ล่าคนร้ายยิงถล่ม แกนนำม็อบสวนปาล์มกระบี่ เด็ก 13 โดนลูกหลงเจ็บ

18 มิ.ย. 63

ตำรวจเร่งหาตัวคนร้าย บุกยิงถล่มรถแกนนำม็อบสวนปาล์มในจ.กระบี่ ทำเด็กชาย 13 ถูกลูกหลงเจ็บ เจ้าตัวเชื่อเกิดจากสาเหตุความขัดแย้งเรื่องที่ดินสปก.

วันนี้ (18 มิ.ย.) เมื่อเวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่, ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่, เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐานภายในสวนปาล์มน้ำมันหมู่ 10 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนยิงถล่มรถยนต์กระบะของนายชูวงศ์ มณีกุล ที่ปรึกษาด้านกฎหมายกลุ่มผู้เรียกร้องที่ดินทำกินจังหวัดกระบี่ พบเด็กชายอายุ 13 ปี ถูกลูกหลงกระสุนเข้าที่ขาขวาได้รับบาดเจ็บ ขณะเดินกลับที่พักภายในสวนปาล์มน้ำมัน

vlcsnap-2020-06-18-16h14m59s6

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 7 ปลอก และขนาด 9 มม 1 ปลอกตกอยู่ตามจุดต่าง ๆ ภายในสวนปาล์มน้ำมัน เจ้าหน้าที่เก็บไว้เป็นหลักฐานและตรวจสอบรถยนต์กระบะแบบมีรั้วคันที่นายชูวงศ์ นั่งอยู่ พบบริเวณเบาะข้างคนขับ ยางล้อหลังด้านซ้ายแตก มีรูกระสุนที่ตัวรถ ขอบกระจก และกระจกมองหลังแตก

นายชูวงศ์ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุเดินทางกลับจากบ้านพักของลูกความที่ว่าจ้างให้ว่าความให้ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนยิงใส่ล้อหลังยางระเบิด คนขับจึงเร่งขับรถหลบหนีจากนั้นถูกยิงใส่รถอีกหลายนัดแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุเชื่อว่ามาจากความขัดแย้งในพื้นที่กรณีที่ตนเป็นแกนนำชาวบ้านเข้ายึดพื้นที่สวนปาล์มน้ำมัน หลังจากตรวจสอบพบว่าบริษัทเอกชนบุกรุกพื้นที่ปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมหรือ สปก. มากว่า 10 ปีเพื่อปลูกปาล์มน้ำมัน จนนำไปสู่การยึดพื้นที่กลับคืนมาได้ ส่วนคนร้ายตนจำหน้าได้ และได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่แล้วเพื่อดำเนินตามกฎหมาย

vlcsnap-2020-06-18-16h15m36s3

ทั้งนี้สวนปาล์มดังกล่าวเป็นพื้นที่สปก.ที่มีการยึดคืนจากบริษัทเอกชนซึ่งอยู่ในเขตปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมแปลงที่ 602 เนื้อที่ประมาณ 600 ไร่ ซึ่งที่ผ่านมาเกิดปัญหาขัดแย้งรุนแรงเนื่องจากมีกลุ่มคนหลายกลุ่มเข้ามาจับจองพื้นที่เพื่อเก็บเกี่ยวผลปาล์มรวมทั้งหวังจะได้สิทธิ์ในการจัดสรรที่ดินทำกินจนถึงขั้นยิงถล่มกันบ่อยครั้ง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ