ชาวเน็ตชื่นชมกู้ภัย แบกศพขึ้นรถ จยย.วิ่งฝ่าท้องนา เอาไปผ่าพิสูจน์

26 มิ.ย. 63

ภาพเจ้าหน้าที่กู้ภัย แบกศพชายคนหนึ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ ออกจากพื้นที่บ้านที่ผู้เสียชีวิต ด้วยความทุลักทุเล ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ และพูดถึงอย่างกว้างขวางถึงความทุ่มเท ที่เข้าไปอุ้มศพ นั่งซ้อนรถจักรยานยนต์มาด้วย หลายคนพูดถึงว่า หน้าเจ้าหน้าที่แทบจะแนบชิดกับศพนี้เลยทีเดียว

1593145378845

กรณีมีภาพเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้พยายามแบกศพชายคนหนึ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ เพื่อนำไปส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เนื่องจากพื้นที่บ้านที่ผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่ เป็นพื้นที่อยู่กลางทุ่งนา รถยนต์ไม่สามารถเข้าไปด้านในได้ เมื่อภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปตามสื่อโซเซียลก็ค่อนข้างได้รับความชื่นชมถึงความตั้งใจในการทำงาน และความทุ่มเทของเจ้าหน้าที่มูลนิธิกลุ่มนี้

1593145407799

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เพื่อไปพูดคุยกับนายธนากร อ่วมอินทร์ อาสากู้ภัยหนองเสือ รหัส02 ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่เดินทางไปในพื้นที่ โดยนายธนากรกล่าวว่า เมื่อวานได้รับแจ้งจากศูนย์พบผู้เสียชีวิตภายในบ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งกลุ่มของตนเป็นกลุ่มที่ใกล้พื้นที่มากที่สุด จึงได้เดินทางไปพบว่าในพื้นที่ดังกล่าวค่อนข้างทุรกันดารรถยนต์ไม่สามารถเข้าได้จึงต้องพากันเดินเท้าเข้าไปด้านในกว่า 2 กม.

1593153584109

เมื่อไปถึงก็พากันตรวจสอบพื้นที่ และเก็บศพส่งโรงพยาบาลเพื่อผ่าพิสูจน์ ซึ่งตอนที่จะแบกศพออกมาเราได้มีการคำนวณระยะทางแล้วค่อนข้างไกล ต้องเปลี่ยนกันหลายผลัด ชาวบ้านจึงได้เสนอว่าให้แบกศพขึ้น จยย.ออกไปจะได้ไวและสะดวกมากขึ้น จึงได้ยืมรถ จยย.ของชาวบ้านในย่านนั้นมาช่วยขนศพออกไปซึ่งใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที ก็ถึงที่รถของกู้ภัย ภายหลังจากที่มีการแชร์ภาพออกไป มีคนเข้ามาชื่นชมก็ต้องขอขอบคุณ เราทำงานตรงนี้ เราต้องทำด้วยใจ ถึงยากลำบากอย่างไรเราก็ต้องเข้าไปขอความช่วยเหลือเขาให้ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ