รวบหนุ่มคลั่ง ขอเงินแม่ไม่ได้ เผาบ้านประชดวอดทั้งหลัง

24 มิ.ย. 63

รวบหนุ่มคลั่งวัย 25 ปี ในจ.นครราชสีมา ขอเงินแม่ไม่ได้ อาละวาดเผาบ้านวอดทั้งหลัง ญาติเผยไม่ทำงาน รอเงินจากแม่ที่ทำงานในประเทศใต้หวัน โดยติดยาเสพติด อาละวาดทำร้ายยายป็นประจำ

วานนี้ (23 มิ.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 18.45 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรคง อ.คง จ.ดนครราชสีมา รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บ้านวังยาว ต.คูขาด อ.คง จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยกู้ภัยรื่นจิตอาสา ลูกข่ายโรงพยาบาลคง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลคูขาดและพื้นที่ใกล้เคียงร่วมออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ตั้งอยู่กลางชุมชนซึ่งเป็นอุปสรรคอย่างมากในการเข้าไปดับไฟของรถดับเพลิง ขณะนั้นเริ่มมีเปลวไฟลุกโหมไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่กู้ภัยรื่นจิตอาสาต้องใช้รถดับเพลิงเล็กเคลื่อนที่เร็วเพื่อให้สามารถเข้าไปถึงบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ได้ พร้อมฉีดน้ำสกัดป้องกันไฟลุกลามไปไหม้บ้านเรือนใกล้เคียง ก่อนที่รถดับเพลิงขนาดใหญ่สามารถลากสายยางเข้ามาฉีดน้ำดับไฟที่ไหม้ยังตัวบ้านได้เป็นผลสำเร็จโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมไฟไว้ได้ โดยตัวบ้านได้รับความเสียหายไฟไหม้วอดทั้งหลัง แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ 

vlcsnap-2020-06-24-14h16m37s9

ทั้งนี้ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีผู้อยู่อาศัย 2 คน คือนางทองดี จันทร์นอก อายุ 67 ปี กับนายยศพล บุตรศรี หลานชายวัย 25 ปี โดยขณะเกิดเหตุมีชาวบ้านพบเห็นหลานชายอยู่ในบ้านเพียงลำพัง และเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ก่อนที่จะจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ส่วนยายได้หนีไปอาศัยอยู่ที่บ้านไม่มีเลขที่กลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้านหลายเดือนแล้ว เพราะทนต่อพฤติกรรมของหลานชายไม่ไหว หลังเกิดเหตุหลานชายได้หายตัวไปจากบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เร่งติดตามตัวเพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุดวันนี้ (24 มิ.ย. 63) เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คง ได้รับแจ้งจากนางทองดี ผู้เป็นยาย ว่าหลังเกิดเหตุหลานชายได้หลบหนีมายังบ้านที่ยายอาศัยอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังบุกเข้าจับกุมตัวได้โดยละม่อม เบื้องต้นรับสารภาพว่าโมโหที่แม่ไม่ยอมส่งเงินมาให้ใช้ จึงคลุ้มคลั่งและก่อเหตุเผาบ้านตัวเองเพื่อประชดแม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.คง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

vlcsnap-2020-06-24-14h34m12s1

จากการสอบถามนางปทุม นรินทร์นอก อายุ 43 ปี ป้าของนายยศพลฯ ผู้ก่อเหตุ บอกว่า ในอดีตนายยศพล เป็นคนร่าเริงและเป็นเด็กเรียนเก่ง จนกระทั่งเรียนจบชั้น ม.6 พ่อแม่ได้แยกทางกัน ทำให้นายยศพล เริ่มมีพฤติกรรมก้าวร้าว หันไปเสพยาเสพติด และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คง จับไปดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติดมาแล้ว ซึ่งภายหลังพ้นโทษก็มาอาศัยอยู่กับยายที่บ้านหลังที่ถูกไฟไหม้ ไม่มีงานทำเป็นหลักเป็นแหล่ง ส่วนแม่ของนายยศพลไปทำงานอยู่ที่ประเทศไต้หวัน ซึ่งได้ส่งเงินมาให้ลูกชายใช้เป็นประจำทุกเดือน ๆ ละประมาณ 10,000 บาท ทำให้นายยศพลใช้ชีวิตอย่างเสเพล ไม่มีความกระตือรือร้นอยากหางานทำ มีพฤติกรรมก้าวร้าวมาก ชอบทำลายข้าวของในบ้าน และทุบตียายของตนเองเป็นประจำ ทำให้ยายต้องหนีไปอยู่ในบ้านกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน

กระทั่งเดือนที่ผ่านมา แม่ของนายยศพลไม่ได้ส่งเงินมาให้เพราะที่ทำงานมีปัญหา นายยศพลจึงเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ทุบทำลายข้าวของภายในบ้าน และท้ายที่สุดตัดสินใจเผาบ้านตัวเองประชดแม่ดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ