คู่ซี้ชายขี้เมา เชื่อเจ้าแม่ตะเคียนคุ้มครอง เหตุหลับคารางรถไฟแต่รอดตายปาฏิหาริย์ (คลิป)

23 มิ.ย. 63

จากเหตุการณ์นายชวัตร์ เด่นดวงดี หรือ บี อายุ 39 ปี เมาหลับอยู่กลางรางรถไฟและถูกรถไฟขบวนที่ 176 สุไหงโก-ลก-หาดใหญ่ ซึ่งเป็นขบวนรถไฟท้องถิ่น วิ่งคร่อมร่างทั้งขบวน และรอดชีวิตอย่างน่าเหลือเชื่อ ได้รับบาดเจ็บค่อนข้างหนัก มีแผลฉกรรจ์ศีรษะเปิด ถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลหาดใหญ่

585883966648

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่บริเวณชุมชนริมทางรถไฟรัตนวิบูลย์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนเข้าสู่สถานีชุมทางหาดใหญ่ประมาณ 800 เมตร เมื่อคืนวันที่ 22 มิ.ย. 63

cg

ล่าสุด วันที่ 23 มิ.ย. 63 นายอนันต์ วาจาสิทธิ์ พ่อเลี้ยงผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุ นายชวัตร์ไปนั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนรวม 3 คน และเพื่อนได้กลับมาก่อน เหลือเพียงตัวเขาที่ยังนั่งอยู่บนรางรถไฟ และน่าจะเมาหนักและหลับกลางรางรถไฟ เพราะคิดว่าไม่มีรถไฟวิ่งผ่านแล้ว

725553

ตอนนั้นตนก็นั่งอยู่ที่บ้านไม่ไกลกับที่เกิดเหตุ และมีคนมาบอกว่านายชวัตร์ถูกรถไฟชน ในใจก็คิดว่าน่าจะขาด 3 ท่อนไ ม่น่ารอด และไม่กล้าไปดู แต่มี อส.มาบอกว่ายังไม่ตาย และหายใจอยู่ ตนจึงเดินไปดูและพบว่ารอดตายอย่างเหลือเชื่อ โดยเหตุการณ์นี้ก็เป็นอุบัติเหตุ ไม่ได้ฆ่าตัวตายหรือถูกทำร้าย ซึ่งนายชวัตรแขวนตะกรุดด้วย

530785

ขณะที่เพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียง บอกว่า คนเจ็บมักจะไปนั่งดื่มเหล้าขาว 35 ดีกรีกับกลุ่มเพื่อนเป็นประจำ และบางครั้งรถไฟวิ่งผ่านมาก็หยุดและลงไปอุ้มลงจากราง แต่ครั้งนี้หลับคารางรถไฟทำให้ถูกรถไฟวิ่งคร่อมร่างและไม่เสียชีวิต

240436

นายอนุสรณ์ ทองสุข เพื่อนของนายชวัตร์ เล่าว่า ตอนที่ตั้งวงดื่มเหล้าด้วยกัน นายชวัตร์บอกว่ามีเจ้าแม่ตะเคียนเดินตามหลังมา 3 องค์ และบอกให้พวกตนและหลานอีกคนลงไปข้างล่าง และขอนอนบนรางรถไฟ เพราะมีเจ้าแม่ตะเคียนจะมาช่วยคุ้มครองอยู่ กระทั่งรถไฟวิ่งผ่านมาคร่อมร่างไป

307217

ทั้งนี้ นายชวัตร์นับถือเจ้าแม่ตะเคียนมาก ได้นำรูปตอนที่บวชไปวางไว้ที่ศาลเจ้าแม่ตะเคียน ซึ่งอยู่ที่ริมคลองหวะ ห่างจากบ้านพักประมาณ 1 กิโลเมตร โดยเอารูปไปวางไว้ตรงใต้สะพานตรงที่พบต้นตะเคียนและนำขึ้นจากคลองหวะ และผูกจิตติดกับเจ้าแม่ตะเคียนด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส