ซ้ายทะลวงไส้ “เขาทราย” เอาชีวิตรอดจากอุบัติเหตุมาได้เพราะมีของดี!

24 มิ.ย. 63

นักมวยแชมป์โลกระดับตำนาน “เขาทราย แกแล็คซี่ ” หรือ “สุระ แสนคำ” ที่มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ย้อนรอยเล่าประวัติความโด่งดังและหนทางกว่าจะเป็นแชมป์โลกให้ได้ฟังกัน แถมบอกเคล็ดเกร็ดมงคลที่ทำให้ชีวิตแคล้วคลาดปลอดภัยและคว้าชัยชนะมาครอบครองได้สำเร็จ นอกจากจะเจ๋งจริง หมัดหนักจริงก็แอบเล่นของด้วย พร้อมกับเล่าครั้งหนึ่งตัวเองกับ เขาค้อ เคยประสบอุบัติเหตุขับรถแหกโค้งวินาทีนั้นคิดว่าจะเอาชีวิตไม่รอดซะแล้ว แต่สุดท้ายตัวเองแทบไม่เป็นอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "บอย พิษณุ" ยอมรับตรงๆ เป็นคนกลัวภรรยา ลั่น!! อยากมีลูกใจจะขาดแล้ว
- "เปียเชอร์ คริสเต็นเซ็น" ผันตัวเป็นสาวชาวไร่ แต่ไม่คิดหันหลังให้วงการ
- "แอน อังคณา" ขอกลับมาทวงบังลังก์ เซ็กซี่สตาร์คืน พร้อมเผยชีวิตเหมือนตายแล้วเกิดใหม่
- ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร! เปิดชีวิตสุดดราม่า "โซเฟีย" เคยคิดฆ่าตัวตายเพราะพิษรัก
- "ณวัฒน์" เคลียร์ชัด! ล็อคมง "มิสแกรนด์" จริงไหม?

s__52731955

เขาทราย : รถไปคว่ำที่เพชรบูรณ์ครับ ตอนนั้นยังต่อยมวยอยู่ จะป้องกันครั้งที่ 13 แล้ว ตอนนั้นจะไปโชว์ตัวกับเขาค้อที่เพชรบูรณ์ ก็ไปอย่างเร็วเลย ออกจากกรุงเทพ 2 ทุ่ม ต้องไปให้ทันประมาณ 4 ทุ่ม ใช้เวลา 2 ชั่วโมงเนี่ย คิดดูเพชรบูรณ์มัน 300 กว่าโลมันยาก แต่ว่าถึงวิเชียรบุรีแล้ว ช่วงนั้น 2 ทุ่มมันมืด ไปคว่ำในตัวเมืองวิเชียร มันแหกโค้งคว่ำเอง ไม่ได้ชนอะไร มีต้นคูณเท่าขาหักขาดไปเลย มันเร็วมากไง ผมไม่เป็นอะไร กระจกมันมาฝังอยู่ที่หัว 2-3 เม็ด แต่เราก็ไม่เป็นไร แตกก็ไม่แตก แต่เขาค้ออยู่ไอซียู 21 วัน ผมคิดว่าเขาค้อไม่รอดแล้ว ตอนนั้น(เขาค้อ)เพิ่งเสียแชมป์มาด้วย แล้วก็มีกำหนดจะชกอีก ผมก็กำหนดจะชกเหมือนกัน หลังจากนั้น 1 เดือนมาชกอีกที ยังไม่หายดี เพราะว่าเนี่ย สมเด็จนางพญา สมัยนั้นนะ ตอนนั้นพกไว้ตลอด แล้วมาหลวงพ่อทบ เพชรบูรณ์ ที่นับถือ


ถาม เป็นจุดเริ่มต้นไหมที่ทำให้เรารักในพระเครื่อง

เขาทราย : ใช่ เราก็ชอบ เพราะว่าอย่างน้อยๆ ก็เป็นที่ยึดเหนี่ยวทางใจ แล้วก็ทำให้เราแคล้วคลาด


ถาม จำได้ไหมว่าเราชกมาเท่าไหร่? แล้วชนะเท่าไหร่?

เขาทราย :  มวยไทยนี่ 150 ครั้งได้ แต่มวยสากลโดยรวม 49 ครั้ง

 

ถาม นอกเหนือจากซ้อมมุ่งมั่น ทำเต็มที่ให้แข็งแกร่งแล้ว ก็เป็นคนที่เชื่อเรื่องของดีของขลัง

เขาทราย : ก็มี แม่พาไปสักน้ำมันก่อนเลย สักตรงกระหม่อม มันจะมีที่สักแล้วเจ็บอยู่ กระดูกตรงหน้าอกนี่เจ็บ แต่ข้างหลังไม่เจ็บเพราะเป็นหนัง

s__52731957

ถาม นอกเหนือจากสักน้ำมันก็มีอย่างอื่นอีก?

เขาทราย : ตอนนั้นเอาผ้าถุงแม่มาทำเป็นประเจียดมัดแขน หลังจากนั้นก็เอาผ้าเหลืองของพระมาพันเป็นมือชก มันมีความเชื่อมั่นไง เราคิดเองไม่มีใครบอกหรอก ใช้ผ้าถุงแม่เป็นขวัญกำลังใจ ชกทุกครั้งส่วนมากชนะนะ และแม่ก็ไปเชียร์ช่วงนั้นนะ ช่วงที่ยังไม่เสีย มาเสียตอนก่อนมาชกมวยสากลนั่นแหละ


ถาม การชกมวยนี่มันเหนื่อยมากและมันก็เจ็บมากจริงๆ ใช่ไหม?

เขาทราย : สโลแกนของมวย ซ้อมมากเจ็บน้อย ซ้อมน้อยเจ็บมาก สโลแกนอันนี้ไปใช้ได้เลยสำหรับนักมวยนะ ซ้อมมากมันจะมีพละกำลังแล้วก็ฝึกฝนป้องกันตัวได้ดี แล้วก็ไม่เหนื่อยไง เจ็บน้อยหมายถึงว่ามันไม่ค่อยเหนื่อย เวลาซ้อมน้อยมันจะเจ็บมากเพราว่ามันจะเหนื่อยมาก คู่ต่อสู้รู้ว่าเหนื่อยก็จะทำเอาๆ มันก็จะเจ็บ

นอกจากจะเป็นอดีตแชมป์โลกที่เป็นตำนานและเป็นขวัญใจชาวไทยแล้ว เขาทราย ก็ยังคงทำงานเพื่อสังคมไม่มีหยุดด้วยการทำเหรียญปู่ยี่กอฮง รุ่น "รวยอมตะ" ออกมาให้เช่าบูชา เพื่อนำเงินไปเป็นการศึกษาให้กับเหล่าลูกๆ ของอดีตแชมป์โลกทุกคน

s__52731959

s__52731958

พร้อมกับแย้มว่าเร็วๆ นี้กำลังจะทำธุรกิจรางปลั๊กไฟอีกด้วย แฟนๆ ของ เขาทราย รออุดหนุนกันได้เลย ส่วนใครที่อยากติดตามดูชีวิตของตัวเองก็สามารถเข้าไปติดตามได้ทาง KHAOSAI GALAXY CHANNEL

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส