ผัวปัดรู้เห็นเมียพาลูกวางยาฉกเงินพระ ยันทั้งคู่ป่วยจิต ขาดยาอาการกำเริบ (คลิป)

24 มิ.ย. 63

กรณีมีการแชร์ภาพจากกล้องวงจรปิดของวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอดงเจริญ จังหวัดพิจิตร สามารถบันทึกภาพชายหญิงที่สวมใส่เสื้อสีขาวและสีชมพู เดินเข้ามายังกุฎิพระ เพื่อออกอุบายซื้อของมาทำบุญ และถวายพระสงฆ์ก่อนที่จะถวายเครื่องดื่มที่ผสมยานอนหลับให้พระสงฆ์ได้ดื่มจนมีอาการง่วงนอน ขโมยทรัพย์สินและเงินสดกว่า 5 หมื่นบาทหลบหนีไป ซึ่งคนร้ายกลุ่มดังกล่าวมีพฤติกรรมที่ก่อเหตุลักษณะเดียวกันอีก 2 วัด ในเขตอำเภอดงเจริญ และอำเภอบางมูลนาก

อ่านข่าวเพิ่มเติม
- ล่าโจรผัวเมียแสบตระเวนมอมยาพระ ใช้อุบายถวายน้ำวางยาตบทรัพย์ พระชรารู้ทันพบพิรุธ

356577

ล่าสุดวันที่ 24 มิ.ย.63 พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุวรรณ ผกก.สภ.ดงเจริญ พร้อมด้วยชุดสืบสวน ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางซึ่งรู้ตัวคนร้ายทั้ง 2 คน จึงได้นำกำลังเข้าไปจับกุมตัวนางชยาพร สนป้อม อายุ 40 ปี นายสุรชัย พุกเปี่ยม อายุ 23 ปี ขณะนั่งอยู่ในบ้าน พร้อมของกลางเป็นเงินสด 45,000 บาท ฉลากกินแบ่งรัฐบาล 3 ใบ เสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุ รถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ จึงได้ยึดเป็นหลักฐานนำตัวสองแม่ลูก มาดำเนินคดีที่ สภ.ดงเจริญ ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์และทำลายทรัพย์สิน

870948

จากการสอบสวนนางชยาพร ให้การอ้างว่า ตนพร้อมด้วยลูกชาย มีอาการป่วยจิตเวช ซึ่งรักษาตัวที่ รพ.พิจิตร และรับยากับทาง รพ.บางมูลนาก จึงอยากนำลูกชายไปรักษา แต่ปรากฏว่าเงินไม่มี จึงได้ตัดสินใจตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ โดยนำยาปรับสารสื่อประสาทที่โรงพยาบาลให้มา บดใส่กับชาเขียวใส่ให้พระดื่ม เมื่อเห็นพระหลับแล้วจึงเข้าไปลักเงินพระ ทำแค่ 2 วัด ยอมรับว่าการก่อเหตุมันบาป แต่อยากมีเงินไปรักษาลูกชาย 

titled_1

ขณะที่นายสุวรรณ ศรีทอง ผู้ใหญ่บ้านบ้านหมู่ 5 ตำบลภูมิ อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นญาติของผู้ต้องหา ระบุว่า ตนได้สอบถามสามีของหญิงรายนี้ แต่ยังไม่ได้ข้อมูลอะไร ทั้งนี้ 2 คนป่วยเป็นโรคทางจิตมาหลายปี ยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุโดยใช้ยาจากโรงพยาบาลใส่กับเครื่องดื่ม ซึ่งลงมือก่อเหตุเพราะอาการทางจิต ตนจึงอยากให้สังคมเข้าใจถึงการกระทำของทั้ง 2 คน

642831

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ตั้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ และทำลายทรัพย์ ก่อนส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส