นักท่องเที่ยวแห่เข้าสักการะเจ้าปู่ศรีสุทโธ หลังเปิดคำชะโนดวันแรก เรียบร้อยดีไม่พบปัญหา

20 มิ.ย. 63

วันที่ 20 มิ.ย.63 บรรยากาศการเข้ากราบสักการะเจ้าปู่ศรีสุทโธและเจ้าย่าศรีปทุมมา ที่วังนาคินทร์คำชะโนด ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุงจ.อุดรธานี วันแรกเป็นไปด้วยความคึกคัก มีนักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญทั้งที่ลงทะเบียนเข้าเกาะคำชะโนด และผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง 

919866

โดยนักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญที่ลงทะเบียนล่วงหน้ากับทางเว็บไซต์คำชะโนด จะต้องคัดกรองตรวจไข้ตามจุดที่คณะกรรมการบริหารคำชะโนดกำหนดไว้ ซึ่งนักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญทุกคนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยในการเข้ากราบสักการะเจ้าปู่และเจ้าย่าภายในเกาะคำชะโนด

693220

ส่วนผู้ที่ได้ลงทะเบียนล่วงหน้าชุดแรกจำนวน 50 คน หลังจากผ่านการคัดกรองตามขั้นตอนต่าง ๆ ก่อนที่จะเข้าภายในเกาะ คำชะโนด จะต้องเดินแถวเรียงเดี่ยวตั้งแต่จุดคัดกรองมาจนถึงบริเวณสะพานพญานาค ก่อนที่จะเข้าไปในตัวเกาะคำชะโนด ที่มีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำและจัดระเบียบ

721448

104766

นายณัชฐเดช มุลาลี นายอำเภอบ้านดุง เปิดเผยว่า หลังจากที่เปิดให้ประชาชนกลุ่มแรกได้เข้ากราบสักการะ ตอนนี้ยังไม่พบปัญหาอุปสรรคแต่อย่างใด ซึ่งต้องขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี อยากให้ประชาชนที่จะเดินทางมาให้ลงทะเบียนออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ซึ่งเข้าไปที่กูเกิ้ลแล้วพิมพ์คำว่าลงทะเบียนออนไลน์คำชะโนด ส่วนการลงทะเบียนบวงสรวงจะเปิดให้ลงทะเบียนเป็นรอบ ๆ ละ 1 ชั่วโมง วันละ 7 รอบ ซึ่งการบวงสรวงจะแยกต่างหาก กับการเข้าไปกราบสักการะภายในจะไม่ได้เข้าไปภายใน ซึ่งถึงตอนนี้แล้วยังสามารถเข้ากราบสักการะได้ตามปกติ

412675

นายสัมภาส อุ่นเจริญ อายุ 45 ปี ชาวจังหวัดพิจิตร ที่ได้เข้าในเกาะคำชะโนดเป็นคนแรก เผยว่า รู้สึกปลื้มมาก เป็นครั้งแรกที่ได้เข้ามาภายในเกาะคำชะโนด ส่วนการลงทะเบียนนั้นไม่ได้ยุ่งยาก คิดว่าการจัดระเบียบแบบนี้ถือว่าดีเป็นระเบียบเรียบร้อย 

465226

870349

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส