"หนอ วีระชัย" ไม่เคยอ้างเป็น ป.ป.ส. ทนายยันโยนปืนทิ้งน้ำแค่ตกใจ ยอมรับผิดบางข้อหา (คลิป)

9 ธ.ค. 60
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(8 ธ.ค.60) เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.สายไหม ได้ควบคุมตัว นายวีระชัย ศรีวณิก หรือ หนอ วรรณึกกุล อายุ 38 ปี อดีตดารานักแสดง, นายศิวัช หล่ำศรี อายุ 36 ปี และ นายณรงค์ฤทธิ์ ทองพันธุ์ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ก่อเหตุบุกเข้าไปตรวจค้นอู่ทำสีรถ ของนายณัฐพงศ์ จิตสงวน อายุ 26 ปี อ้างว่ามีหมายจับคดีครอบครองยาเสพติดและฟอกเงิน มาขออำนาจศาลฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-19 ธ.ค.นี้ เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานอีกหลายปาก,รอผลการตรวจสอบประวัติอาชญากร ,รอผลการตรวจพิสูจน์ของกลางและอื่นๆ
3 ผู้ต้องหา
ทั้งนี้ คำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อกลางดึกของวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา ผู้ต้องหากับพวก ได้ก่อเหตุอ้างเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) บุกเข้าไปที่อู่ทำสีรถ ของนายณัฐพงศ์ จิตสงวน อายุ 26 ปี ผู้เสียหายอ้างว่ามีหมายจับคดีครอบครองยาเสพติดและฟอกเงิน แต่ญาติของนายณัฐพงษ์ที่เป็นทหารอากาศได้เข้ามาถึงอู่ กลุ่มชายฉกรรจ์จึงหลบหนี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอศาลจังหวัดมีนบุรี ออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาทั้งสาม ที่ จ.1110, 1111,1112 /2560 ลงวันที่ 7 ธ.ค. รวม 4 ข้อหา คือ ข้อหากบุกรุกยามวิกาลโดยใช้อาวุธปืน,แอบอ้างเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน โดยตนเองไม่ได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น,พกพาอาวุธปืนไปในชุมชน หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและกักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพ ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกัน เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์ เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี และยุ่งเหยิงพยานหลักฐานศาลพิจารณาคำร้องแล้วสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้ โดยการฝากขัง ในวันนี้ ไม่มีญาติผู้ต้องหามายื่นคำร้องและหลักทรัพย์ของประกันตัว ผู้ต้องหาทั้งสามแต่อย่างใด ต่อมาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัวผู้ต้องหาไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษมีนบุรีต่อไป
ทีมค้นหาหลักฐาน
ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น. ที่บริเวณสะพานนนทบุรี (นวลฉวี) ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พ.ต.ท.จตุรพิตร จันทร์อุไร สว.สส.สน.สายไหม กทม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.สายไหม และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ทีมประดาน้ำ ร่วมกันค้นหาอาวุธปืนลูกซอง ที่นายณรงค์ฤทธิ์ ทองพันธุ์ หรือเก่ง อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาร่วมกับพวก ซึ่งเป็นดาราอ้างตัวเป็น เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.พกอาวุธปืนเข้าตรวจค้นร้านขายอะไหล่และซ่อมรถจักรยานยนต์ ย่านสายไหม โดยจับเจ้าของร้านใส่กุญแจมือ รื้อค้นทรัพย์สิน แต่เปลี่ยนใจหลบหนีไป หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นายณรงค์ฤทธิ์ มาทำการชี้จุดที่ทิ้งอาวุธปืนลงแม่น้ำเจ้าพระยา
ทีมค้นหาหลักฐาน
จากการตรวจสอบจุดพบว่า เป็นช่วงกลางสะพาน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำนำเรือเข้าดำเนินการค้นหา ใช้เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำลงค้นหานานเกือบ 30 นาที แต่เนื่องจากกระแสน้ำแรงมากทำให้การค้นหายากลำบาก และไม่สามารถค้นหาอาวุธปืนพบ จึงได้ยกเลิกการค้นให้ในเวลา 19.00 น.
นายชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์ ทนายความ
ขณะเดียวกัน ทนายชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์ ทนายความ นายวีระชัย ศรีวณิก หรือ หนอ ได้มาให้สัมภาษณ์ในรายการ ทุบโต๊ะข่าว ทางสถานีโทรทัศน์ อมรินทร์ทีวี ช่อง 34 ออกอากาศทุกวัน จ.- ศ. เวลา 20.35 น. โดยระบุว่า ตนรู้จักและเป็นเพื่อนกับคุณหนอตั้งแต่เรียนชั้นปีที่ 1 จึงรับเป็นทนายให้ โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา(8 ธ.ค.60) ได้รับโทรศัพท์จากคุณหนอขอให้มาเป็นเพื่อน เพื่อจะเข้าไปมอบตัวที่ กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งตนได้สอบถามไปว่า เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น คุณหนอ จึงได้ส่งคลิปเหตุการณ์มาให้ดู
นายชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์ ทนายความ
ทั้งนี้ในสำนวนที่คุณหนอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีทั้ง ยอมรับ และปฏิเสธในบางข้อกล่าวหาคุณหนอยืนยันว่า ไม่ได้กล่าวอ้างว่าเป็น เจ้าหน้าที่ ปปส.แต่อย่างใด ส่วนกรณีที่ทิ้งปืนลงแม่น้ำนั้น ตนคิดว่าอาจจะเป็นเพราะความตกใจ อย่างไรก็ดี ตนอยากให้สังคมมองให้รอบด้านกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอโอกาสให้กับลูกความของตนด้วยเช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ