เปิดจดหมาย “เปิ้ล หัทยา” เขียนถึง “ตั้ว ศรัณยู” ครั้งสุดท้าย "รักไม่มีวันตาย แม้ลมหายใจจะหมดไป"

18 มิ.ย. 63

เปิดจดหมาย “เปิ้ล หัทยา” เขียนถึง “ตั้ว ศรัณยู” ครั้งสุดท้าย "ถ้าหยดน้ำตา ออกมาเป็นน้ำหมึก หรือดินสอได้ ก็คงเป็นตัวอักษรแล้ว"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
“เปิ้ล หัทยา” เผยคุยกับ “พี่ตั้ว” ทุกวัน จากกันแค่เพียงกาย แต่ความรักอยู่ในหัวใจเสมอ
ภาพหนังสืออนุสรณ์ "ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" แจกเป็นที่ระลึก วันพระราชทานเพลิงศพ
“เอก ธเนศ” เผยภารกิจต่อจากนี้เพื่อ "ตั้ว ศรัณยู" คือ การดูแลหลาน "ลูกหนุน-ลูกหนัง"

ถึงพี่ตั้ว สุดที่รัก

ถ้าจะให้เขียนถึงพี่ตั้วในช่วงเวลานี้ คงมีแต่หยดน้ำตาออกมาเป็นตัวหนังสือ เพราะมีเรื่องราวมากมายที่ผ่านมาด้วยกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ได้คำตอบชัดเจนเสมอเวลาที่ถามพี่ตั้วว่า... อะไรสำคัญที่สุดในชีวิต พี่ตั้วตอบเหมือนเดิมทุกครั้ง คำตอบคือ "ความรัก" แล้วก็จะคอยอธิบายให้ฟังว่า ถ้าเราทำทุกอย่างด้วยความรัก ด้วยความรู้สึกรัก เราจะเกิดพลัง มีความหวัง และตั้งใจ ถ้ามันไม่ใช่ เราก็จะไม่เสียใจเพราะเราทำมันไปด้วยใจรัก

ในชีวิตพี่ตั้วจึงทุ่มเทเรื่องการแสดง เพราะพี่ตั้วรักการแสดงมากถึงมากที่สุด และเมื่อรักมากจึงใส่ใจในส่วนสำคัญของการแสดงนั้นก็คือ "เรื่องบท" เปิ้ลเห็นพี่ตั้วอ่านบทซ้ำแล้วซ้ำเล่า จึงเข้าใจเลยว่ามันมาจากความรักจริงๆ และเมื่อเป็นผู้กำกับก็ยิ่งลงลึกในรายละเอียดแบบถี่ยิบ ในชีวิตพี่ตั้วจึงมักจะบอกกับเปิ้ลว่ามีอาชีพเดียวที่รักมาก คือ "การแสดง" เท่านั้น

และเพราะความรักจึงทำให้เรื่องยากๆ ในครอบครัวกลายเป็นเรื่องง่ายๆ อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะพี่ตั้วบอกเสมอว่าเรื่องครอบครัวต้องใช้ความอดทน และความอดทนเป็นส่วนหนึ่งของความรัก ไม่เข้าใจอะไรกันต้องทนที่จะฟังและพูดกันให้เข้าใจให้กระจ่าง ถ้าเป็นเรื่องของคนสองคนคือ พี่ตั้วกับเปิ้ล คนสองคนก็ต้องนั่งคุยกันแค่สองคนให้รู้เรื่องชัดเจน แต่ถ้าเป็นเรื่องของลูก คือ หนุน- หนัง ก็ต้องมานั่งฟังด้วยกันหมด พูดคุยแสดงความคิดเห็น แก้ปัญหา ปรับทัศนคติโดยใช้ความรักที่มีให้กันเป็นตัวเชื่อม ไม่ใช่อารมณ์เป็นใหญ่ เปิ้ลจึงรู้สึกอุ่นในเสมอที่มีพี่เป็นผู้นำในครอบครัว ตลอดเวลาที่รู้จักและใช้ชีวิตด้วยกันมา เรื่องหนักๆ ในครอบครัวก็ผ่านไปได้เสมอทุกครั้ง เพราะเราเชื่อในความรักที่มีให้กัน

แม้วันนี้ พี่ตั้วจากไปเพียงร่างกาย ไม่ได้หมายความว่า สิ่งดีๆ ที่พี่ตั้วบอกไว้จะจากไปด้วย เพราะจวบจนก่อนพี่ตั้วจะหมดลมหายใจ พี่ตั้วยังเรียกเปิ้ลมาบอกว่า

เปิ้ลต้องทำความฝันที่อยากทำให้ได้ แม้มันจะยากแค่ไหน ลำบากยังไงก็ต้องสู้ให้ถึงที่สุด

สนับสนุนความฝันของลูกด้วย... อย่าลืมว่าต้องทำทุกอย่างด้วยความรู้สึก "รัก"

พี่ตั้วคะ ความรักที่มีอยู่จะไม่มีวันหายไปไหนค่ะ เหมือนกับเพลงที่พี่ตั้วชอบ
"... จะรัก รักเธอตลอดไป เป็นลมหายใจของกันและกัน"

การเขียนถึงพี่ตั้วครั้งนี้ คงยังไม่จบครบความในใจของเปิ้ลทั้งหมดหรอก เอาแค่นี้ก่อนแล้วกันนะ

แล้วเปิ้ลจะค่อยๆ เขียนถึงพี่เองทุกๆ วัน ให้เหมือนว่าพี่ยังมีชีวิตอยู่ใกล้ๆ เรา

รักไม่มีวันตาย แม้ลมหายใจจะหมดไป
เปิ้ล

s__64110595

t17_1

t18_1

t19_1

t20_1

ple3_1

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส