"มาเลยเซีย" คลายล็อกจัด "พิธีแต่งงาน" ได้ 1 ก.ค.นี้ แต่แขกห้ามเกิน 250 คน

24 มิ.ย. 63

รัฐบาลมาเลเซีย อนุญาตให้พลเมืองกลับมาจัดงานแต่งงานได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้ แต่ห้ามเชิญแขกเกิน 250 คนพร้อมส่งรายชื่อ-เบอร์ติดต่อให้ทางการ และต้องเว้นระยะห่าง 1 เมตร

รัฐบาลมาเลเซีย อนุญาตให้ประชาชน กลับมาจัดพิธีแต่งงานได้ตั้งแต่ 1 ก.ค. นี้ ซึ่งถือเป็นการผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ที่บังคับใช้มานานเกือบ 4 เดือน จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยรายงานข่าวระบุว่า คู่รักชาวมาเลเซียจะสามารถจัดพิธีมงคลสมรสได้ แต่มีเงื่อนไขคือ จำนวนของแขกที่เดินทางมารวมตัวภายในสถานที่จัดงาน จะต้องมีจำนวนไม่เกิน 250 คน และต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิ รวมถึงการลงทะเบียนรายชื่อ-เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ของแขกทุกคนส่งให้กับทางการ อีกทั้งต้องมีมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม อย่างน้อย 1 เมตร 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ "มาเลเซีย"
"มาเลเซีย" เตรียมคลายล็อก 4 พ.ค. พร้อมมาตรการป้องกันเข้ม-จดชื่อก่อนเข้าร้านอาหาร
หนุ่มมาเลย์ เดินกลับบ้าน 120 กม. หลังกลับจากประเทศเสี่ยง กลัวแพร่ "โควิด-19" ให้คนอื่น
โซเชียลมาเลฯ เดือด! กระทรวงกิจการสตรีเตือนสาว เลี่ยงบ่นผัวช่วงกักตัวอยู่บ้าน

การตัดสินใจล่าสุดของรัฐบาลมาเลเซีย ถือเป็นข่าวดี สำหรับคู่รักชาวมาเลเซียจำนวนหลายพันคู่ ที่ต้องเลื่อนหรือยกเลิกพิธีแต่งงานไปก่อนหน้านี้ อีกทั้งยังเป็นข่าวดีสำหรับธุรกิจโรงแรมและจัดเลี้ยง ที่จะกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติอีกครั้ง หลังจากที่ต้องปิดกิจการมายาวนานหลายเดือน

ล่าสุดมาเลเซียพบยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของมาเลเซียล่าสุด มีจำนวนอยู่ที่ 8,590 คน และและเสียชีวิตอย่างน้อย 121 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 24 มิ.ย.63 เวลา 15.30 น.ตามเวลาไทย)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม