ครม.เห็นชอบ "เที่ยวปันสุข" เผยสิทธิ 3 แพ็คเกจหลักแจกเงินไทยเที่ยวไทย

16 มิ.ย. 63

ครม.เห็นชอบมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ไทยเที่ยวไทย 3 แพ็คเกจ คือ “เที่ยวปันสุข - เราไปเที่ยวกัน - กำลังใจ” วงเงิน 2.2 หมื่นล้านบาท

วันนี้ (12.30 น.) มีรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบ "เที่ยวปันสุข" หนึ่งในมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว "ไทยเที่ยวไทย" จากการหารือร่วมกันระหว่างกระทรวงการคลังและกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ช่วง 4 เดือนนี้ ตั้งแต่ ก.ค.-ต.ค.2563 วงเงินกว่า 2.2 หมื่นล้านบาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "เที่ยวปันสุข, ไทยเที่ยวไทย"

- ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข ได้ที่แพลตฟอร์มของธนาคารกรุงไทย
- อีกเรื่องที่หลายคนไม่รู้ ลงทะเบียนเที่ยวปันสุขแล้ว ยังได้เงินใช้จ่าย 600 ต่อวัน
- เปิดแพ็คเกจ "เที่ยวปันสุข" ให้ค่าที่พักไม่เกิน 15,000 ช่วยค่าเครื่องบิน 1,000
- ลุ้น! ครม.เคาะแจกเงิน “เที่ยวปันสุข" ให้คนไทยเที่ยวไทย วงเงิน 2.2 หมื่นล้าน วันนี้
- แจกเงิน 3,000 บาท ให้คนไทยเที่ยวไทย แต่ยังมีเงื่อนไข
โควิดพ่นพิษ รัฐชงแจกเงินกระตุ้นเศรษฐกิจซบเซา
คนไทยเฮ! รัฐเตรียมแจกเงินกระตุ้นเศรษฐกิจอีกรอบ
- ครม. ชี้ขาด! ข้าราชการ-รัฐวิสาหกิจ-เจ้าพนักงานรัฐฯ หมดสิทธิ์รับเงินเยียวยาเกษตรกร

โดยจะดำเนินการ ใน 3 แพ็คเกจ ดังนี้

- “เที่ยวปันสุข” ช่วยเหลือสายการบินต้นทุนต่ำ รถเช่า โดยรัฐสนับสนุนค่าใช้จ่ายค่าเดินทางในอัตรา 40% แต่ไม่เกิน 1,000 บาท เบื้องต้นสายการบินต้นทุนต่ำที่เข้าร่วมโครงการให้กำหนดราคาขายตั๋วเครื่องบินเในประเทศไป-กลับ ในราคา 2,500 บาท

- “เราไปเที่ยวกัน” กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศของคนไทย โดยรัฐบาลจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรม ที่พักในอัตรา 40% ต่อคืน ไม่เกิน 3,000 พันบาทต่อคืน สูงสุดไม่เกิน 5 คืน หรือ 15,000 บาท และสนับสนุนเงินในลักษณะวงเงินอีวอลเล็ท หรือเงินอิเล็กทรอนิกส์ ให้ 600 บาทต่อคืน สูงสุดไม่เกิน 5 คืน หรือ 3,000 บาท เพื่อให้นำไปใช้จ่ายกิจกรรมในด้านการท่องเที่ยวอื่น ๆ

ทั้งนี้ หากไม่ได้นำไปใช้จ่ายภายในระยะเวลาการเดินทางท่องเที่ยว ก็จะถูกยึดคืนแพ็คเกจ

- “กำลังใจ” เพื่อตอบแทนบุคลากรแนวหน้าในการรับมือโควิด-19 โดยให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) รวม 1.2 ล้านคน โดยจะให้ได้รับสิทธิพิเศษเดินทางท่องเที่ยวฟรีผ่านบริษัทนำเที่ยว 2 วัน 1 คืน โดยรัฐบาลจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้ 2,000 บาทต่อคน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ