มอบตัวแล้ว “เพื่อนครูจอมทรัพย์”  โดน 3 ข้อหาหนัก สารภาพพูดตามเพื่อน!!

7 ธ.ค. 60
หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาในคดีครูจอมทรัพย์เพิ่มเติมอีก 5 คนประกอบด้วย 1.นางวาสนา เพชรทองหลานของครูจอมทรัพย์ ผู้ที่ออกมาร้องขอความเป็นธรรมให้กับครูจอมทรัพย์ ขณะนี้ิต้องขังอยู่ในเรือนจำ 2.นายธนัท สุขตลอดปี เป็นทนายความของครูจอมทรัพย์ ที่คอยแนะนำข้อต่อสู้และเคยปรากฏตัวคู่กับครูอ๋องหรือนายสุริยา นวนเจริญ เมื่อครั้งเดินทางมาแจ้งความที่สภ.ต่างๆในจังหวัดนครพนม 3.นายเสน่ห์ สุพรรณ 4.นางรจนา จันทรัตน์โดยนางรจนาและนายเสน่ห์เป็นเพื่อนสนิทของนางจอมทรัพย์ ที่คอยวิ่งเต้นช่วยเหลือครูจอมทรัพย์ เมื่อครั้งต้องโทษถูกคุมขังในเรือนจำฯ และ5.นางทองเรศ วงศ์ศรีชา ที่อ้างตัวเป็นประจักษ์พยานเห็นเหตุการณ์ช่วงที่เกิดเหตุมีรถยนต์ชนนายเหลือพ่อบำรุงถึงแก่ความตาย
สถานีตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม
ทั้งนี้ได้มีบุคคลเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 2 คนคือ นางทองเรศวงศ์ ศรีชาถูก เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหาเบิกความเท็จได้รับการประกันตัวออกไปแล้ว 2.นายเสน่ห์ สุพรรณ เพื่อนร่วมรุ่นของนางจอมทรัพย์และครูอ๋อง เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อกล่าวหาร่วมกันนำสืบและแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จและซ่องโจร โดยนายเสน่ห์ ใช้ตำแหน่งข้าราชการครูประกันตัวเองซึ่งศาลจังหวัดนครพนมอนุญาต ส่วนนายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร สามีของนางจอมทรัพย์เป็นผู้ต้องหาตามหมายเรียกชุดแรกร่วมกับครูอ๋องครูจอมทรัพย์ นายสับวาปี นางจันทร์ วาปี และนางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ ที่ถูกแจ้งข้อหาไปก่อนหน้านี้แล้วได้เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่และประกันตัวออก ล่าสุดวันนี้(7ธ.ค.60) เวลา10.00น.นางรจนา จันทรัตน์อายุ 54ปี บ้านเลขที่66หมู่4บ้านโนนสามัคคีต.โนนบุรี อ.สหัสขันธ์จ.กาฬสินธ์ ข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.สหัสขันธ์ และเป็นเพื่อนสนิทอีกคนของครูจอมทรัพย์ ที่เรียนหนังสือมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก เดินทางมายังบก.ภ.จว.นครพนม พร้อมญาติและทนายความ เพื่อมาพบเจ้าหน้าที่ตามหมายเรียก
นางรจนา จันทรัตน์ เพื่อนครูจอมทรัพย์
ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีนางจอมทรัพย์ ได้สอบสวนปากคำพร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันนำสืบและแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จเบิกความเท็จและซ่องโจรรวม 3 ข้อหา ซึ่งนางรจนาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาโดยอ้างว่า พูดไปตามที่ครูอ๋องกับครูจอมทรัพย์เล่าให้ฟังเท่านั้น นายชิตนล ไชยสง เมืองทนายความของนางรจนา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับการติดต่อจากลูกความ เมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา เพื่อจะปรึกษาด้านคดี แต่ต้องดูก่อนว่าพนักงานสอบสวนจะตั้งข้อกล่าวหาอะไรจึงจะหาช่องทางต่อสู้กันต่อไปในศาลระหว่างนี้ตนยังไม่ทราบว่าลูกความเข้าไปพัวพันกับคดีในตอนไหน ต้องรอพนักงานสอบสวนสอบปากคำเป็นข้อๆเบื้องต้นทราบเพียงว่าลูกความไปในฐานะเพื่อนสนิทไม่มีส่วนรู้เห็นกรณีสร้างพยานเท็จแต่อย่างใด
นายชิตนล ไชยสงเมือง ทนายความ
นางรจนา จันทรัตน์ ผู้ต้องหาราย ล่าสุดได้รับฉายาจากคนในโลกโซเซียลว่าเป็น”นักสืบหญิง”กล่าวคือประมาณวันที่ 10 ม.ค.60เคยไปออกรายการทีวีช่องหนึ่งร่วมกับครูจอมทรัพย์และนายพิรดา แสนเมืองโคตร ลูกชายของครูจอมทรัพย์ คราวนั้นนางรจนากล่าวกับพิธีกรว่าร่วมกับเพื่อนครู (ในนั้นมีนายเสน่ห์สุพรรณรวมอยู่ด้วย) อ้างว่า ตนพร้อมเพื่อนในกลุ่มไม่ปักใจเชื่อว่า นางจอมทรัพย์ ผู้หญิงเพียงคนเดียวจะขับรถเดินทางไปยามค่ำคืนในที่อื่น โดยเฉพาะต่างจังหวัด เพราะชีวิตประจำวันของนางจอมทรัพย์เดินทางแค่บ้าน และโรงเรียนมีธุระเป็นครั้งคราวในตัวเมืองสกลนครเท่านั้น โดยเฉพาะทะเบียนรถโตโยต้าบค 56 สกลนคร ไม่มีร่องรอยการชนปรากฏ จึงรวมกลุ่มเพื่อนสืบเสาะเรื่องราวในทันทีเพราะมั่นใจว่าเพื่อนไม่ได้ขับรถไปชนใครตาย ขณะนั้นนางจอมทรัพย์รับโทษอยู่ในเรือนจำกลางจังหวัดนครพนมแล้วจึงลงพื้นที่ไปสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า เห็นรถกระบะชนจริง และยังเห็นผู้ชายเดินลงจากรถด้วยก่อนจะขับรถหลบหนีไปจำได้แค่หมวดทะเบียนบค 56 จังหวัดและสีรถมองไม่เห็นต่อมาสืบทราบว่าบค 56 นครพนมเป็นรถสีแดง ส่วนบค56 มุกดาหารเป็นสีเขียว จึงตัดทะเบียนจังหวัดนครพนมออกคงเหลือแต่ป้ายมุกดาหารเพราะสีรถที่ติดในจักรยานคนเสียชีวิตเป็นสีเขียว
นายสับ วาปี
จากนั้นกลุ่มเพื่อนครูจอมทรัพย์ จึงเดินทางไปตามชื่อที่อยู่ของผู้ครอบครองที่มุกดาหาร พบเจ้าของรถยนต์ทะเบียนบค56 มุกดาหารเป็นผู้ชายสูงใหญ่(ทราบภายหลังชื่อนายสับวาปี) ซึ่งตรงกับคำให้การของพยานที่เกิดเหตุและทำทีถามซื้อรถเก่าและตะลอมถามถึงประวัติรถ จนกระทั่งนายสับ วาปี รับสารภาพว่า เป็นคนที่ขับรถไปชนคนเสียชีวิต ที่จังหวัดนครพนม หลังหยุดรถและลงมาดูคนที่ชนแต่เห็นแน่นิ่งจึงรีบขับหนีนำรถไปซ่อนไว้ในป่าอ้อย ภายหลังขายให้กับคนรู้จักในหมู่บ้านแล้ว ลงไปอยู่กรุงเทพก่อนที่จะกลับมาอยู่ที่มุกดาหารเมื่อปี 2553 จึงทำให้เชื่อว่า เพื่อนของตนตกเป็นแพะแน่นอนจึงมีการไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไปชี้ที่เกิดเหตุเพื่อสารภาพ เพราะสำนึกผิด ต่อมาศาลสั่งให้นายสับ วาปีเจ้าของรถกระบะอีซูซุ บค 56 มุกดาหารชดใช้ค่าเสียหาย 170,000 บาทให้กับทายาทผู้เสียชีวิต หลังสอบสวนปากคำเสร็จเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจทำหนังสือขอฝากขังผัดแรกต่อศาลจังหวัดนครพนม โดยนางรจนาใช้ตำแหน่งประกันตนเอง ส่วนวันที่ 8 ธ.ค.ถึงคิวของนางวาสนา เพชรทองหลานสาวของครูจอมทรัพย์ จะต้องเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตามหมายเรียกข่าวคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ