ล่าโจรผัวเมียแสบตระเวนมอมยาพระ ใช้อุบายถวายน้ำวางยาตบทรัพย์ พระชรารู้ทันพบพิรุธ (คลิป)

23 มิ.ย. 63

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพจากกล้องวงจรปิดของวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอดงเจริญ จังหวัดพิจิตร สามารถบันทึกภาพชายหญิงที่สวมใส่เสื้อสีขาวและสีชมพู เดินเข้ามายังกุฎิพระ เพื่อออกอุบายซื้อของมาทำบุญ และถวายพระสงฆ์ก่อนที่จะถวายเครื่องดื่มที่ผสมยานอนหลับให้พระสงฆ์ได้ดื่มจนมีอาการง่วงนอน 

237390803397

ก่อนที่จะเข้าไปขโมยทรัพย์สิน และเงินสดจำนวนกว่า 5 หมื่นบาทหลบหนีไป ซึ่งคนร้ายกลุ่มดังกล่าวมีพฤติกรรมที่ก่อเหตุลักษณะเดียวกันอีก 2 วัด ในเขตอำเภอดงเจริญ และอำเภอบางมูลนาก

488684

พระอธิการ ภุชงค์ ญาณวุฒโฑ เจ้าอาวาสวัดวังหินแรง หมู่ที่ 3 ตำบลสำนักขุนเณร อำเภอดงเจริญ จังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า พฤติกรรมของกลุ่มคนร้าย 2 คน ซึ่งเป็นชายและหญิงได้ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่นและยี่ห้อมาที่วัด โดยทำที่ซื้อของ น้ำดื่ม และนมกล่อง มาทำบุญถวายพระ โดยระหว่างที่ทำบุญและพูดคุยได้ออกอุบายให้พระสงฆ์ดื่มเครื่องดื่มชาเขียวที่ซื้อมาถวาย

จากนั้นพระสงฆ์ดื่มไปประมาณ 5 นาที ปรากฏมีอาการง่วงนอน จึงได้เข้าไปยังกุฏิพระก่อนที่จะล็อกประตูด้านนอกไว้ จากนั้นคนร้ายได้พังประตูเข้าไปนำเงินที่เก็บไว้กับอังสะพระ จำนวน 5 หมื่นบาท ที่ประชาชนถวายไว้ พร้อมกับนำอังสะพระไปทิ้งน้ำก่อนหลบหนีไป ซึ่งหลังจากที่ตื่นมาจึงพบว่าเงินหายไป จึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

158744

โดยล่าสุดทางพันตำรวจโทสายชล บัวเถื่อน สารวัตรสืบสวน สภ.ดงเจริญ ยังได้รับแจ้งว่าพบวัดอีก 2 แห่ง ที่กลุ่มคนร้าย คาดว่าจะเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกันออกตะเวนก่อเหตุ โดยมีลักษณะพฤติกรรมเดียวกัน

ทั้งนี้ที่วัดวังงิ้ว ตำบลวังงิ้ว อำเภอดงเจริญ จังหวัดพิจิตร ที่คนร้ายยังไม่ได้ก่อเหตุ เนื่องจากพระสงฆ์ไม่รับของทำบุญ และอีกแห่งที่วัดทุ่งตับเต่า เขตอำเภอวังสำโรง อำเภอบางมูลนาก ที่ผสมยานอนหลับกับเครื่องดื่มโอวัลตินให้กับพระสงฆ์ ก่อนที่จะขโมยเงินไป 600 บาท

122820

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ดงเจริญ จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางถนนและตามร้านขายของที่คนร้ายได้ซื้อของนำมาถวายวัด เพื่อหาตัวคนร้าย ซึ่งหากผู้ไดที่มีเบาะแสของคนร้ายชายหญิงคู่นี้ สามารถแจ้งมาได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 081-2811037

555423

ทั้งนี้ชาวบ้านหมู่ที่ 3 ตำบลสำนักขุนเณร อำเภอดงเจริญ จังหวัดพิจิตร ให้ข้อมูลว่าได้เห็นชายและหญิงได้ขับรถจักรยายนต์มาที่วัด โดยจอดรถไว้ไกลจากวัดจากนั้นก็เดินมาที่กุฏิเจ้าอาวาส นึกว่ามาทำบุญ จากนั้นทั้งคู่ได้ขับรถจักรยานยนต์ออกจากวัด จึงทราบข่าวว่าเจ้าอาวาสถูกมอมยาจนเงินหายไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส