รวบหนุ่มใหญ่แสบ! พกเครื่องปริ้นพิมพ์ “แบงค์ปลอม” ตระเวนหลอกแม่ค้า 

15 ธ.ค. 60
ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี รายงานว่า วันนี้(15 ธ.ค.60) ที่จังหวัดอุทัยธานี  พ.ต.ต.สามารถ สุขคง สารวัตรป้องกันและปราบปรามและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุทัยธานี ได้เข้าจับกุมตัวนายปัญญา ชุมเสด อายุ 55 ปี ชาวจังหวัดตรัง หลังได้รับแจ้งจากแม่ค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองอุทัยธานี ว่า นายปัญญานำธนบัตรหรือแบงค์100 ปลอม มาซื้อของกับแม่ค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองอุทัยธานีหลายราย และมีแม่ค้ารายหนึ่งจับได้ว่านำธนบัตรปลอมเป็นฉบับละ100 มาซื้อผักสดในราคา 20 บาท เพื่อหลอกเอาส่วนต่างเป็นเงินทอน ซึ่งจะใช้เงินลักษณะนี้เช่นเดียวกับแม่ค้ารายอื่นด้วย
เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังค้นกระเป๋าของ นายปัญญา ชุมเสด
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการตรวจค้นกระเป๋าเสื้อผ้า ที่นายปัญญาฯติดตัวมาด้วย พบเครื่องปริ้นเตอร์สีหมึกไว้เติมและผงปูนยาแนวสีแดงไว้ใช้ผลิตธนบัตรปลอม พร้อมด้วยธนบัตรชนิด100บาทปลอมจำนวนหนึ่ง และธนบัตรที่ใช้ธนบัตรปลอมหลอกซื้อของ เป็นธนบัตร 20 บาท และ 50 บาท รวมเป็นเงิน 1,650 บาท
เครื่องปริ้นเตอร์ ที่ใช้พิมพ์แบงค์ปลอม
นอกจากนั้น ยังพบแผนที่ประเทศไทย ที่ใช้เป็นการเดินทางก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง จึงนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองอุทัยธานีอย่างละเอียดอีกครั้ง โดย นายปัญญา รับสารภาพได้ตะเวนใช้ธนบัตรปลอมมาแล้วหลายจังหวัด ไม่เคยถูกจับได้ กระทั่งมาถูกจับดำเนินคดีเดียวกันในจังหวัดบ้านเกิดที่จังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา
แบงค์ปลอมที่ผลิตจากเครื่องปริ้น
และอยู่ระหว่างถูกคุมประพฤติและเดินทางก่อเหตุมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะมาก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี และถูกจับดำเนินคดีในวันนี้ ซึ่งนายปัญญา ยังบอกอีกว่า ตนเป็นพ่อค้าขายผลไม้เคยถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน และเกิดคับแค้นใจจึงลอกเรียนแบบมาก่อนเหตุบ้าง
ผงปูนยาแนวสีแดงใช้ผลิตแบงค์ปลอม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ