ราชทัณฑ์ยืนยัน คุมเข้ม-รัดกุม ปม "บรรยิน" วางแผนแหกคุก

21 มิ.ย. 63

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ออกมาชี้แจง หลังมีกระแสข่าว "บรรยิน" วางแผนแหกคุก ยืนยันคุมเข้ม-รัดกุม ขอประชาชนมั่นใจ

จากกรณีกระแสข่าว "พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์" อดีต รมช.พาณิชย์ นักโทษ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา และคดีอื่น ๆ มีพฤติการณ์สุ่มเสี่ยงวางแผนหลบหนี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "บรรยิน"
- เปิดหลักฐาน “บรรยิน” พัวพันอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา ร่างทิ้งน้ำ ลูกเชื่อพ่อถูกป้ายสี (คลิป)
- "บรรยิน" นิ่ง บอกไม่รู้เห็นพัวพันอุ้มพี่ชายผู้พิพากษา - คุม 6 ผู้ต้องหาฝากขัง
- เปิดอกพ่อ “ตูน” แก๊งบรรยินไม่ประกันลูก ถ้าผิดจริง ส่วนเพื่อนชี้ “กลัวผี” ไม่ฆ่าพี่ผู้พิพากษา (คลิป)
- บรรยินและแก๊งรอดข้อหาหนัก “ฆ่าไตร่ตรอง” พิสูจน์ไม่ได้ กระดูกเผานั่งยางของใคร (คลิป)

รายงานความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ออกมาชี้แจงว่า จากเบาะแสดังกล่าว กรมราชทัณฑ์มีการการควบคุม และเคลื่อนย้ายผู้ต้องขังด้วยความรอบคอบรัดกุมตามมาตรฐานสากล และลดความถี่ในการนำตัวผู้ต้องขังรายนี้ออกเดินทางจากเรือนจำไปศาลเพื่อสืบพยาน โดยอาจสืบพยานผ่านจอภาพหรือวิดิโอคอนเฟอเรนซ์ และวางแผนร่วมกับตำรวจหน่วยต่างๆ เพื่อเสริมกำลังและรักษาความปลอดภัยในขณะเคลื่อนย้ายตัว

ในส่วนของรายละเอียดปลีกย่อยไม่ขอพูดถึงเนื่องจากอาจจะเป็นการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับฝ่ายตรงข้ามและผู้ที่อาจจะพยายามก่อเหตุ

ส่วนในเรื่องของการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ฐานพยายามก่อเหตุหลบหนี หรือใช้จ้างวานผู้อื่นให้กระทำการดังกล่าวนั้น ขอให้เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนกองปราบปรามเจ้าของสำนวนดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน และพิจารณาแจ้งข้อหาต่อไป

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ขอยืนยันว่ามีมาตรการควบคุมที่เข้มแข็ง รัดกุม และเหมาะสม ในการควบคุมและป้องกันมิให้ผู้ต้องขังก่อเหตุร้ายขึ้น ขอให้พี่น้องประชาชนและสังคมคลายความกังวลใจและให้ความไว้วางใจเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็งเพื่อธำรงไว้ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมายอย่างสุดความสามารถ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ