"คิม" อย่างโหด ถล่มตึกสั่งสอน "เกาหลีใต้" ยั๊วะปล่อยกลุ่มแปรพักตร์เคลื่อนไหวโจมตี

18 มิ.ย. 63

สถานีโทรทัศน์ เคอาร์ที รวมถึงสำนักข่าวเคซีเอ็นเอ ของรัฐบาลเกาหลีเหนือ เผยแพร่คลิปวิดีโอบันทึกภาพการใช้ระเบิดทำลาย อาคารสำนักงานความร่วมมือระหว่างเกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้ ที่เมืองแกซ็อง

สื่อของรัฐบาลเกาหลีเหนือเผยแพร่คลิปที่เผยให้เห็นอาคารสำนักงานความร่วมมือฯ พังถล่มลงมาทั้งหลังจากแรงระเบิด ขณะที่อาคารสูง 15 ชั้นที่ตั้งอยู่ใกล้เคียง ก็ได้รับความเสียหายและมีการพังถล่มลงมาเป็นบางส่วนเช่นกัน

การตัดสินใจของเกาหลีเหนือในการทำลายอาคารหลังนี้ เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการตอบโต้เกาหลีใต้ ที่ปล่อยให้บรรดานักเคลื่อนไหว และกลุ่มชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์ ปล่อยลูกโป่งบรรจุใบปลิวนับหมื่นใบที่มีเนื้อหาโจมตีเกาหลีเหนือ ให้ลอยข้ามพรมแดนมายังเกาหลีเหนือ

ทั้งนี้ อาคารสำนักงานความร่วมมือระหว่างเกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้ ที่เมืองแกซ็องถูกสร้างขึ้นและเปิดใช้งานตั้งแต่เมื่อปี ค.ศ.2018 เพื่อเป็นศูนย์กลางในการติดต่อประสานงานกันของสองเกาหลี แต่ถูกปิดการใช้งานมาตั้งแต่เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เพราะผลพวงจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ล่าสุด มีรายงานว่า นาย คิม ย็อน-ชอล รัฐมนตรีกระทรวงการรวมชาติของเกาหลีใต้ ประกาศยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงสถานะความสัมพันธ์ระหว่างสองเกาหลีที่ย่ำแย่เลวร้ายลง

คลิปจาก NORTH KOREA NOW

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ