"บิ๊กตู่" ลั่นรัฐบาลจะ "New Normal" ปรับวิธีขับเคลื่อนประเทศใหม่ ไม่ให้การเมืองขัดขา

17 มิ.ย. 63

นายกฯ แถลง รัฐบาลทำงานแบบ "New Normal" เชิญทุกภาคส่วนร่วมขับเคลื่อนประเทศไทย ให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียตัวจริงประเมินผลงานรัฐ พร้อมทำงานเชิงรุกมากขึ้น ลั่น อย่าให้เกมการเมืองฉุดรั้งความก้าวหน้าประเทศ

วันนี้(17 มิ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงการณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ว่า ขณะนี้สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ความท้าทายใหม่คือ ทำให้คนไทยกลับมาทำมาหากินได้อีกครั้ง โดยรัฐบาลจะทำงานแบบ 'นิว นอร์มัล' (New Normal) โดยใช้ 3 วิธีการคือ 

1.ผนึกทุกภาคส่วนร่วมกันวางอนาคตประเทศไทยหลังโควิด-19 ดึงทุกภาคส่วนทุกระดับ มาทำงานร่วมกันปรับวิธีการวางแผน เปิดให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น โดยในช่วงสัปดาห์ข้างหน้า จะให้แต่ภาคส่วนมาแสดงวิสัยทัศน์และแนวคิดเพื่อขับเคลื่อนประเทศ และรัฐบาลจะรับมาศึกษาข้อดี-เสีย อย่างโปร่งใส เพื่อดำเนินโครงการนั้น ๆ ให้เกิดขึ้นจริง อย่างมีประสิทธิภาพ และบูรณาการกับภาคส่วนอื่น ๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและประเทศชาติอย่างแท้จริง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ "นายกฯ"
เพื่อไทย ตั้งฉายา “พล.อ.ประยุทธ์” ชี้ ถ้าบริหารดี คงไม่ต้องกู้มโหฬาร
“ประยุทธ์” ปัดตอบ ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินโยงการเมือง อ้างเจ็บคอ
"บิ๊กตู่" ฮึ่ม! เลิกเคอร์ฟิวเด็กแว้นป่วนเมือง จ่อประกาศใช้อีกรอบ
- นายกฯ ไฟเขียว ยกเลิกเคอร์ฟิว คลายล็อกเฟส 4

2.การประเมินผลงานรัฐ โดยผู้มีส่วนได้เสียตัวจริง ว่าโครงการรัฐได้สร้างประโยชน์ให้ประชาชนตามที่คาดหวังได้หหรือไม่ กำจัดสิ่งที่ทำแล้วเสียเปล่าออกไปให้ได้มากที่สุด เปิดโอกาสให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินการของรัฐ ให้ผู้บริหารระดับสูงในรัฐบาลได้รับทราบโดยตรง

3. ทำงานเชิงรุก บูรณาการมากยิ่งขึ้น กำหนดนโยบายที่สำคัญเร่งด่วน ที่สร้างประโยชน์ให้ประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม โดยนายกฯ จะติดตามกำกับดูแลเองอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า คนไทยต้องหยุดเสียเวลาไปกับเรื่องไม่สร้างสรรค์ ไม่ปล่อยให้เกมการเมืองมาฉุดรั้งความก้าวหน้าของประเทศ เส้นทางนี้ไม่ใกล้ แต่ก็ไม่ไกลจนเกินไป หากทุกคนร่วมมือกัน อยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน ได้ตัดสินใจร่วมกันวันนี้ ว่าจะเดินหน้าภารกิจที่สำคัญนี้ไปด้วยกัน นั่นคือภารกิจ “รวมไทยสร้างชาติ” โดยคนไทยทุกคน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ