป็นคู่กันอีก

706864

ทั้งนี้ลูกชายยังมีพฤติกรรมแบบนี้บ่อยครั้ง เมื่อทะเลาะกับภรรยาก็จะพยามฆ่าตัวตาย ครั้งนี้จึงเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งแรกอยู่ด้วยกันได้เดือนกว่า ๆ ก็จะกินยาฆ่าตัวตาย ครั้งที่สองเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา ก็ผูกคอที่ห้องครัว โชคดีที่เชือกขาดและช่วยกันปลอบใจได้ทัน และครั้งที่สามก็ลงมือจุดไฟเผาตัวเองดังกล่าว

114031

อย่างไรก็ตาม หากย้อนไปดูเฟชบุ๊กของนายพงศ์พัฒน์ ได้โพสต์ข้อความคล้ายกับการสั่งลาว่า ขอบคุณสำหรับเวลาดี ๆ ที่ผ่านมา มีพบก็ต้องมีจาก ทุกคนต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิต จากนี้ไปก็เหลือแต่ความทรงจำ ขอบคุณที่ผ่านเข้ามา ต่อจากนี้ดูแลตัวเองดี ๆ ขอให้พบเจอแต่สิ่งดี ๆ เรื่องดี ๆ คนดี ๆ เข้ามาในชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ