รถอาสาสมัครกู้ชีพระเบิดใน รพ. ขณะรอรับคนป่วย

25 มิ.ย. 63

ระทึก ถังออกซิเจนในรถกู้ชีพระเบิดในโรงพยาบาล ขณะรอรับคนป่วย เคราะห์ดีไร้เจ็บ

เมื่อเวลา 16.00 น. วานนี้ (24 มิ.ย.) ร.ต.อ.รังสรรค์ ลมไธสง รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุเกิดรถตู้ของกู้ชีพระเบิดที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช เลขที่ 950 ถนนพระพันวษา ต.ท่าพี่เลี้ยง อ.เมืองสุพรรณบุรี จึงเร่งประสานเจ้าดับเพลิงเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี เพื่อเข้าช่วยเหลือ

page_1

ที่เกิดเหตุบริเวณด้านหน้าอาคารศูนย์โรคหัวใจ พบรถตู้โตโยต้าสีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฮร 4148 กรุงเทพมหานคร ของสมาคมอาสาสมัครกู้ชีพและบรรเทาสาธารณภัย จอดไฟลุกท่วมอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จึงเร่งฉีดนำเพื่อดับไฟ และไม่ให้ลุกลามเข้าไปในตัวอาคาร ซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงควบคุมเพลิงเอาไปได้ โดยมีเพดานฝ้าตรงหน้าประตูอาคารถูกไฟไหม้เสียหาย รวมทั้งอุปกรณ์กู้ภัยภายในรถเสียหายทั้งหมด สร้างความแตกตื่นให้ประชาชนที่อยู่ในตึก เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

1593064772805

นายชาคริต เป้ามงคล คนขับรถตู้คันที่เกิดระเบิด ให้การว่า ได้ขับรถตู้คันดังกล่าวมารอรับผู้ป่วยเพื่อจะไปส่งบ้านที่ ต.บางเลน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้เปิดวาล์วถังออกซิเจน เพื่อเตรียมจะนำผู้ป่วยขึ้นรถ แต่ก็ได้ยินเสียงดังจากฟู่ออกมาจากท่อออกซิเจน ก็ยังไม่ได้เอะใจอะไร เพราะวันนี้ก็เปลี่ยนถังมาใหม่

1593064782752

จากนั้นขณะเจ้าหน้าที่พยาบาลนำผู้ป่วยมาด้านหลังรถและจะพาผู้ป่วยเข้ารถ ก็ได้เกิดระเบิดขึ้นภายในรถเสียงดังสนั่น และเกิดไฟลุกไหม้ แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่า น่าจะเกิดจากถังออกซิเจนน่าจะเกิดรอยรั่วทำให้ออกซิเจนในถังไหลออกมาจนเกิดประกายไฟทำให้เกิดระเบิดขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ