ป้าแท็กซี่ถือมีดขู่กระบะ ยัวะเบรกกะทันหัน ซ้ำด่า “ควาย-อีแก่” คู่กรณีอ้างคันอื่นตัดหน้า (คลิป)

17 มิ.ย. 63

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปมีปากเสียงกับป้าคนขับแท็กซี่ ซึ่งในคลิปจะเห็นว่าป้าคนขับแท็กซี่ มีการถือมีดพร้ามาข่มขู่ โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า "ขอนอกเรื่องหน่อยนะคะ พอดีเรากำลังขี่รถไปทำงาน พอดีรถคันหน้าเขาเบรกจะเลี้ยว เราก็เลยเบรกเหมือนกันเพื่อที่จะไห้รถคันหน้าเขาเลี้ยว แต่แท็กซี่คันนี้เขาวิ่งตามตูดเรามา ก็มาบีบแตรด่าหาว่าเราจะเบรกไห้เขาชนท้ายเรา อยากจะถามเขาว่าเราจะเบรกไห้เขาชนท้ายเพื่ออะไรคะ นะตอนนั้นถ้าเราไม่เบรกเราก็ชนท้ายหรือไม่ก็ชนข้างคันอื่นเขา #มาด่าเราไม่พอยังถือมีดอีโต้ลงมาด้วย นะตอนนั้นถ้าเราไม่ใจเย็นหน่อยไม่รู้อะไรจะเกิดขื้น ฝากถึงศูนแท็กซี่ช่วยดูด้วยนะคะ" โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 16 มิ.ย. 63 

431458

ล่าสุด วันที่ 17 มิ.ย. 63 นายเบญจมาศ ทองศรีสุข อายุ 33 ปี คนขับกระบะ อาชีพช่างรับเหมาต่อเติมบ้าน เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 15.30 น. ตนเองขับรถกระบะจากห้างเมกาบางนา ภายในรถมีภรรยาและลูกชาย 2 ขวบ มุ่งหน้าไปไซต์งานที่หมู่บ้านย่านบางแก้ว โดยใช้เส้นทางถนนบัวนครินทร์

512166

เมื่อขับมาถึงสามแยก ก่อนถึงเทศบาลตำบลบางแก้ว มีรถยนต์ 2 คันขับสวนทางมา แล้วเลี้ยวตัดหน้าเข้าแยกในระยะกระชั้นชิด ตนจึงต้องเบรกรถอย่างกะทันหัน ในจังหวะนั้นมีรถแท็กซี่คันหนึ่งขับจี้ท้ายมา ต้องเบรกกระทันหันเช่นกัน แต่คนขับแท็กซี่ได้เปิดกระจกแล้วตะโกนด่า

406476

จากนั้นเมื่อถึงบริเวณหน้าเทศบาลตำบลบางแก้ว แท็กซี่คันดังกล่าวได้ขับแซงมาปาดหน้า แล้วลงมายืนตะโกนด่า กล่าวหาว่าตนตั้งใจเบรกให้เขาชนท้าย ตนไม่อยากมีเรื่องด้วยจึงขับรถหนีไป แต่ป้าแท็กซี่ก็ขับตามประกบตีคู่ไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร จนกระทั่งถึงไซต์งาน ป้าแท็กซี่ขับแซงแล้วปาดหน้าอีกครั้ง ถือมีดพร้าลงมาด้วย ด้วยความตกใจตนจึงรีบลงจากรถเพื่อไปเจรจา แล้วเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิป

จากนั้นช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ลูกสาวของป้าแท็กซี่ ได้ติดต่อมาเพื่อขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตนก็ไม่ได้โกรธ และไม่ได้มีการแจ้งความ แต่อยากฝากบอกว่าทำงานด้านขับรถสาธารณะควรจะใจเย็นให้มากกว่านี้ และควรคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร

318541

ด้านนางสาวเกศรา แสงสว่าง คนขับแท็กซี่ อายุ 52 ปี เล่าว่า เมื่อวานตนรับผู้โดยสารเป็นผู้หญิงที่หน้าห้างเมกาบางนา เพื่อจะไปส่งที่หมู่บ้านย่านบางแก้ว ระหว่างทางก็พบรถคู่กรณีขับอยู่ด้านหน้า แต่จู่ ๆ ก็เบรกอย่างกะทันหัน ทั้งที่ไม่มีรถตัดหน้า ตนจึงเชื่อว่าคู่กรณีตั้งใจเบรกให้ชนท้าย จึงขับตามไปปาดหน้า เพื่อถามว่า "ทำไมขับรถเห้ ๆ แบบนี้ ซื้อใบขับขี่มาหรือเปล่า" แต่คู่กรณีคือผู้ชายในคลิป ได้ด่าสวนกลับมาว่า "อีควาย มึงขับแท็กซี่แล้วหัวร้อนหรอ อีแก่" แล้วคู่กรณีก็ขับรถพุ่งออกไป

245432

ตนเองก็เกิดความโมโหจึงขับรถตาม คู่กรณีก็พยายามขับปาดหน้าตน จนกระทั่งไปถึงจุดเกิดเหตุ จึงจอดรถขวางหน้า ถือมีดลงมา เพราะตอนนั้นทนไม่ไหวแล้ว

"ป้าถือมีดลงไปเพราะป้าโมโห ป้ายอมรับผิดในส่วนนี้ แต่ป้าไม่ได้ทำอะไรเขา และไม่มีเจตนาจะทำร้ายคู่กรณีด้วย แต่ทำไมต้องโพสต์ประจานป้า ป้าเป็นแค่ผู้หญิงแก่ ๆ ที่ทำมาหากิน ป้าขอท้าคู่กรณีให้ไปสาบานต่อหน้าหลวงพ่อโต ว่าใครพูดโกหก ขอให้มีอันเป็นไป" คนขับแท็กซี่ กล่าว

578796

ส่วนมีดพร้าเล่มดังกล่าว ที่ผ่านมาตนไม่เคยพก แต่วันเกิดเหตุรถมีปัญหา ไดร์สตาร์ตดับบ่อย ช่างซ่อมจึงแนะนำให้หาเหล็กมาเคาะ จึงใช้มีดพร้าที่วางอยู่หน้าบ้านมาแทน ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ในโซเชียลก็มีการแสดงความคิดเห็นหลากหลาย บางส่วนที่เข้าใจ ตนก็ขอบคุณ แต่บางส่วนที่คอมเมนต์ด่าเสียหาย หลังจากนี้จะปรึกษาทนายเตรียมฟ้องทั้งหมด

140214

ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก ระบุว่า ได้ตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถจนทราบชื่อผู้ขับขี่ และนัดมารายงานตัวที่กรมขนส่งในวันที่ 18 มิ.ย. 63 พฤติกรรมดังกล่าว เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.รถยนต์ ปี 2522 ฐานแสดงกริยาวาจาไม่สุภาพ มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท โดยในวันพรุ่งนี้จะดำเนินการปรับและอบรม 3 ชั่วโมง รวมถึงพักใบอนุญาต 30 วัน

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส