ลุคใหม่! ปู่เดือนชัยสุดสำรวม คนแห่ไหว้อดได้เลข เจ้าคณะจี้ทำไมไม่กลับวัด (คลิป)

27 มิ.ย. 63

จากกรณีพระเดือนชัย ธมมวิจโย หรือ หลวงปู่เดือนชัย อดีตเจ้าอาวาสวัดถ้ำจารย์ครูภูหินต่าง จ.มุกดาหาร ที่ถูกคำสั่งของคณะสงฆ์จังหวัดมุกดาหาร (ธรรมยุต) ให้ออกจากพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมแก่สมณเพศ ตามที่ปรากฎในข่าวคดีของน้องชมพู่ อาทิ แสดงตนสื่อทางวิญญาณ บอกใบ้เลขปริศนาธรรมคล้ายใบ้หวย โฆษณาตนเองผ่านสื่อต่าง ๆ ผิดธรรมวินัย และกฎระเบียบคำสั่งของมหาเถรสมาคม

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

715554

วันที่ 27 มิ.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์ จ.นครนายก สถานที่ที่หลวงปู่เดือนชัย ธมวิจโย อดีตเจ้าอาวาสวัดถ้ำจารย์ครูภูหินต่าง จ.มุกดาหาร เดินทางเพื่อมาเป็นประธานหล่อเทียนพรรษาประจำปีในวันที่ 28-30 มิ.ย. 63

486643

บรรยากาศในวันนี้ ประชาชนและลูกศิษย์ ผู้ที่ศรัทธาหลวงปู่เดือนชัย จากกระแสข่าวน้องชมพู่เดินทางมาเพื่อมาเป็นประธานหล่อเทียนพรรษา ที่อุทยาน เดินทางกันมาเพื่อฟังเทศน์ ขอพร พรมน้ำมนต์ และนำโฉนดที่ดินมาให้หลวงปู่เจิมให้เพื่อเป็นสิริมงคลกัน ประมาณ 100-200 คน ซึ่งตลอดการเทศนา แบ่งให้ประชาชนทยอยกันเข้าไปในโบสถ์เพื่อพบหลวงปู่ แบ่งเป็นรอบละประมาณ 30-40 คน โดยหลังหลวงปู่ มีรูปปั้นพระบรมครูปู่ทำฝั้น เติมไทสงฆ์ อาจารย์ของหลวงปู่ขณะทำพิธี

237402

หลังจากนั้น ทีมข่าวได้เข้าไปพยายามสอบถามข้อมูลกับทางหลวงปู่เดือนชัย แต่หลวงปู่ไม่ยอมให้สัมภาษณ์แล้ว พร้อมพรมน้ำมนต์ให้กับทีมข่าว และปฎิเสธการตอบคำถาม

791892

พระครูสังฆรักษ์ ณรงค์ธัช ธิติโสภโณ หรือ หลวงเตี๋ย พระผู้ดูแลอุทยามาฆบูชาอนุสรณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้พระเดือนชัยไม่สามารถให้ข้อมูลใด ๆ ผ่านสื่อได้ เนื่องจากจะมีผลกระทบต่อตัวหลวงปู่ เพราะพระระดับสังฆาธิการมีคำสั่งให้หลวงปู่งดออกสื่อ ทั้งที่ความเป็นจริงแล้ว หลวงปู่ไม่ได้ทำผิด และทุกอย่างก็อยู่ในพระธรรมวินัย

หลังจากเกิดกระแสโจมตีหลวงปู่ สภาพจิตใจของหลวงปู่ก็ดีขึ้นแล้ว เนื่องจากเมื่อวานได้มีการชี้แจงกับสื่อหลายสำนักแล้ว และจะมุ่งมั่นสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกศิษย์ลูกหาได้กลับมาศรัทธาเหมือนเดิม ซึ่งหลังจากที่หลวงปู่ร่วมเป็นประธานในงานหล่อเทียนให้กับอุทยาน มีลูกศิษย์เดินทางมาเพื่อฟังเทศนา และให้หลวงปู่พรมน้ำมนต์ให้จำนวนมาก เชื่อว่าในวันพรุ่งนี้จะต้องมีประชาชนหลั่งไหลกันมามากว่าวันนี้หลายเท่า ส่วนการหล่อเทียนพรรษาประจำปี จะเริ่มในวันที่ 28 มิ.ย.63 เป็นวันแรก เวลา 09.56 น. เวลามงคลที่ทางหลวงปู่เดือนชัยกำหนดเอาไว้ และจะเป็นประธานในพิธีจัดงานด้วย

478854

พระครูอุดมกิจจานุกูล เจ้าอาวาสวัดคีรีวัน และเจ้าคณะตำบลสาริกาเขต 1 เปิดเผยว่า กังวลใจที่พระเดือนชัยเดินทางเข้ามาที่ จ.นครนายก เพราะเกรงว่าจะประพฤติไม่เหมาะสม ทั้งนี้ พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์ไม่ได้ขึ้นตรงกับคณะสงฆ์มหานิกาย และไม่ได้อยู่ในสังกัดของคณะสงฆ์ตำบลสาริกา อีกทั้งพระเดือนชัยเป็นพระสายธรรมยุตินิกาย ทำให้เจ้าคณะตำบลไม่มีอำนาจในการลงพื้นที่ไปดูแลจัดการได้อย่างเต็มที่

ส่วนในวันพรุ่งนี้ ที่พุทธอุทยานมีพิธีหล่อเทียนพรรษา โดยมีหลวงปู่เดือนชัยเป็นประธานพิธีบวงสรวง ซึ่งตามหลักพระธรรมวินัย พิธีบวงสรวงไม่ใช่กิจของสงฆ์ ส่วนวัดที่หลวงปู่เดือนชัยจะใช้เป็นที่จำวัดถาวรนั้น ไม่สามารถจำวัดที่พุทธอุทยานฯได้ เนื่องจากไม่ใช่ทั้งวัด สำนักสงฆ์ หรือที่พักของสงฆ์

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส