ตาวัย 72 ปี ปีนดูเตาเผาถ่าน แต่ดินเผาดันแตก พาร่างร่วงถูกไฟเผาคลอกเสียชีวิต

25 มิ.ย. 63

วันที่ 25 มิ.ย. ร.ต.อ.พงษ์พิชิต ธนาพันธ์ภักดี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุชาวบ้านตกลงไปในเตาเผาถ่าน ที่บ้านหนองหัวช้าง หมู่ 16 ต.หนองแปน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย ร.พ.มัญจาคีรี พร้อมรถดับเพลิง 1 คัน ก่อนรุดไปตรวจสอบ

140827

ที่เกิดเหตุเป็นเพิงสำหรับเตาเผาถ่านขนาดใหญ่ ความสูงประมาณเกือบ 2 เมตร ชาวบ้านได้ช่วยกันนำน้ำมาดับไฟในเตาเผาถ่าน ซึ่งทรุดตัวลงมา พร้อมทั้งช่วยกันนำร่างของ นายสำลี นารมย์ อายุ 72 ปี ถูกไฟคลอกทั้งตัวออกมาข้างนอก ก่อนที่จะเสียชีวิตในที่สุด

611763

นายสมควร นารมณ์ อายุ 67 ปี น้องชายผู้เสียชีวิต เผยว่า ผู้ตายเป็นคนไม่มีครอบครัว ประกอบอาชีพเผาถ่านขาย ก่อนเกิดเหตุผู้ตายและหลานชายได้พากันมาดูเตาเผาถ่านที่เผาเอาไว้ โดยที่ผู้ตายได้ปีนขึ้นไปตรวจสอบ จังหวะนั้นปรากฎว่าดินของเตาเผาด้านบนเกิดแตกและทรุดตัวลงอย่างรวดเร็ว ผู้ตายได้ตกลงไปด้วย หลานชายจึงรีบวิ่งมาขอความช่วยเหลือจากครอบครัว และชาวบ้าน ก่อนที่จะช่วยกันนำน้ำมาดับไฟและนำร่างออกมาแต่ผู้ตายได้เสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจสูดดมเอาควันเข้าไป รวมถึงโดนความร้อนจากเตาที่พุ่งขึ้นมา จนเกิดอาการหน้ามืดล้มฟลุบลงบนเตา ทำให้เตาทรุดตัวพังลงไปด้านล่าง โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงตามขั้นตอน

ขณะที่ศพผู้ตายเนื่องจากฐานะยากจน นายโสภา เหง้าสีหา ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองหัวช้าง จึงอาสาเป็นเจ้าภาพจัดงานศพให้เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส