ยอดติดเชื้อโควิด-19 จากตลาดใหญ่ในกรุงปักกิ่ง ยังเพิ่มต่อเนื่อง

18 มิ.ย. 63

ปักกิ่งคาดอาจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นในอีกหลายวันหลังจากนี้ เนื่องจาก ตลาดซินฟาตี้ ที่ตรวจพบเชื้อ มีคนเข้าออกจำนวนมาก

รองผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคกรุงปักกิ่ง เผยวานนี้ว่า กรุงปักกิ่งอาจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นในอีกหลายวันหลังจากนี้ หลังทางการยังพบการแพร่ระบาดในบางพื้นที่ โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคระบาดกำลังเผชิญความยากลำบากเนื่องจาก ตลาดซินฟาตี้ ที่ตรวจพบเชื้อ เป็นสถานที่ที่มีบริการขนส่งที่ครอบคลุมบริเวณกว้าง และมีผู้เข้าออกตลาดแห่งนี้เป็นจำนวนมาก

เบื้องต้น ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคกรุงปักกิ่งเผยว่า การแพร่ระบาดในเมืองหลวง เป็นการแพร่ระบาดจากคนสู่คน หรือ การติดเชื้อที่เกิดจากการปนเปื้อนสินค้าและพื้นที่โดยรอบ และมีแนวโน้มว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้นอีกหลังจากนี้

1592443247662

ทางการยังบอกด้วยว่า เนื่องจากตลาดแห่งนี้เป็นตลาดสินค้าเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในกรุงปักกิ่ง และมีระบบขนส่งที่ครอบคลุมบริเวณกว้าง ทั้งยังมีประชาชนเข้าออกจำนวนมาก จึงความเสี่ยงสูงที่ไวรัสจะแพร่ระบาดออกไปจนยากที่จะควบคุม

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคกรุงปักกิ่ง บอกด้วยว่า ระหว่างวันที่ 11-16 มิถุนายน กรุงปักกิ่งพบผู้ติดเชื้อภายในประเทศแล้ว 137 คน ซึ่งส่วนใหญ่มีความเกี่ยวข้องกับตลาดซินฟาตี้ที่ทางการสั่งปิดเป็นการชั่วคราวไปแล้ว

ล่าสุด กรุงปปักกิ่งยกระดับมาตรการรับมือโควิด-19 จากระดับ 3 เป็นระดับ 2 เมื่อวานนี้ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดให้อยู่ในวงจำกัดมากที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม