ลุงวัย 65 ใช้มีดจ้วงพ่อเจ้าบ่าวดับ ขณะแห่ขันหมากไปบ้านเจ้าสาว เหตุแค่ได้ยินเสียงเพลงดัง

26 มิ.ย. 63

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 26 มิ.ย.63 ร.ต.อ.ไพโรจน์ ด้ายรินรัมย์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ชุมแสง รับแจ้งมีเหตุคนแทงกันในพิธีแห่ขบวนขับหมาก ที่บ้านกระทุ่ม ม.8 ต.เมืองแก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ โดยผู้ถูกแทงบาดเจ็บเป็นพ่อของเจ้าบ่าว ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสตึก เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือ แต่เนื่องจากถูกแทงเข้าจุดสำคัญคือใต้ราวนมด้านซ้ายเป็นแผลลึก จึงทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

180137

ส่วนที่เกิดเหตุพบทั้งญาติ และชาวบ้านต่างอยู่ในความตื่นตกใจ และร้องไห้ระงม เพราะไม่มีใครคาดคิดว่างานมงคลจะเกิดเหตุการณ์สุดสะเทือนใจแบบนี้ขึ้น ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายหวัน ชินเกตุ อายุ 65 ปี เป็นคนในหมู่บ้าน ถูกชาวบ้านและญาติผู้เสียชีวิต รุมประชาทัณฑ์ เพราะโกรธแค้นที่มาก่อเหตุฆ่าพ่อเจ้าบ่าวอย่างโหดเหี้ยม แล้วช่วยกันจับมัดมือมัดเท้าติดกับต้นไม้ ใกล้กับจุดเกิดเหตุ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวนายหวัน ผู้ก่อเหตุ ซึ่งได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสตึก และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปเฝ้าไว้เพื่อไม่ให้หลบหนี

396921

นายบุญตัน เปียรัมย์ ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนยืนอยู่ข้างผู้ตาย ซึ่งกำลังจะเตรียมขบวนขันหมากแห่ไปบ้านเจ้าสาว ที่บ้านลิ้นเจีย ต.นิคม อ.สตึก แต่อยู่ดี ๆ นายหวัน ปั่นรถจักรยานมาจากบ้านซึ่งห่างจากบ้านผู้ตายประมาณ 50 เมตร แล้วมาจอดที่หน้าบ้านงาน ก่อนจะถือมีดที่พกติดเอววิ่งไล่แทงนายสำรวย จนหนีไปหลังบ้านญาติ แต่เกิดสะดุดล้มจึงถูกนายหวัน ใช้มีดแทงจนได้บาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ก่อนที่ญาติชาวบ้าน และวัยรุ่นที่มาร่วมงานพากันวิ่งเข้าไปรุมประชาทัณฑ์จนบาดเจ็บ แล้วจับมัดไว้รอตำรวจมาควบคุมตัว ส่วนสาเหตุเกิดจากผู้ก่อเหตุไม่ชอบเวลายินใครเปิดเพลงเสียงดัง และก่อนหน้านี้นายหวัน ก็เคยก่อเหตุฆ่าชาวบ้านในหมู่บ้านโดยใช้มีดแทงคอ เสียชีวิตมาแล้ว 1 ศพ แต่ติดคุกแค่ไม่กี่ปีก็ได้ออกมาแล้วมาก่อเหตุฆ่าคนตายอีก

627282

นายมี มาดี พ่อคนตาย บอกว่า ตอนเช้าหลังจากกินข้าวเสร็จเรียบร้อยก็กำลังเตรียมตั้งขบวนขันหมากเพื่อจะแห่ไปบ้านเจ้าสาว แต่จู่ ๆ นายหวัน ก็มาก่อเหตุแทงลูกชายเสียชีวิต ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะอะไรกันเลย แค่เปิดเครื่องเสียงเท่านั้น แต่ก็ไม่ได้ดังมากถึงขนาดจะรบกวนใคร ซึ่งก็เป็นธรรมดาของงานมงคล รู้สึกเสียใจมากที่ลูกชายต้องมาตายแบบนี้ และงานมงคลของหลานก็ต้องชะงักไป เปลี่ยนมาจัดงานศพให้กับลูกชายแทน อยากให้เจ้าหน้าที่ลงโทษตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เพราะก่อเหตุฆ่าคนตายมาแล้วถึง 2 ศพ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส