สุดเวทนา! เด็ก 10 ขวบอยู่แคมป์คนงานลำพัง พ่อถูก ตร.จับ จนท.รุดช่วย พาเยี่ยมถึงคุก (คลิป)

22 มิ.ย. 63

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.63 เมื่อเวลา 10.00 น. นายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.พรรคพลังก้าวไกล เขต 5 ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเด็กชายอายุ 10 ขวบ อาศัยอยู่ภายในแคมป์คนงานก่อสร้างในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพียงลำพัง หลังพ่อถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับดำเนินคดีและส่งคุมขัง

736568

เด็กชายกวี อายุ 10 ขวบ อยู่ตัวคนเดียว อาศัยในแคมป์คนงานก่อสร้างที่พ่อทำงานอยู่ แต่พ่อถูกจับกุมดำเนินคดี วันที่ 15 มิ.ย. 63 ทำให้ต้องอยู่ตัวคนเดียว มีเพื่อนบ้านคอยเอาข้าวเอาน้ำให้ หลังจากที่มอบข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม เครื่องใช้และเสื้อผ้า

111391

นายขวัญเลิศ กล่าวว่า จะมีจิตอาสาพาน้องไปเยี่ยมพ่อที่เรือนจำ เพื่อพูดคุยสอบถามว่าอยากให้น้องไปบวชเรียนที่วัด หรือส่งมอบให้กับกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการบ้านเด็กบางละมุงไปดูแล ซึ่งตอนนี้ได้ประสานกับทางหัวหน้าบ้านเด็กกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการบางละมุงแล้ว และพร้อมรับไปดูแลให้ที่อยู่อาศัย ให้ได้รับการศึกษาเล่าเรียนต่อไป

titled

น.ส.ธนวรรณ ไหมทอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.บึง อ.ศรีราชา กล่าวว่า ปกติแล้วพ่อของเด็กชายกวีเป็นทำงานเก่ง และเป็นช่างที่มีฝีมือดี แต่เมื่อดื่มสุราเข้าไปก็ดันไปก่อเหตุลวนลามคนงานภายในแคมป์ จนถูกแจ้งตำรวจจับดำเนินคดี ถูกส่งตัวไปเรือนจำหนองปลาไหล

579466

วันนี้ตนเองได้พาเด็กชายกวีไปเยี่ยมพ่อที่เรือนจำ พ่อเกิดอาการป่วยจนถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลบางละมุง ต่อมาน้องกวีก็ได้รับความอนุเคราะห์จากผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางละมุง และเจ้าหน้าที่ผู้คุมให้เยี่ยมใกล้ชิดพ่อ เมื่อทั้งคู่ได้เจอหน้ากันก็ร้องไห้ออกมา พ่อของเด็กชายกวีถามไปร้องไห้ไป โดยใช้เวลาไม่นาน

821137

น.ส.ธนวรรณ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวมีการปรึกษากับทางหน่วยงานรัฐถึงแนวทางการช่วยเหลือ โดยจะมีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมลงพื้นที่มาพูดคุยอีกครั้งว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อ ซึ่งเมื่อสอบถามเด็กชายกวีก็บอกว่าอยากบวชเรียน จะไม่ได้ลำบาก ที่สำคัญได้บุญด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส