พ่อร้องสื่อ มีคนใช้ภาพลูกพิการไปโพสต์ขอรับบริจาค

20 มิ.ย. 63

พ่อ-แม่เก็บของเก่าร้องสื่อ ถูกบุคคลปริศนาแอบอ้างนำภาพถ่ายลูกชายที่พิการ ไปโพสต์ขอรับเงินบริจาค

นายต้อย (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ชาวบ้านท้ายชุมชนรัตนโกสินทร์ 200 ปี ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ได้ร้องเรียนผ่านสมาคมนักข่าวปทุมธานี ว่ามีบุคคลกลุ่มหนึ่งแอบอ้างจะช่วยเหลือครอบครัว ด้วยการนำภาพถ่ายลูกชายของตนที่พิการไปโพสต์ในสังคมออนไลน์ เพื่อขอรับบริจาคเงิน ซึ่งทางครอบครัวนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับตำรวจ เพื่อยืนยันว่าครอบครัวไม่ได้ขอรับการช่วยเหลือใดๆ ทั้งสิ้นแล้ว

1592620197399

นายต้อย เล่าว่า ตนกับภรรยา มีบุตรชายพิการทางสมอง อายุ 18 ปี ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และมีอาชีพเก็บของเก่าขาย แต่วันหนึ่งน้องสาวตนเห็นภาพหลายชายที่พิการโพสต์ขอรับบริจาคเงินช่วยเหลืออยู่ในเฟซบุ๊ก เมื่อตนได้เห็นจึงรู้สึกตกใจมาก เนื่องจากทางครอบครัวไม่เคยโพสต์ภาพลักษณะเรี่ยรายบริจาคแบบนี้ จึงได้เดินทางไปร้องเรียนที่มูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี จนได้รับคำแนะนำให้ไปแจ้งความกับตำรวจ รวมถึงให้ร้องเรียนกับสื่อ เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดจากสังคม เนื่องจากทุกวันนี้เพื่อนบ้านข้างเคียงของตนได้มองว่าตนเอาลูกพิการไปแอบอ้างเรี่ยรายจนมีเงินเยอะแล้ว แต่ความเป็นจริงไม่ใช่อย่างที่เพื่อนบ้านเขาคิดกัน

1592620179941

โดยทุกวันนี้ตนและครอบครัวก็ยังไม่มีจะกินเหมือนเดิม รถที่ใช้ประกอบอาชีพหาของเก่าก็เสียหายชำรุดใช้งานไม่ได้ ต้องเอาข้าวสุกมาตากแห้งเก็บไว้ทอดกินประทังไปวันๆ ส่วนของความช่วยเหลือจากภาครัฐ ตนก็ได้จากบัตรผู้พิการของลูกชาย เดือนละ 800 บาท ส่วนเงินประชารัฐที่ภาครัฐช่วยเหลือประชาชนช่วงโควิด-19 ตนเองไม่เคยได้รับเลย โดยตนเคยไปประสานกับทางธนาคาร แต่เจ้าหน้าที่กลับบอกว่า ครอบครัวตนมีรายได้เกิน 100,000 บาท ซึ่งสภาพของครอบครัวตน กับอาชีพหาของเก่าขาย จะมีเงินแบบนี้ได้อย่างไร ตนจึงไม่ได้เงินช่วยเหลือสักบาท ทั้งๆ ที่เพื่อนบ้านข้างเคียงได้กับทุกบ้าน ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ตนคิดท้อแท้กับชีวิตเป็นอย่างมาก

1592620233986

สังคมไทยไม่ทิ้งกัน! หากใครที่อยากจะช่วยเหลือครอบครัวของนายต้อย จริงๆ ก็สามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 062-535-6034

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ