โจรใต้ซุ่มยิงทหารพราน 6 นาย ขณะเดินเท้าลาดตระเวน โชคดีเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

16 มิ.ย. 63

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.50 น.วันที่ 16 มิ.ย.63 ร.ต.อ.นิวัฒน์ ขอบเพ็ชร รอง สว.(สอบสวน) สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี รับแจ้งมีเหตุปะทะบนถนนในหมู่บ้าน บ้านละอาร์ ม.6 ต.กะดุนง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 หน่วยจรยุทธ ตรึงกำลังในที่เกิดเหตุ และป่าละเมาะข้างทาง ตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนอาวุธสงครามไม่ทราบชนิด 4 ปลอก อยู่ในป่าละเมาะจึงเก็บเป็นหลักฐาน ส่วนเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

916443

จากการสอบสวนทราบว่า เจ้าหน้าที่ทหารชุดดั่งกล่าวรวม 8 นาย เป็นชุดเดินเท้าพร้อมอาวุธประจำกายลาดตระเวณบนเส้นทางในหมู่บ้านเพื่อรักษาความปลอดภัย โดยกระจายสองข้างทางเว้นระยะห่าง พอถึงที่เกิดเหตุซึ่งสองข้างทางเป็นป่าละเมาะ มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนซุ่มอยู่ข้างทาง เมื่อคนร้ายเห็นได้ใช้อาวุธสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้ต่างหลบกระสุนและหมอบหาที่กำบัง และได้มีการยิงตอบโต้จนเกิดเหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่และคนร้าย แต่คนร้ายล่าถอยโดยอาศัยป่าละเมาะข้างทางหลบหนีไป เชื่อว่าน่าจะเป็นกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่เพื่อหวังลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่

724248

หลังเกิดเหตุชุดจรยุทธ์ ฉก.ทพ.44 ได้จัดกำลังเข้าปิดล้อมและติดตามคนร้ายในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้เข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณดังกล่าว ตรวจพบที่พักพิง ซึ่งคาดว่าเป็นของกลุ่มคนร้ายที่ลอบซุ่มทำร้ายเจ้าหน้าที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส