ตำรวจเบิกความเป็นพยานโจทก์ คดี “ผอ.กอล์ฟ”ฆ่าชิงทอง พบหลักฐานเพียบจนนำไปสู่การออกหมายจับ

23 มิ.ย. 63

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 มิ.ย.63 ที่ห้องพิจารณา 714 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดสืบพยานโจทก์ประกอบคำรับสารภาพ คดีหมายเลขดำ อ.409/2563 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ฟ้องนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือกอล์ฟ อดีตผอ.โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี เป็นจำเลย ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฯ, พยายามฆ่าผู้อื่นฯ, ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ และความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน กรณีก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ในห้างฯโรบินสัน จ.ลพบุรี เมื่อคืนวันที่ 9 ม.ค.63

โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวนายประสิทธิชัย จำเลยมาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ขณะที่อัยการโจทก์ และทนายความ ผู้เสียหาย รวมทั้งญาติจำเลยมาศาล

titled_7

อัยการโจทก์นำพยานเข้าเบิกความปากแรก คือ พ.ต.อ.นพศิลป์ พูนสวัสดิ์ รองผู้บังคับการกองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล เบิกความสรุปว่า พยานได้รับมอบหมายเป็นชุดพนักงานสอบสวนคดีนี้ ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ที่ 12/2563 เนื่องจากเมื่อวันที่ 9 ม.ค.2563 เวลา 20.45 น.ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายเป็นชาย สูง 171-172 ซ.ม. ใส่เสื้อแขนยาวสีดำ สวมหมวกไหมพรมสีดำ กางเกงลายพรางใส่รองเท้าผ้าใบสีดำ ลักษณะท่าทางการเดินมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณขา ส่วนอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ เป็นขนาด 9 ม.ม. ยี่ห้อ Cz p-01 ติดปลอกลดเสียง ซึ่งผู้เชี่ยวชาญดูภาพแล้ว เป็นปลอกลดเสียงที่ผลิตในประเทศไทย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงพุ่งเป้าหาตัวคนร้ายจากปลอกลดเสียง

สืบสวนพบว่า ผลิตที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยพ่อค้าขายให้เพื่อนของนายประสิทธิชัย จำเลย เมื่อปี 2562 กระทั่ง เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2563 ตำรวจชุดสืบสวนและกองพิสูจน์หลักฐานจึงไปตรวจที่บ้านของนายประสิทธิชัย พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 81 ปลอก ยึดไว้ตรวจสอบพบว่าบางส่วนยิงมาจากปืนกระบอกเดียวกันกับที่คนร้ายใช้ นอกจากนี้ยังพบรองเท้าผ้าใบสีดำซึ่งมีตำหนิ-รูปแบบคล้ายกับรองเท้า ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จากการสอบถามเพื่อนของนายประสิทธิชัย ยอมรับว่า ได้สั่งซื้อมาพร้อมกับรองเท้าของประสิทธิชัย จากร้านใน จ.ระยอง เป็นรุ่น ยี่ห้อและสีเดียวกัน แต่ใส่เบอร์ใหญ่กว่า จากการสอบปากคำให้การว่า นายประสิทธิชัย นำอาวุธปืน ขนาด 9 ม.ม. ยี่ห้อ Cz p-01 ซึ่งที่เป็น ของบิดา มาทดสอบกับปลอกลดเสียง ที่บ้านและทดลองยิงที่บริเวณสนามหลังบ้าน และการตรวจสอบรถจยย.ยี่ห้อฟีโน่ สีแดง ซึ่งจอดอยู่ที่บ้านพ่อตาของนายประสิทธิชัย พบว่าเป็นคันที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ

293697

จากการตรวจสอบเส้นทางที่คนร้ายใช้ระหว่างบ้านพัก กับห้างโรบินสัน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ประกอบกับสัญญาณการใช้โทรศัพท์ในวันเกิดเหตุ ทั้งลักษณะทางกายภาพที่นายประสิทธิชัยมีอาการบาดเจ็บที่เข่าขวา ต้องใส่สนับเข่าทุกครั้งที่เล่นฟุตบอล การใช้เฟซบุ๊ก และหลักฐานอื่นๆ เชื่อว่า นายประสิทธิชัยเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ จากนั้นจึงรวบรวบหลักฐานทั้งหมดให้พนักงานสอบสวนขออนุมัติหมายจับจากศาลติดตามจับกุมจำเลยดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยหลังเบิกความเสร็จ ศาลนัดสืบพยานปากอื่น ๆ ในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส