พม่าสั่งกักตัวเจ้าหน้าที่ด่านพรมแดน หลังมีชาวเมียนมา 23 ราย ติดโควิดที่ถูกทางการไทยส่งกลับประเทศ

20 มิ.ย. 63

วันที่ 19 มิ.ย.63 นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายธนิตพล ไชยนันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขและคณะ ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตอบโต้โรคติดไวรัสโคโรนา2019 (โควิด19) พื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษและพื้นที่สาธารณสุขชายแดนไทย-เมียนมา

672294

โดยคณะได้พบกับอสม.ในพื้นที่อำเภอแม่สอด และเดินทางไปที่ด่านพรมแดนไทย-เมียนมา 2 (แม่สอด-เมียวดี) สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด เพื่อดูระบบการคัดกรองคนไทยที่กลับมาจากประเทศเมียนมาตามมาตรการการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 และการเข้า-ออกด่านพรมแดน โดยมีนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ.ตาก และนายจรัญจันทมัตตุการ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก และพ.ต.อ.สังคม ตัดโส ผกก.ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก พร้อมให้การต้อนรับนำพาดูระบบการคัดกรองบุคคลเข้า-ออกตามด่านชายแดน

344322

นายสาธิต ยอมรับว่าระบบภายในของด่านพรมแดนไทย-เมียนมา ในการรับคนไทยกลับมาจากประเทศเพื่อนบ้านดีอยู่แล้ว มีระบบมาตรการการป้องกันที่สมบูรณ์ และที่ผ่านมาตัวเลขเป็นศูนย์ แต่ที่น่าห่วงใหญ่มากที่สุดคือช่องทางธรรมชาติหากมีการปล่อยให้หลุดมา 1 คน จะเกิดปัญหาได้เช่นกัน จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดมากขึ้นจากการปฏิบัติที่ดีอยู่แล้ว ส่วนด้านฝั่งประเทศเมียนมาจังหวัดเมียวดี โดยเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายอูเท ซาเอ่า ผวจ.เมียวดี ได้สั่งให้กักตัวเจ้าหน้าที่ประจำด่านพรมแดนเมียวดี ที่ดำเนินการคัดกรองชาวเมียนมาที่กลับมาจากประเทศไทยจำนวน 23 คน และพบเชื้อโควิด-19 เป็นเวลา 21 วัน ณ สถานที่กักตัวเมืองผาอ่างรัฐกะเหรี่ยง

938439

239168

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส