แจ้งความแพทย์ทำลูกเสียชีวิต หลังเข้าผ่าตัดโรคปากแหว่ง

25 มิ.ย. 63

พ่อแม่ทารกวัย 4 เดือนเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับแพทย์ หลังนำลูกเข้าผ่าตัดโรคปากแหว่งแต่เสียชีวิตลงอย่างน่าสงสัยโดยไม่ได้รับการชี้แจงที่ชัดเจน ขณะที่ผู้บริหารโรงพยาบาลยังเงียบ อ้างอยู่ในระหว่างการประชุม

ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (24 มิ.ย.) นายโชคชัย ชูศรี น.ส.วาสนา วงษ์วานิช สองสามีภรรยาชาวนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายสรรเพชญ์ ทิพย์มณเฑียร ทนายความ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อให้ดำเนินคดีกับแพทย์เจ้าของไข้

1593064877305

โดยระบุว่าบุตรชายวัย 4 เดือน เข้ารักษาตัวด้วยการผ่าริมฝีปากบนเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นเวลา 08.11 น.ของวันที่ 19 มิ.ย. บุตรชายได้เสียชีวิตลง หลังจากที่ได้หารือกับหลายฝ่ายรวมทั้งทนายความแล้วพบว่า การเสียชีวิตของบุตรชายมีข้อสงสัยหลายประการจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับแพทย์ฐานประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

1593064909235

นายสรรเพชร ทนายความระบุว่า ทางบิดาและมารดาของเด็กได้เล่าถึงเหตุการณ์ว่าเด็กเป็นโรคปากแหว่งและได้เข้ารักษาตัวที่ รพ. หลังจากที่เข้าผ่าตัดเด็กได้เสียชีวิตลง บิดามารดาติดใจในสาเหตุการตายที่เชื่อว่าเป็นการตายที่ไม่ปกติจึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ก่อน ส่วนทางทนายความนั้นกำลังพิจารณาว่าจะดำเนินการทางแพ่งและทางอาญาและทางละเมิด ส่วนศพของเด็กนั้นอาจจะนำเอามาชันสูตรใหม่ได้

1593064856124

น.ส.วาสนา ผู้เป็นแม่ระบุว่า ช่วงที่เสียชีวิตได้นำผ้าเข้าเช็ดตัวอีกครั้ง ขณะนั้นพบว่าน้องมีลมหายใจและหลับด้วยฤทธิ์ยาที่แพทย์สั่งจ่ายให้ ประมาณ 30 นาทีต่อมาตนเองป้อนยาตามเวลาจึงสังเกตเห็นว่าน้องไม่หายใจจึงรีบแจ้งให้พยาบาลช่วยเหลือเร่งด่วน แต่ไม่ทันการณ์ ทางแพทย์แจ้งให้ทราบว่าน้องเสียชีวิตไปแล้ว ต่อมารับใบมรณบัตรจาก รพ.ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่าหัวใจขาดออกซิเจน 80 นาที ยิ่งทำให้สงสัยสาเหตุที่เกิดขึ้น ทางญาติๆ ลงความเห็นว่าควรเข้าปรึกษาทนายความด้านกฎหมาย โดยมีทนายความอาสาช่วยเหลือผู้เดือดร้อนและยากจนติดต่อมาให้ความช่วยเหลือ

1593064837029

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้พยามประสานงานกับผู้บริหารโรงพยาบาลผ่านทางกลุ่มงานประชาสัมพันธ์ตามขั้นตอนตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 24 มิ.ย.เพื่อขอข้อมูลและการชี้แจงจากข้อกล่าวหาของทางญาติ แต่ไม่มีการตอบรับใดและไม่มีการนัดหมายเพื่อชี้แจงใดๆ โดยอ้างเพียงว่าอยู่ในระหว่างการประชุมในเรื่องนี้เท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ