ชาวบ้านฮือไล่ปลัดอบต. "จ.บุรีรัมย์" ค้านงบพัฒนา 3 ปี เงินค้างคลัง 20 ล้าน

16 มิ.ย. 63

ชาวบ้านและผู้นำ ต.ถลุงเหล็ก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ บุกร้องนายอำเภอให้ย้าย ปลัดอบต.ถลุงเหล็ก ออกจากพื้นที่เป็นการด่วน หลังจากพยายามคัดค้านโครงการพัฒนาในตำบลทุกโครงการ จนไม่เกิดการพัฒนาในตำบล จนงบในกองคลังค้างกว่า 20 ล้าน ขณะปลัดโต้ไม่ได้ค้านแต่ต้องทำให้ถูกต้อง

วันที่ 16 มิ.ย.63 กำนัน ต.ถลุงเหล็ก พร้อมนายกอบต.ถลุงเหล็ก และชาวบ้านใน ต.ถลุงเหล็ก กว่า 200 คน เดินทางมารวมตัวที่หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองบุรีรัมย์ เพื่อยื่นหนังสือถึง นายยุทธนา พิทยานันทกุล นายอำเภอเมือง
ต้องการให้ย้าย น.ส.จุรีพร สีดอกรัก ปลัดอบต.ถลุงเหล็ก ออกจากพื้นที่เป็นการเร่งด่วน โดยให้เหตุผลว่าตั้งแต่
ปลัดอบต.มารับตำแหน่งนาน 3 ปี ไม่เคยมีโครงการใด ๆ มาพัฒนาตำบลแม้โครงการเดียว
ทำให้โครงสร้างพื้นฐาน เช่น การซ่อมแซมถนนและอื่น ๆ ที่มีความจำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนไม่ได้รับการตอบสนอง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในตำบลเป็นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา

ด้าน นายสมบูรณ์ เรืองศรี นายกอบต.ถลุงเหล็ก กล่าวว่าการทำงานของ ปลัดอบต.คนดังกล่าว คล้ายกับเป็นการกลั่นแกล้งถ้ามีการทำโครงการให้ปลัดซึ่งมีอำนาจในส่วนหนึ่งในการร่วมพิจารณาก็จะถูกคัดค้านและไม่ยอมเซ็นให้โครงการผ่านทั้งที่เป็นโครงการที่มีความจำเป็นในการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้าน
จนเวลาล่วงเลยมาไม่เคยได้รับการตอบสนองพยายามเจรจาพูดคุยแต่ก็ไม่เป็นผลจนชาวบ้านต่างออกมาทักท้วงว่านายกไม่ทำงานทั้งที่ทำโครงการไปแล้วหลายครั้ง

มาจนถึงเวลานี้อบต.ถลุงเหล็กมีเงินสะสมในกองคลังถึงกว่า20ล้านบาทเท่ากับ3ปีที่ผ่านมาตำบลถลุงเหล็กไม่มีความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นจึงอยากจะให้มีการย้ายปลัดออกจากพื้นที่โดยเร็วเพื่อตำบลถลุงเหล็กจะเดินหน้าต่อไปได้
ด้านนายยุทธนาพิทยานันทกุลนายอำเภอเมืองกล่าวหลังรับหนังสือร้องเรียนว่าหลังจากนี้ก็จะทำการตั้งคณะกรรมการเข้าไปตรวจสอบหาข้อมูลที่แท้จริงว่ามีการกลั่นแกล้งหรือมีเงื่อนงำในหนังสือร้องเรียนหรือไม่อำเภอต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย
แต่หากว่าการสอบสวนเป็นไปตามข้อร้องเรียนก็จะพิจารณาย้ายปลัดอบต.ไปตามความเหมาะสมทั้งนี้จะต้องมีความพร้อมด้วยกัน3ฝ่ายคือผู้บริหารต้องการให้ย้าย,ผู้ถูกร้องเต็มใจย้ายและผู้บริหารของอบต.ที่จะย้ายไปยินดีให้ย้ายเข้า
แต่ถ้าไม่มีใครรับข้อเสนออำเภอจะต้องส่งเรื่องไปให้คณะกรรมการกลางเพื่อพิจารณาและออกคำสั่งต่อไป


ด้านน.ส.จุรีพรสี ดอกรัก ปลัดอบต.ที่ถูกร้องเรียนได้ออกมาระบุว่าที่ผ่านมาไม่เคยคัดค้านโครงการ แต่จะต้องทำให้ถูกต้องตนเองเป็นข้าราชการประจำ หากผิดพลาดตนต้องรับผิดด้วยทั้งนี้โครงการต่าง ๆ หากเสนอมาแล้วตนไม่เห็นด้วยสุดท้ายผู้บริหารสูงสุด
คือนายกอบต.ก็มีสิทธิ์ทำได้ / น.ส.จุรีพร กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ