หนุ่มคลั่งยาอาละวาดจะฟันแม่ น้องคว้าปืนยิงสวนดับ ก่อนโร่ขึ้นโรงพักมอบตัว (คลิป)

23 มิ.ย. 63

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 มิถุนายน 2563 ร.ต.อ.สายัณห์ เหล่าเสน รองสว.สอบสวน สภ.สร้างคอม จ.อุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก ได้มีนายพวงพันธ์ ประเสริฐนอก อายุ 33 ปี ชาวต.บ้านโคก อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี ขับรถปิกอัพฟอร์ดเรนเจอร์สีส้ม ทะเบียน ขข 2095 อุดรธานี มาจอดหน้าโรงพัก

888912

ก่อนจะเดินขึ้นไปมอบตัวพร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ หลังก่อเหตุยิงนายจิรายุ สุขเสริม อายุ 43 ปี พี่ชายเสียชีวิต ซึ่งพี่ชายมีอาการทางจิตประสาทคลุ้มคลั่งถือมีดไล่ฟันแม่ เหตุเกิดที่กลางถนนในหมู่บ้านนาน้ำชุ่ม เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา

781365

จากการสอบสวนนายพวงพันธ์ ให้การรับสารภาพว่า ตนและผู้ตายเป็นพี่น้องต่างบิดากัน โดยนางนาง ประเสริฐนอก อายุ 71 ปี แม่ของตนมีลูก 6 คน พี่น้องแต่งงานแยกครอบครัวไปหมดแล้วส่วนผู้ตายไม่มีครอบครัวอาศัยอยู่กับแม่ ก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยไปขับแท็กซี่ที่กรุงเทพฯ 7-8 ปี แต่มีอาการทางจิต มักจะคลุ้มคลั่งอาละวาด จึงกลับมารักษาตัวอยู่บ้าน ซึ่งตนเคยอยู่บ้านกับแม่และผู้ตาย กระทั่งตนแต่งงานและแยกครอบครัวเมื่อต้นปี 2563 แต่ตนยังกลับมาดูแลแม่เหมือนเดิมเพราะห่วงแม่ที่แก่ชรา หูไม่ค่อยได้ยิน และต้องดูแลพี่ชายที่มีอาการทางจิตประสาท และมักจะอาละวาดอยู่เป็นประจำ

cg_5

นายพวงพันธ์ ให้การต่อว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าวานนี้ ขณะที่ตนออกไปทำธุระนอกบ้าน คิดว่าหลังทำธุระเสร็จจะไปเยี่ยมแม่ที่บ้าน ต่อมาภรรยาได้โทรศัพท์หาตนบอกว่าพี่ชายอาละวาด จะทำร้ายแม่จนแม่ต้องไปหลบอาศัยอยู่กับเพื่อนบ้าน ตนจึงขับรถไปหาแม่ที่บ้าน แต่พบผู้ตายนอนอยู่หน้าบ้านกับมีด ตนจึงเข้าไปถามว่ามีใครมาทำอะไร ผู้ตายบอกว่าแม่วางยาพิษใส่อาหารให้กิน ตนจึงบอกว่าแม่จะวางยาพิษได้อย่างไร ตนจึงให้แม่หลบไปอยู่ที่บ้านญาติก่อน ตนจึงกลับบ้านของตน

428264

แต่อีกใจก็รู้สึกห่วงแม่จึงขับรถกลับมารับแม่ไปอยู่ด้วย เมื่อไปถึงก็พบผู้ตายกำลังด่าแม่ จึงเข้าไปห้าม พี่ชายไม่พอใจถือมีดวิ่งไล่ฟันตน จึงตัดสินใจหยิบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ที่วางอยู่ในรถปิกอัพยิงใส่ 1 นัด จนล้มลงเสียชีวิต

415049

นางอุดมลักษณ์ ทาทอง 26 ปี ภรรยานายพวงพันธ์ เล่าว่า ตนเคยอยู่บ้านสามีร่วมกับแม่สามีและผู้ตายมาก่อนประมาณ 1 ปี ผู้ตายมีอาการทางจิตประสาท มักจะอาละวาดประจำ ญาตินำไปรักษาและบำบัดพออาการดีขึ้นก็นำกลับมาบ้าน พอมีอาการกำเริบก็จะพาไปโรงพยาบาล ซึ่งผู้ตายชอบอยู่คนเดียว มีโลกส่วนตัว ไม่สุงสิงกับใคร และจะหวาดระแวงว่าจะมีคนมาทำร้าย และพกมีดติดตัวตลอด กระทั่งเมื่อวานนี้แม่สามีได้โทรศัพท์มาบอกว่าผู้ตายอาละวาดอีกแล้ว ตนจึงบอกให้สามีไปดูแม่

624908

นางนาง บอกว่า ตนขออโหสิกรรมให้ลูกชาย ไม่ได้โกรธ ไม่ได้เกลียด ส่วนศพนายจิรายุ ได้นำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดป่า บ้านนาน้ำชุ่ม ตนได้จุดธูปหน้าโลงศพ ที่ผ่านมาก็ให้อภัยลูกไปแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อหาแก่นายพวงพันธ์ “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส