เจ้าของเพจโร่ขอโทษ ทัวร์ลง หลังโพสต์เหน็บลุงไม่ขายตึกให้คอนโด

16 มิ.ย. 63

แฟนเพจเฟซบุ๊กหนึ่งออกมาขอโทษ กรณีโพสต์เหน็บลุงไม่ขายตึกแถวร้างให้คอนโดหรู บอกอย่าโลภ จากสิบอาจจะเหลือศูนย์

กลายเป็นเรื่องร้อนบนโลกออนไลน์ เมื่อเพจเฟซบุ๊กแห่งหนึ่งได้โพสต์เล่าเรื่องราวของคุณลุงที่ไม่ยอมขายตึกแถวร้างย่านพระราม 9 ให้กับคอนโดหรู โดยผู้โพสต์เล่าว่า บริษัทที่สร้างคอนโดตั้งใจจะซื้อตึกแถวร้างห้องนี้ ตนจึงไปตามหาเจ้าของโดยสืบจากบิลค่าไฟที่เสียบไว้หน้าบ้าน และคอนเนคชั่นส่วนตัว จนรู้ว่าเจ้าของอยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

เมื่อไปหาก็พบชายสูงวัยเจ้าของตึกแถว โดยผู้โพสต์ระบุว่า เมื่อชายสูงวัยรู้ถึงวัตถุประสงค์ที่ไปหาก็พูดจาไม่ให้เกียรติ ทั้งที่ตนเอาเงินมาให้ ด้วยตัวเลขที่สูงมาก สำหรับตึกแถวร้าง 1 ห้อง แต่เจ้าของตึกไม่รู้ไปศึกษามาจากไหน มั่นใจว่า คอนโดไม่สามารถขึ้นได้ หากไม่ซื้อตึกแถวร้างห้องนี้ เอาแต่พูดซ้ำๆ ว่า "อั๊วแก่แล้ว เป็นโรคหัวใจ อยากได้ตัวเลขสมน้ำสมเนื้อหน่อย" สุดท้ายก็เจรจากันไม่สำเร็จ

ผู้โพสต์ยังบอกอีกว่า ผลลัพธ์​จึงเป็นแบบที่เห็นทุกครั้งที่ผ่านตรงนี้ ได้อุทาหรณ์​เสมอว่า "คนเราโชคมาแล้ว เอาแค่พอดี อย่าโลภ" เจตนาของโพสต์​นี้ไว้เตือนสติทุกคน ไม่ว่าจะต่อรองอะไร อย่าไปบีบอีกฝ่ายจนเกินไป แทนที่จะได้ 10 กลายเป็น 0 ไปซะอย่างนั้น (ตัวเลขสมมตินะครับ)

001

หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาอย่างรุนแรง โดยส่วนใหญ่ติติงว่า ทางเพจไร้มารยาท ไม่มีสิทธิ์ที่จะถ่ายรูปบ้านหรือตึกของใครแล้วเอามาพูดจาเหน็บแนม แถมยังแอบสืบค้นข้อมูลจากบิลค่าไฟของผู้อื่น เจ้าของตึกเองก็มีสิทธิตามกฎหมายที่จะไม่ขาย

ล่าสุด ทางเพจ ได้ออกมาขอโทษต่อกรณีดังกล่าวโดยระบุว่า จากเหตุการณ์โพสต์ที่แล้ว ต้องขออภัยเป็นอย่างสูง หากกระทบกระเทือนจิตใจ หรือ สร้างความไม่สบายใจให้กับทุกท่าน และไม่เกี่ยวข้องกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของตนเท่านั้น ตนยินดีน้อมรับคำติ และจะระมัดระวังในครั้งต่อไป

004

ซึ่งทัวร์ก็ยังลงไม่หยุด ซึ่งหลายคนต้องการให้ทางเพจขอโทษคุณลุงเจ้าของตึกอย่างเป็นทางการ และอยากให้บริษัทอสังหาริมทรัพย์ควรใส่ใจเรื่องนายหน้าให้มากกว่านี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ