“เปิ้ล หัทยา” เผยคุยกับ “พี่ตั้ว” ทุกวัน จากกันแค่เพียงกาย แต่ความรักอยู่ในหัวใจเสมอ

18 มิ.ย. 63

บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า สำหรับวันนี้ 18 มิถุนายน 2563 วันพระราชทานเพลิงศพ "ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" โดย “เปิ้ล หัทยา” และ “เอก ธเนศ” ได้เผยความรู้สึก ก่อนร่วมส่งดวงวิญญาณ “ตั้ว ศรัณยู” ครั้งสุดท้าย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ภาพหนังสืออนุสรณ์ "ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" แจกเป็นที่ระลึก วันพระราชทานเพลิงศพ
"เปิ้ล หัทยา" เผยมะเร็งตับคร่าชีวิต "ตั้ว ศรัณยู" ยังห่วงงาน-ครอบครัวจนนาทีสุดท้าย
คนบันเทิงร่วมไว้อาลัย "ตั้ว ศรัณยู" ท่ามกลางสายฝน บรรยากาศงานสวดพระอภิธรรมศพคืนที่ 6
บีบหัวใจ “เปิ้ล หัทยา” โพสต์คลิป "ลูกหนุน-ลูกหนัง" ร้องเพลงให้พ่อ "ตั้ว ศรัณยู" ฟัง

โดย “เปิ้ล หัทยา” เผยว่า "วันนี้ในเรื่องของตารางเราก็เตรียมไว้อยู่แล้ว แต่ในเรื่องของใจ...ก็ ใจหาย ตอนที่เราคิดถึงของที่ระลึกว่าจะทำอะไรให้ มีหลากหลายความคิดเห็น แต่ด้วยตัวตนของพี่ตั้วเป็นคนชอบเขียนหนังสือ อ่านหนังสือ ทุกครั้งที่ไปต่างจังหวัด พี่ตั้วก็จะบอกว่า เอาหนังสือที่ชอบไปด้วยนะ ไปอ่านกัน เราก็เลยคิดจะทำหนังสือ พี่เปิ้ลคิดว่า พี่ตั้วเป็นคนผูกพันกับบทกวี บทเพลง ไม่ว่าจะเขียนจดหมาย เขียนข้อความถึงลูกเวลาลูกอยู่ต่างประเทศ เขามีความผูกพันกับบทเพลง กลอน ตัวหนังสือ" 

ple1

"เวลาอยู่กันในครอบครัว เวลาคุยกัน พี่จะถามว่า อะไรสำคัญที่สุดในชีวิต บางคนอาจจะอยากได้ยินคำว่า ครอบครัวสำคัญที่สุดในชีวิต หรือจะได้คำตอบเป็นอย่างอื่น ทุกครั้งที่ถาม พี่ตั้วจะตอบ ความรักสิ สำคัญที่สุดในชีวิต เพราะเขารักงานของเขา เขาไม่เคยมีอาชีพไหนเลย นอกจากการนักแสดง เพราะเขารักการแสดง เขาทำมันด้วยความรัก และครอบครัว เวลามันมีปัญหา หรือมีเรื่องใหญ่ๆ มันก็สามารถแก้ปัยหาได้ เพราะเรื่องใหญ่ก็กลายเป็นเรื่องเล็กได้ เมื่อเราคุยกันด้วยความรัก เป็นธรรมดาของครอบครัวที่บางทีมีความคิดเห้นที่ต่างกัน แต่สุดท้าย เราก็สามารถที่จะจบลงได้ เพราะถ้าเรามีความรัก เราจะค่อยๆ พูดจากัน ถ้าอยู่ในอารมณ์ก็อย่าเพิ่งคุย ให้มันเบาก่อน ค่อยคุยกันด้วยความรู้สึกที่มาข้างใน ก็เลยอยากเขียนเรื่องของความรัก ลงในหนังสือที่ระลึก"

ple2

"ถามว่าเขียนนานไหม นานมากเลย ทั้งที่ตัวอักษรไม่เท่าไหร่ แต่ต้องต้องใช้เวลาเขียนอย่างรวดเร็วเพื่อส่งไปตีพิมพ์ มันยากค่ะ ถ้าหยดน้ำตาออกมาเป็นน้ำหมึกหรือดินสอได้ก็คงเป็นตัวอักษรแล้ว เขียนนานมาก จนหนุนหนังแซว ถ้าพี่ตั้วอยู่ก็คงแซวว่า ช้ามากเปิ้ล ทำไมเขียนนาน"

ple3

ถามว่า อะไรที่หลังจากนี้อยากทำให้พี่ตั้ว ก่อนที่เขาจะไม่สบาย เขาจะมีไอเดียนั้นนี่ ว่าทำไมเปิ้ลไม่ทำล่ะ การทำอะไรสานต่อ พี่เปิ้ลว่า ทุกวันเราทำให้อยู่แล้วล่ะ เรามีน้องหนุน-น้องหนัง ที่เรียนจบแล้วก็มาช่วยกันทำ และมีพี่เอก เรามาช่วยทำหนังกันนะ

"ทุกวันๆ จะบอกพี่ตั้วว่า วันนี้วันแรกนะ วันนี้วันที่สอง ใครมาบ้าง เปิ้ลจะคุยกับพี่ตั้วตามความรู้สึกค่ะ กลับบ้านก็คุยไป เรารู้สึกว่าเขายังอยู่ แค่เขาไม่ตอบเรา"

"สำหรับสิ่งแทนใจ ทุกอย่างค่ะ มันอยู่ในหัวใจ เรื่องราวความรักความผูกพันทุกอย่าง พี่ตั้วแม้จะดูเข้มๆ แต่เขาเป็นคนน่ารักกุ๊กกิ๊ก เราก็เอามาดู ไม่ว่าจะเป็นภาพ เป็นกลอน เราจากกันแค่ร่างกาย แต่เราอยู่ด้วยกันเสมอ จากกันแค่เพียงกาย แต่ความรักอยู่ในหัวใจ"

ple4

ด้าน “เอก ธเนศ” เผยว่า ภารกิจต่อจากนี้คือ การดูแล "ลูกหนุน-ลูกหนัง" และ “เปิ้ล หัทยา”

"เรื่องสำคัญที่สุดน่าจะเป็นเรื่องดูแลหลานและเปิ้ล อันนี้ไม่ต้องคิดเลย แค่ต้องคิดว่า จะดูแลยังไงบ้าง พอเจอหลาน หลานก็ถาม "ลุง หนูคิดถึงพ่ออีกแล้ว" เราก็เอาล่ะ บอกหลานว่า "บอกตัวเองนะว่ากำลังคิดถึงพ่อ อย่างอื่นไม่ต้องสนใจ" หลานบอก "พ่อไม่มาเลย" เราก็ "อ้าวพ่อไม่สบายแล้ว การที่พ่อไม่มาหาไม่ได้แปลว่าพ่อไม่รัก ไม่ห่วง พ่อไม่มาดีแล้ว แปลว่าพ่อไม่มีอะไรต้องห่วง ถูกต้องไหม..." เราก็คุยกับหลานแบบนี้ เราก็รู้สึกว่า นี่แหละภารกิจหลักที่เราจะทำให้ตั้ว"

ple5

ple6

ple7

ple8

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส