ทีมดับไฟป่าเชียงใหม่ถาม "ฌอน บูรณะหิรัญ" เปิดบริจาคแต่ทำไมไม่เคยได้รับความช่วยเหลือ

27 มิ.ย. 63

เพจเฟซบุ๊ก "แหม่มโพธิ์ดำ" แชร์จดหมายเปิดผนึกของทีมดับไฟป่าเชียงใหม่ ถามไลฟ์โค้ชชื่อดัง "ฌอน บูรณะหิรัญ" เงินบริจาคหายไปไหน

เป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ล่าสุด เมื่อเพจเฟซบุ๊ก "แหม่มโพธิ์ดำ" แชร์จดหมายเปิดผนึกของทีมดับไฟป่าเชียงใหม่ ถามไลฟ์โค้ชชื่อดัง "ฌอน บูรณะหิรัญ" เงินบริจาคหายไปไหน โดยมีข้อความว่า

"สวัสดีครับควีน ผมเป็นทีมอาสาร่วมดับไฟป่าที่เชียงใหม่ ลุยกันมาตั้งแต่ช่วงกุมภาเป็นต้นมา สร้างแนวกันไฟในส่วนรอบพระธาตุดอยสุเทพ รอบดอยสุเทพ ซึ่ง ตรงนี้ละที่ ทาง จนท โดนผู้ใหญ่กดดันมา ทำให้ต้องทำงานลาดตะเวนในป่า 7 วัน 24 ชม ผมต้องวิ่งหารองเท้า ถุงเท้า เสื้อส่งเข้าไปในป่า เลื่อยไฟฟ้าอีก เพราะทั้งดอยสุเทพ มีเลื่อยตัวเดียว ใกล้พังมากแล้ว ผมได้รับบริจาคจากเถื่อนชาเนล 2ตัว พี่น้องชาวไทยที่นอร์เวย์ 3 ตัว ควักตังค์ซื้อเองอีก 2 ครับ

ผมเห็นเนตไอดอลชื่อดัง ฌอน บูรณะหิรัญ เปิดรับบริจาคใหญ่โต คนแชร์เพียบ คนกดไลค์เป็นแสน ได้เงินไปเท่าไหร่ไม่รู้ ไม่เคยมีการเปิดเผยยอดบริจาค ที่แน่ๆทีมดับไฟป่าที่ลงพื้นที่แทบทุกจุดแบบพวกผม ไม่เคยได้รับสิ่งของอะไรจากฌอนเลย

พวกผมแค่น้อยใจ ที่คุณ เอาความเดือดร้อนของคนเชียงใหม่มาเปิดรับเงิน แต่คุณเพิกเฉยพวกเค้าที่กำลังดับไฟกัน พวกเราประชาชนคนไม่มีชื่อเสียง วิ่งขึ้นลงดอยสุเทพ หนองควาย บ้านปง วันละ 5>6 รอบส่งของจากจุดรวมของไปจ่ายให้ทุกจุดสกัดไฟที่เค้า วอ มาขอ และจุดของ ชรป ที่ชาวบ้านตั้งขึ้นมาเพื่อป้องกันไฟป่าของหมู่บ้านเอง

93918451_2884292871663518_490

คุณรู้ไหม พวกเค้าชายชุดแดง ในชื่อ #เสือไฟ หน่วยปฏิบัติการพิเศษควบคุมไฟป่า มาจาก หน่วยต่างๆ 8 หน่วยทั่วประเทศ เราต้องเอาเสื้อผ้า ถุงเท้า รองเท้า แม้กระทั่งกางเกงในไปให้เค้า เค้าเตรียมมาแค่เสื้อผ้าประจำกาย 3-4 ชุด ใส่วนๆไป ถ้าผมไม่เข้าไปสัมผัสด้วยตัวเอง ก็ไม่รู้หรอกว่าเค้าต้องการอะไรพิเศษเพิ่มเติม ถามใครก็ไม่เห็นมีใครได้รับอะไรจากฌอน พวกผมถึงมาเขียนจดหมายเปิดผนึกฝากแหม่มโพธิ์ดำมาถามคุณ เพราะไปที่เพจคุณ ทวงถามหลายเดือน คุณก็ไม่เคยตอบ

มันคือความรับผิดชอบครับฌอน คุณเปิดรับเงินเพื่อพวกเขา คุณต้องชี้แจง ไม่ใช่เอาหน้ากากห่วยๆไปแจก สามสี่จุด ถ่ายภาพลงเพจเอายอดไลค์ ต่างกับพวกเราที่หาทุนจากทุกแหล่งมาเพื่อสนับสนุนพวกชายชุดแดงเหล่านี้ บางกลุ่มมาตั้งฐานที่เชียงใหม่ร่วม 3 เดือน ที่พวกผมโมโห เพราะพวกผมดีใจ ที่มีคนดังแบบคุณมาตั้งโพสต์สนับสนุนดับไฟป่า แต่รับเงินไปแล้ว ส่งไปไหน ถามไม่ตอบ พวกผมพยายามที่จะติดต่อคุณทุกช่องทาง เสียความรู้สึกมากๆ คุณคือคนของประชาชน ไลฟ์โค้ชผู้ชี้นำชีวิต และที่สำคัญคุณอยู่เชียงใหม่นะ ทำแบบนี้ไม่สงสารทีมดับไฟบ้างเหรอ

คนไทยทั่วประเทศเลือกช่วยเชียงใหม่ผ่านคุณ แล้วคุณหายไปไหน ณ ตอนที่พวกเราอาสาประชาชน ชายเสื้อลายพราง และชายชุดแดง กำลังอดหลับอดนอนที่บนดอยสุเทพเพื่อดับไฟตรงนี้เพื่อปอดของคุณและครอบครัวนะฌอน"

#ฌอนคุณอยู่ไหนแต่ผมอยู่กับไฟป่าดอยสุเทพที่นี่
#ฝากทุกคนแชร์ให้ถึงฌอนด้วยนะครับ

001_2

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ