เพื่อนสมัยเรียน! "อั๋น วัชระ" ยก "ตั้ว ศรัณยู" เป็นบทพิสูจน์คุณค่าของคน

18 มิ.ย. 63

ผู้ที่อยู่เบื้องหลังพิธีพระราชทานเพลิงศพของ “ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง” ในวันนี้ (18 มิ.ย.) อั๋น-วัชระ แวววุฒินันท์ เพื่อนสนิทที่รู้จักกันมา 42 ปี ตั้งแต่สมัยเรียนคณะสถาปัตยกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "ตู่ นันทิดา" เปิดใจหลังส่งบทเพลง "พักตรงนี้" อาลัย "ตั้ว ศรัณยู"
- อยู่ในที่สงบ-สวยงาม "นก สินจัย" ยก "ตั้ว ศรัณยู" เป็นต้นแบบในวงการบันเทิง
- อัญเชิญหีบเพลิงพระราชทาน งานศพ “ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง”
- เปิดจดหมาย “เปิ้ล หัทยา” เขียนถึง “ตั้ว ศรัณยู” ครั้งสุดท้าย "รักไม่มีวันตาย แม้ลมหายใจจะหมดไป"

เปิดเผยถึงรูปแบบการจัดงานว่าทุกอย่างอยู่ภายใต้การสะท้อนถึงตัวคุณตั้วทั้งหมด ซึ่งการเตรียมงานวันนี้เป็นสิ่งคาดการณ์ลำบากมาก เพราะคนที่รักมาร่วมส่งคุณตั้วเยอะมาก จึงทำให้แผนที่วางไว้มีการปรับเปลี่ยนและพยายามปรึกษากับครอบครัวคุณตั้ว และทีมงานอยู่โดยตลอดตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ เพื่อที่จะทำให้คนที่มาส่งคุณตั้วในโอกาสสุดท้ายเห็นถึงความสมบูรณ์ของงานมากที่สุด

อั๋น เล่าว่า ตั้งแต่สมัยเรียนจนถึงปัจจุบันคุณตั้วเป็นคนที่มีน้ำใจมาก ทำงานช่วยเหลือคนอื่นตลอดทั้งๆ ที่ตนก็มีหน้ามีตาในวงการพอที่จะปฏิเสธ ทำให้วันนี้ทุกคนจึงพร้อมใจกันมาส่งเขาด้วยความรัก ทั้งนี้ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังไม่สู้ดีนักทำให้ต้องจำกัดจำนวนคน คัดกรองคนเข้า-ออกเป็นพิเศษ มีการเพิ่มเต็นท์ ถ่ายทอดสดออกไปด้านนอกศาลาที่จัดพิธี รวมถึงการแสดงไว้อาลัยทั้ง 4 ชุดที่ถูกจัดขึ้นอย่างมีเหตุผลทุกโชว์ มิใช่ใครจากไหนจะมาโชว์ก็ได้และดอกไม้สีเหลืองภายในงานที่คุณตั้วชอบ ก็หวังว่าเขาเห็นแล้วจะพอใจ

แถมยังมีโอกาสบอกกับคุณตั้วว่าขอให้การจัดงานเป็นไปโดยดี อยากให้คุณตั้วสบายใจได้เลย แม้จะมีเวลาน้อยแต่ทุกอย่างจะสมบูรณ์แบบแน่นอน ทำให้มั่นใจว่าวันนี้แขกผู้มาร่วมงานจะรับรู้ได้ถึงเจตนารมณ์ของตนและขอบคุณทุกคนแทนพี่ตั้วกับที่มาในวันนี้ สุดท้ายยังเชื่ออีกว่าที่วันนี้ฝนไม่ตกเหมือนวันก่อนๆเพราะคุณตั้วไม่อยากให้ประชาชนและทีมงานเหนื่อยนั่นเอง

นอกจากนี้ อั๋น ยังเผยช่วงเวลาที่ตนตอนไปเยี่ยมคุณตั้วที่โรงพยาบาลแรกว่า ตนไม่รู้ว่าคุณตั้วเป็นอะไร และเมื่อเวลาผ่านไปครอบครัวคุณตั๋วจึงบอกให้ทราบเพราะมองว่าถึงเวลาแล้วที่ทุกคนจะต้องรู้ ตนจึงเริ่มบอกให้เพื่อนๆรับรู้ แม้จะเสียใจกับการจากไปในครั้งนี้แต่ก็แอบดีใจที่ได้มาเห็นเขาก่อนที่จะเสีย ซึ่งตนได้พูดคุยกับพี่เปิ้ลถึงการจัดทำหนังสือที่ระลึกที่แจกให้กับสื่อมวลชนและแขกคนสำคัญในวันนี้ ยอมรับว่าขั้นตอนการรวบรวมภาพ ข้อความจากทุกคนมีความยากมาก เพราะเรื่องราวของพี่ตั้วเยอะและเต็มไปด้วยสิ่งที่น่าจดจำ

สุดท้ายนี้คุณอั๋นก็ยกคุณตั้วให้เป็นบทพิสูจน์ว่า คนเราเกิดมาชาติหนึ่งสามารถทำคุณค่าได้หลายอย่าง ไม่ว่าชีวิตนั้นจะสั้นหรือยาว".

291132

458575

205893

813512

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส