ผัวเมียควบจยย.ข้ามฝั่งอ่าวไทย วอนทนายใจบุญช่วย หลังลูกชายวัยสามเดือนผ่าตัดปากแหว่ง แต่เสียชีวิต

24 มิ.ย. 63

วันที่ 24 มิ.ย.63 นายโชคชัย ชูศรี อายุ 39 ปี พร้อมด้วย น.ส.วาสนา วงษ์วานิช อายุ 25 ปี สามสีภรรยา ชาวอำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช อาชีพรับจ้างกรีดยาง ขี่รถจักรยานยนต์ข้ามฝั่งทะเลอ่าวไทย ไปขอความช่วยเหลือจากนายสรรเพชร ทิพย์มนเทียน ทนายความชื่อดังในจังหวัดพังงา หลังลูกชายวัย 3 เดือนเศษ เสียชีวิตจากการเข้ารับการผ่าตัดปากแหว่งที่โรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา

308168

น.ส.วาสนา แม่เด็กที่เสียชีวิต บอกว่า วันที่ 17 มิ.ย.63 นำลูกชายซึ่งเป็นโรคปากแหว่ง ตั้งแต่คลอดเข้ารับการผ่าตัดรักษาตามแพทย์ของทาง รพ.มหาราช นครศรีธรรมราช นัด ซึ่งทางแพทย์ของ รพ.ดังกล่าว ได้ตรวจเช็คร่างกายตามขั้นตอนก่อนเข้าห้องผ่าตัดในวันถัดไป ต่อมาวันที่ 18 มิ.ย.63 ลูกน้อยวัย 3 เดือนเศษ เข้าห้องผ่าตัด ก่อนเข้าทางแพทย์แจ้งว่าเด็กน้อยสภาพร่างกายพร้อมไม่มีสิ่งใดผิดปกติ ได้ให้น้ำเกลือและวางยาสลบตามขั้นตอน จนออกจากห้องผ่าตัดเสร็จสิ้น พบว่าน้องมีอาการสลึมสลือ ซึ่งไม่ได้เอะใจเนื่องจากคิดว่าเป็นผลข้างเคียงจากยาสลบ

โดยทางแพทย์ให้ยากล่อมประสาทและยาพาราชนิดน้ำ เพื่อต้องการให้น้องลดอาการปวดและนอนหลับป้องกันการแตะต้องแผลที่ผ่าตัดบริเวณเหนือริมฝีปาก ซึ่งทางแพทย์มอบหมายให้พยาบาลนำยาดังกล่าวให้น้องทุก 4 ชั่วโมง พร้อมวัดไข้ เมื่อผ่าตัดเสร็จ ลูกชายออกมาในสภาพสลึมสลือ เข้าใจว่ามาจากผลข้างเคียงของยาสลบ และให้ยาลดปวดทุก 4 ชั่วโมง จนตี 2 ลูกมีไข้ แม่เด็กจึงเช็ดตัวให้ จนรุ่งเช้าได้เช็ดตัวลูกอีกครั้งและหลับไป ก่อนที่จะพบว่าเสียชีวิต แลันำศพลูกชายไปฝังตามประเพณี

541123

นายโชคชัย พ่อเด็กที่เสียชีวิต บอกว่า ติดใจสาเหตุการตายของลูกชาย เพราะก่อนเข้าทำการผ่าตัด มีอาการปกติ แพทย์ตรวจเช็คสภาพร่างกายก่อนหน้าแล้ว โดย รพ.แจ้งเพียงว่า เด็กขาดอากาศหายใจขณะช่วยชีวิตนานเกิน จากนั้นได้นำศพลูกชายบำเพ็ญกุศลและฝังตามประเพณี ต่อมาใบมรณะบัตรจาก รพ. ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า หัวใจขาดออกซิเจน 80 นาที ยิ่งทำให้สงสัยสาเหตุที่เกิดขึ้น

927236

ขณะที่ ทนายความสรรเพชร ยืนยันจะช่วยเหลือเรื่องนี้อย่างเต็มที่ เบื้องต้นแนะนำให้ ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ที่สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งต้องสอบถามข้อเท็จจริง จากรพ.ว่าเหตุที่แท้จริงเรื่องเป็นเช่นใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส