อวสานชานม แม่ช็อกเจอตะขาบในหลอด ลูก 4 ขวบเกือบดูด แม่ค้าคาดติดมากับโรงงาน (คลิป)

23 มิ.ย. 63

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Lalita Pollachom" โพสต์ภาพแก้วน้ำอยู่ในถุง และมีตะขาบที่อยู่ข้างแก้ว ขนาดตัวยาวประมาณ 8-10 ซม. พร้อมข้อความระบุว่า "ไปซื้อน้ำมาจากร้านแห่งหนึ่งในห้างสรรพสินค้า โดยที่ไม่ได้เจาะหลอดมาจากร้าน ต่อมาลูกชายได้หยิบแก้วน้ำไปเพื่อเจาะหลอดและจะดื่ม ปรากฎลูกชายกลับเจอตะขาบไม่ใหญ่ไม่เล็กอยู่ในหลอด 1 ตัว จึงได้นำน้ำแก้วนั้นไปคืนให้กับร้านดังกล่าว และฝากเตือนทุกคนที่ชอบดื่มน้ำชงให้ระวังด้วย"

312177

ล่าสุด วันที่ 23 มิ.ย. 63 น.ส.ลลิตา พลราชม ผู้โพสต์ เล่าว่า เมื่อวานนี้ ตนเองไปห้างสรรพสิน ก่อนกลับลูกชาย 4 ขวบหิวน้ำจึงได้แวะซื้อน้ำชงที่ร้านที่ซื้อประจำเกือบทุกครั้ง ตนได้สั่งน้ำชานม 2 แก้ว และสตอเบอรี่โซดา 1 แก้ว โดยไม่ได้ให้พนักงานเจาะหลอดลงแก้ว แต่ให้เสียบมาในถุงที่ใส่แก้ว ซึ่งหลอดที่ได้มามีการซีนพลาสติกปกติ

837621

จนกระทั่งไปถึงบ้านเพื่อน ลูกชายจะดื่มน้ำ จึงได้หยิบหลอดแกะพลาลติกออกตามปกติ ด้วยความที่ลูกชายเป็นคนขี้กลัว โดยเฉพาะแมลงจึงเป็นคนขี้สังเกต จึงสังเกตเห็นว่ามีตัวอะไรอยู่ในหลอด และมาบอกตน ตนจึงเอาหลอดดังกล่าวไปเคาะใส่ในถุงแก้ว มีตะขาบตัวเป็น ๆ หลออกจากหลอด เมื่อโดนความเย็นจากแก้ว ตะขาบก็ดิ้น 2-3 ครั้ง ก่อนจะช็อกตาย ตนจึงเอาแก้วไปคืนร้าน ทางร้านก็คืนเงิน และยินดีจะทำน้ำให้ตนใหม่ แต่ตนไม่เอา และบอกว่าให้ช่วยระมัดระวังหน่อย

723479

ทั้งนี้ ถ้าเป็นเด็กเล็กที่ไม่ได้สังเกต อาจจะดูดน้ำเข้าไปแล้วจะเป็นอย่างไร ตนขอฝากเตือนเพื่อน ๆ ที่ชอบซื้อน้ำแบบนี้ดื่ม ต้องระวังด้วยเช่นกัน

448398

ขณะที่ร้านขายน้ำ ชี้แจงขอโทษกับลูกค้า เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่เกินความคาดหมาย เพราะหลอดอยู่ในถุงพลาสติก และทางร้านก็เก็บหลอดไว้บนที่สูง จึงไม่คิดว่าจะมีตะขาบเข้าไปในลักษณะนี้ ทั้งนี้ทางร้านพร้อมรับผิดชอบ ซึ่งอีกมุมหนึ่งอาจจะไม่ใช่ความผิดของทางร้านทั้งหมด เพราะหลอดถูกซีนมาจากโรงงานแล้ว อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุเจ้าของร้านได้มีการดูแลเช็กของทุกอย่างในร้านเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้า

144034

นสพ.ทวีศักดิ์ อนันต์ศิริวัฒนา หรือ หมอวี ผอ.โรงพยาบาลสัตว์คลองหลวง จ.ปทุมธานี ให้ข้อมูลว่า เป็นไปได้ที่ตะขาบจะมุดเข้าไปในหลอด แม้ลำตัวจะเป็นปล้อง แต่ก็ยืดหยุ่นได้ดี สามารถมุดเข้าไปได้โดยใช้ขาช่วยพยุงตัว เป็นการทำตัวให้ลีบลงคล้ายกับการมุดดินนั่นเอง

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส