“คำชะโนด" เปิดวันเสาร์นี้ ใครจะมาต้องจองคิวล่วงหน้า

19 มิ.ย. 63

ผู้ว่าฯ อุดรธานี ร่วมทำความสะอาดคำชะโนด เตรียมเปิดให้เข้าวันเสาร์นี้ แต่ต้องจองคิวล่วงหน้า จำกัดจำนวนคนต่อวัน ป้องกันโควิด-19

ที่ลานหน้าวังนาคินทร์คำชะโนด ตำบลบ้านม่วง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยหลายฝ่าย ร่วมทำความสะอาดพื้นที่รอบคำชะโนดให้สะอาดสวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อยเพื่อรองรับการเปิดให้บริการคำชะโนดอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 20 มิถุนายนนี้

จิตอาสาลงเรือเพื่อผลักดันผักตบชวาเข้าฝั่ง นำไปกำจัด โดยมีรถแบ๊กโฮคอยตักขึ้นจากลำน้ำรอบเกาะคำชะโนด ซึ่งนอกจากเป็นการปรับภูมิทัศน์ให้สวยงามยังเป็นการเพิ่มพื้นที่รับน้ำรองรับปริมาณน้ำฝนที่ตกในช่วงนี้ด้วย

สำหรับประชาชนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาวังนาคินทร์คำชะโนดต.บ้านม่วงอ.บ้านดุงจ.อุดรธานีจะต้องจองคิวผ่านแอปพลิเคชั่น ”คำชะโนด” หรือ www.co-news.ga/khamchanod/ ผู้จองคิวจะได้รับคิวอาร์โค้ด เพื่อนำมาติดต่อรับคีย์การ์ดในวันเข้ากราบสักการะตามรอบที่จอง ซึ่งจะเปิดให้บริการระหว่างเวลา 09.00-16.00น. ห่างกันรอบละ 10 นาที ใน 1 วันมี 34 รอบ ใช้เวลาในการเยี่ยมชมภายในเกาะ 30 นาที รอบละ 50 คน

โดยประชาชนและนักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องปฏิบัติตามมาตรการของคำชะโนดวิถีใหม่ คือ สวมหน้ากากอนามัย สวมถุงเท้า ลงทะเบียนผ่านจุดตรวจคัดกรองอุณหภูมิด้วยเครื่องเทอร์โมสแกน แสดงคิวอาร์โค้ดเพื่อขอรับคีย์การ์ดนำคีย์การ์ดสแกนเข้าประตูภายในอาคารอเนกประสงค์ และเดินแถวตอนเรียง 1 ไปวังนาคินทร์คำชะโนด เพื่อเข้าไปกราบสักการะเจ้าปู่ศรีสุทโธ-เจ้าย่าศรีปทุมมาต้นมะเดื่อยักษ์และบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ