ลงทะเบียนก่อนได้สิทธิ์ก่อน! สศค.จ่อเปิดตัวเว็บไซต์โครงการ "เที่ยวปันสุข " 1 ก.ค. นี้

17 มิ.ย. 63

สศค. เตรียมเปิดตัวเว็บไซต์ให้ลงทะเบียน "เที่ยวปันสุข " 1 ก.ค.นี้ สิทธิประโยชน์สูงสุดรัฐช่วยจ่ายค่าพักโรงแรมที่ร่วมโครงการ 40% โอนเงินให้อีก 600 บาท

วันนี้ (17 มิ.ย.) นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า คลังจะหารือร่วมกับธนาคารกรุงไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในสัปดาห์นี้ เพื่อสรุปการทำเว็บไซต์ที่ใช้ในโครงการ "เที่ยวปันสุขฟื้นฟูการท่องเที่ยวประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19" คาดจะสามารถเปิดตัวเว็บไซต์ได้ 1 ก.ค.63 ซึ่งระบบนี้จะเปิดให้คนลงทะเบียนก่อนได้สิทธิ์ก่อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "เที่ยวปันสุข"
- ครม.เห็นชอบ "เที่ยวปันสุข" เผยสิทธิ 3 แพ็คเกจหลักแจกเงินไทยเที่ยวไทย
- ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข ได้ที่แพลตฟอร์มของธนาคารกรุงไทย
- อีกเรื่องที่หลายคนไม่รู้ ลงทะเบียนเที่ยวปันสุขแล้ว ยังได้เงินใช้จ่าย 600 ต่อวัน
- เปิดแพ็คเกจ "เที่ยวปันสุข" ให้ค่าที่พักไม่เกิน 15,000 ช่วยค่าเครื่องบิน 1,000

สำหรับเงื่อนไขและสิทธิต่าง ๆ ในโครงการเที่ยวปันสุขได้แก่  

  1. ใช้สิทธิ์ได้ 1 ครั้ง คือ ค่าห้องพักสูงสุดไม่เกิน 5 ห้องพักต่อคน
  2. สิทธิ์ใช้ได้สูงสุดไม่เกิน 5 คืน โดยไม่จำกัดราคาค่าห้อง (ราคาถูก-แพงเท่าไหร่ก็ได้) รัฐบาลจะช่วยจ่ายให้ 40 % หรือไม่เกิน 3 พันบาทต่อคืน
  3. สามารถตรวจดูรายชื่อโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการในเว็บไซด์ที่เตรียมจะเปิด และทำการจองโดยตรงกับโรงแรม ซึ่งจะต้องจ่ายเงินให้กับโรงแรมทันทีในอัตรา 60 % เพื่อให้โรงแรมมีเงินไปหมุนเวียน
  4. ประชาชนต้องมาลงทะเบียนในระบบของเว็บไซด์เดิมอีกครั้งหนึ่ง เพื่อยืนยันตัวตนว่าจะไปท่องเที่ยวจริง และระบบจะโอนเงิน 40 % ค่าที่พักในส่วนที่เหลือให้โรงแรม
  5. จากนั้นระบบจะโอนวงเงิน 600 บาทต่อคืน ให้กับผู้ไปเที่ยวผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตุง ในวันที่ผู้จองเข้าเช็คอินที่โรงแรมที่พักวันแรก โดยเงินจะจ่ายทุกวันๆ ละ 600 บาท แต่ต้องใช้ให้หมดภายในวันที่เช็คเอาท์ก่อนเวลาเที่ยงคืน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ