สลด! เจ้าของคอกหอยแครง ไล่กลุ่มชาวบ้านลักเก็บลูกหอย ก่อนหัวใจวายดับกลางทะเล

26 มิ.ย. 63

กรณีมีคลิปวิดีโอความยาว 1.43 นาที ถูกแชร์ผ่านโลกโซเชียล ซึ่งเป็นภาพขณะที่ชาวประมงพื้นบ้านกำลังงมหอยอยู่ โดยคนที่ถ่ายพยายามขอร้องให้กลุ่มชาวประมงหยุดงมหอย เพราะเป็นหอยที่ซื้อมาเลี้ยง และบอกอีกว่าเจ้าของคอกหอยหัวใจวายตายแล้ว ขอร้องหยุดงมเถอะ โดยระบุในคลิปด้วยว่าเขาให้หาในเขตพันเมตร แต่ตรงนี้เกือบสามพันเมตรแล้วและเป็นบริเวณคอก

403279

วันที่ 25 มิ.ย.63 จากการตรวจสอบพบว่าคลิปวีดีโอดังกล่าวเป็นของลูกชายของนายสุรัตน์ คชรัตน์ อายุ 62 ปี ผู้เลี้ยงหอยแครงในเขตอำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ถูกบันทึกไว้หลังพ่อของเขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เพราะโรคหัวใจกำเริบ ขณะลงมาขอร้องและห้ามปรามชาวประมงพื้นบ้านกว่า 10 ลำ อย่าตักหอยแครงที่นายสุรัตน์ ซื้อลูกหอยนำมาปล่อยกว่า 3 ล้านบาท จนทำให้นายสุรัตน์ ช็อกเสียชีวิตคาเรือของตัวเอง

901172

นายสุริยา คชรัตน์ น้องชายนายสุรัตน์ เล่าว่า พี่ชายของตนเองได้รับโทรศัพท์จากคนเฝ้าคอกหอยว่ามีชาวประมงพื้นบ้านเข้ามาตักหอยแครงของพี่ชาย จึงชวนกันออกนำเรือออกไปดู พบเรือของชาวประมงพื้นบ้านกว่า 10 ลำ จอดตักหอยแครงที่พี่ชายลงทุนซื้อหอยมาเลี้ยงกว่า 3 ล้านบาท จึงเข้าห้ามปรามและขอร้องให้ออกจากพื้นที่ ระหว่างที่ห้ามปรามชาวประมงพื้นบ้านนั้นพี่ชายของตนทั้งเครียดและโกรธ ทำให้โรคหัวใจกำเริบ จึงได้นำตัวเข้าฝั่งเพื่อพาไปโรงพยาบาลท่าฉาง แต่ไม่ทันการเสียชีวิตก่อนถึงฝั่ง สุดท้ายขอฝากให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเข้ามาหาวิธีแก้ปัญหา จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

931982

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส